กปภ. สุดล้ำ! คว้า 2 รางวัลด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2023 10:44 —ThaiPR.net

กปภ. สุดล้ำ! คว้า 2 รางวัลด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

 การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) รับโล่รางวัล สาขาการดำเนินการด้านความร่วมมือความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และใบประกาศเกียรติคุณประเภทหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity. Excellence Awards 2023 จากสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชัน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า นับเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่ กปภ. ได้รับโล่รางวัล Best Cybersecurity Perfomance Awards 2023 สาขาการดำเนินการด้านความร่วมมือความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (Cooperation) และใบประกาศเกียรติคุณประเภทหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ (CII) จาก สกมช. ในกิจกรรม Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity. Excellence Awards 2023 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการดำเนินงานและกำกับดูแลให้หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และหน่วยงานอื่นๆ ยกระดับขีดความสามารถในการป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามไซเบอร์ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. 2562 และเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยมีหน่วยงานที่ได้รับโล่รางวัล และรางวัลชมเชยต่าง ๆ จำนวน 69 รางวัล และได้รับใบประกาศเกียรติคุณ จำนวน 18 รางวัล รวมทั้งสิ้น 87 รางวัล จากจำนวน 181 หน่วยงาน

นางสาวชมนาถ พรสมผล ผู้ช่วยผู้ว่าการ (ดิจิทัลและสารสนเทศ) กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.ตระหนัก รับรู้ ถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์อย่างจริงจัง ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการและให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในการสร้างนโยบาย มาตรฐาน และความร่วมมือด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ทั้งภายในและภายนอกองค์กรมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ