เผยความสำเร็จ Thailand Rice Fest 2023 และ Thailand Coffee Fest Year End 2023 ผลตอบรับเกินคาด เตรียมต่อยอดปี 2567

ข่าวบันเทิง Tuesday December 26, 2023 16:54 —ThaiPR.net

เผยความสำเร็จ Thailand Rice Fest 2023 และ Thailand Coffee Fest Year End 2023 ผลตอบรับเกินคาด เตรียมต่อยอดปี 2567

ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามทั้ง Thailand Rice Fest 2023 และ Thailand Coffee Fest Year End 2023 งานมหกรรมข้าวไทยและกาแฟสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กระแสตอบรับดีเกินคาดทั้งจากเกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคทั่วประเทศ สร้างข้าวไทยกว่า 70 สายพันธุ์ให้เป็นที่รู้จักผ่านกิจกรรม สินค้า และร้านอาหารมากมาย เผยยอดผู้เข้าชมงานตลอด 4 วัน กว่า 80,000 คน พร้อมเดินหน้าประกาศวันจัดงานข้าวปี 2024 มุ่งยกระดับข้าวไทยและส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารให้เติบโตสู่ระดับโลก

นายทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวว่า "เรารู้สึกขอบคุณและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับกระแสตอบรับที่ดีจากงาน Thailand Coffee Fest Year End 2023 และ Thailand Rice Fest 2023 ซึ่งเป็นการจัดงานเทศกาลข้าวขึ้นครั้งแรก โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลากหลายภาคส่วนกว่า 30หน่วยงาน ทำให้งานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามและได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด ด้วยระยะเวลาเพียง 4 วันที่จัดงาน ขยายการรับรู้และส่งต่อคุณค่าของข้าวไทยสายพันธุ์พิเศษได้กว่า 70 สาย พันธุ์ จาก 80 เครือข่ายเกษตรกร อาทิ ข้าวมะลิแดง, ข้าวเหนียวคนึงนิตย์, ข้าวดอกขาม, ข้าวสังข์หยด , รวมทั้ง "แก้วพิชิต" ข้าวเหนียวสายพันธุ์ใหม่ จาก มูลนิธิโรงเรียนชาวนานครสวรรค์ ที่ผู้ร่วมงานได้ร่วมกันส่งชื่อเข้าประกวด ไปจนถึงกิจกรรมเวิร์กชอปตลอดงานกว่า 20กิจกรรม และเรื่องราวน่าสนใจของข้าวที่ถูกบอกเล่าผ่านบูธกว่า 100 บูธ รวมทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยผ่านสินค้าสร้างสรรค์กว่า 20รายการ ดึงดูดยอดผู้เข้าชมตลอดทั้งงานกว่า 80,000 คน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญในการยกระดับวงการข้าวไทยผ่านหลากหลายมิติ

และจากกระแสตอบรับนี้ Thailand Rice Fest จึงประกาศแผนสำหรับการจัดงานในปีหน้า 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์การกินข้าวที่ดีที่สุดในช่วงต้นฤดูกาลเก็บเกี่ยว และให้ผู้ประกอบที่สนใจได้มีเวลาในการเตรียมตัวได้มากขึ้น โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม 2567 เพื่อเดินหน้าสร้างวงจรการบริโภคข้าวที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำอย่างแท้จริง"

นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า "ปัจจุบันกระแสนิยมบริโภควัตถุดิบท้องถิ่นกำลังเติบโตขึ้น ประกอบกับการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล ทำให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคยุคใหม่หันมาให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์การกินที่มีคุณค่าและสามารถสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน สังคม และโลก โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่าง Gen Z และ Gen Y ที่ยินดีจ่ายเพื่อทางเลือกที่ดีกว่าทั้งสุขภาพและประสบการณ์พิเศษ สิ่งเหล่านี้จึงเป็นโอกาสอันดีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยพลังจากข้าวและวัตถุดิบท้องถิ่นไทย ซึ่งจากความสำเร็จที่เกิดขึ้น ต่างเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดีว่างานข้าวและกาแฟที่ผ่านมา ไม่เพียงสร้างกระแสตื่นตัวเรื่องข้าวไทยไปในวงกว้างเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมต่อมิติต่าง ๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ที่อาจเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติที่มีต่อข้าวไทยครั้งใหญ่

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณหน่วยงานผู้ร่วมจัดงาน อย่างสมาคมกาแฟพิเศษไทย, กรมการข้าว และมูลนิธิข้าวไทย รวมทั้งเครือข่ายผู้ประกอบการ, เกษตกร, หน่วยงานภาครัฐ และนักวิชาการ ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันวงการข้าวไทยให้พัฒนาไปอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน"

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสมนต์เสน่ห์ของกาแฟพิเศษ และข้าวไทย พบกันได้ใหม่ปีหน้าทั้งใน งาน Thailand Coffee Fest 2024 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ เมืองทองธานี ฮอลล์ 5 - 8 วันที่ 11 - 14 กรกฎาคม 2024 เวลา 10.00 - 20.00 น. และ Thailand Coffee Fest Year End 2024 กับ Thailand Rice Fest 2024 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5 วันที่ 12 - 15 ธันวาคม 2024 เวลา 10.00 - 20.00 น. ติดตามรายละเอียดได้ที่เฟสบุ๊ก Thailand Coffee Fest คลิก https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFestและเฟสบุ๊ก Thailand Rice Fest คลิก https://www.facebook.com/ThailandRiceFest

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ