กปภ. มอบของขวัญปีใหม่ 2567 โครงการ กปภ. ขยายเวลาค้างชำระค่าน้ำ 3 รอบบิล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 28, 2023 10:46 —ThaiPR.net

กปภ. มอบของขวัญปีใหม่ 2567 โครงการ กปภ. ขยายเวลาค้างชำระค่าน้ำ 3 รอบบิล

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2567 ขานรับโครงการของขวัญปีใหม่ของกระทรวงมหาดไทย จัดโครงการ "กปภ. ขยายเวลาค้างชำระค่าน้ำ 3 รอบบิล" เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนมากกว่า 2 ล้านราย เริ่มตั้งแต่ใบแจ้งค่าน้ำเดือนพฤศจิกายน 2566 - มกราคม 2567

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้หน่วยงานเตรียมมาตรการของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ซึ่ง กปภ.หน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทยได้ขานรับโครงการของขวัญปีใหม่ 2567 ตามภารกิจหลักในการ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" เพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่ง กปภ. ได้จัด โครงการ "กปภ. ขยายเวลาค้างชำระค่าน้ำ 3 รอบบิล" โดยกำหนดมาตรการขยายเวลาค้างชำระค่าน้ำประปาให้แก่ประชาชนที่มีค่าน้ำประปาคงค้างไม่เกิน 150 บาท/รอบบิล ให้สามารถค้างชำระได้ 3 รอบบิล ไม่เกิน 450 บาท เริ่มตั้งแต่ใบแจ้งค่าน้ำประปาประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 - มกราคม 2567 มีเงื่อนไขโครงการ ดังนี้ 1. เป็นลูกค้าในเขตพื้นที่บริการของ กปภ. ประเภทที่อยู่อาศัย ขนาดมาตร 1/2 นิ้ว 2. จะต้องไม่มียอดค้างชำระก่อนรอบบิลพฤศจิกายน 2566 3. ค่าน้ำประปารวมค่าบริการและภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่เกิน 150 บาท/รอบบิล (จะต้องเป็นยอดค่าน้ำประปาก่อนหักส่วนลดสวัสดิการแห่งรัฐ) 4. หากเดือนใดค่าน้ำประปาเกิน 150 บาท จะไม่ได้รับสิทธิ์ ลูกค้าต้องชำระค่าน้ำประปาค้างชำระทั้งหมด ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามใบแจ้งค่าน้ำประปา

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่เพียงแต่ภารกิจหลักด้านการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปา กปภ. ยังตระหนักถึงคุณภาพชีวิตของประชาชนในด้านอื่น ๆ ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขยายโอกาสให้แก่ประชาชนที่มีความยากลำบากและมีรายได้น้อยให้ได้รับความช่วยเหลือในการลดรายจ่าย ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในสังคม อันจะเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนกว่า 2 ล้านราย และยังสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้ประชาชนได้มีทุนเพียงพอในการต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว ทั้งนี้ ลูกค้า กปภ. สามารถชำระค่าน้ำประปาได้ผ่านช่องทาง ดังนี้ (1) แอปพลิเคชัน PWA Plus Life (2) PWA Line Official @pwathailand (3) เว็บไซต์ กปภ. www.pwa.co.th (4) กปภ.สาขาที่ท่านใช้บริการ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ