“อนันดา” นำทีมน้อง ม.กรุงเทพ เดินเร่ขอรับบริจาคอุปกรณ์ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ค. นี้

ข่าวบันเทิง Tuesday May 6, 2008 08:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
อนันดา” นำทีมน้อง ม.กรุงเทพ เดินเร่ขอรับบริจาคอุปกรณ์
พร้อมร่วมแรงร่วมใจเนรมิตห้องสมุดให้โรงเรียนขาดแคลน
ติดตามชมใน “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ค. นี้ บ่ายโมงตรง
เพิ่งมีเวลาพักหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “Memories รักหลอน” พระเอกหนุ่มหล่อ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” เลยถือโอกาสใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ชวนน้องๆ ค่ายอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ แพ็คกระเป๋าขึ้นรถไป “โรงเรียนวัดมูลเหล็ก” จ.ปราจีนบุรี ร่วมทริปกับ “รถโรงเรียน ซัมเมอร์ คอร์ส” ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ค. นี้ พร้อมกับ 2 พิธีกร “วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และ บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง” ซึ่งเป้าหมายของ “อนันดา” คือสร้างห้องสมุดใหม่ให้กับน้องๆ ที่นี่ ไปถึงปุ๊บก็เริ่มสำรวจห้องสมุดกันทันทีแล้วช่วยกันวางแผนปรับปรุงแบ่งหน้าที่แยกย้ายกันหาอุปกรณ์เพิ่มเติม ทำความสะอาด ซ่อมแซม ออกแบบห้อง ทาสี ส่วน “อนันดา” รับอาสาออกไปเดินเร่ขอรับของบริจาคสีทาห้องและตู้ใส่หนังสือใบใหม่ ซึ่งชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือช่วยเหลืออย่างเต็มใจ ได้ของครบตามที่ต้องการแล้วทุกคนก็ลงมือทำงานตามหน้าที่ของตัวเองอย่างขมักเขม้น เวลาผ่าน 10 ชั่วโมงห้องสมุดใหม่ก็สำเร็จสวยสมใจ ด้านหน้าห้องเป็นกระดานดำทาสีใหม่ ด้านหลังเป็นผนังที่ตกแต่งด้วยพยัญชนะภาษาอังกฤษทั้ง 26 ตัว ด้านขวาเป็นหน้าต่างทาสีสดใสไว้พักสายตา ส่วนด้านซ้ายจำลองระบบสุริยจักรวาลให้ดูกันเพลินๆ
อนันดา” พูดถึงความรู้สึกว่า “ความจริงอยากปรับปรุงหลายจุด แต่เวลามีจำกัดก็คิดว่าน่าจะปรับปรุงห้องสมุดก่อนเพราะทรุดโทรมที่สุดครับ อีกอย่างห้องสมุดเปรียบเหมือนแหล่งความรู้ที่ทุกคนในโรงเรียนจะได้ใช้ประโยชน์ ถ้ามีห้องสมุดสวยๆ เด็กๆ จะได้อยากเข้ามาอ่านหนังสือ ช่วยส่งเสริมให้เด็กๆ รักการอ่านอีกทาหนึ่ง ดีใจที่น้องๆ ชอบห้องสมุด ตอนแรกที่เห็นคิดว่าคงใช้เวลาครึ่งวันก็เสร็จ แต่พอลงมือทำจริงๆต้องใช้ความละเอียดมากเลยทำกันถึงมืด เหนื่อยกว่าที่คิดครับ ตอนแรกที่ยังไม่เห็นห้องก็คิดว่าทาสีใหม่ก็ใช้ได้แล้ว แต่ปรากฏว่าสภาพห้องเก่ามาก เราเลยช่วยกันออกแบบเน้นความสดใสเลยรื้อของเก่าทิ้งไปแล้วกั้นห้อง ตกแต่งฝาผนังใหม่ทั้ง 4 ด้าน พอเห็นงานเสร็จแล้วมีความสุข ต้องขอบคุณน้องจากม.กรุงเทพด้วยที่ร่วมแรงร่วมใจกัน อยากบอกน้องๆ ว่าตอนนี้มีห้องสมุดใหม่ มีหนังสือใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย ก็ขอให้น้องๆ เข้าห้องสมุดกันให้มากขึ้นและใช้ห้องสมุดเพิ่มพูนความรู้ให้มากที่สุดนะครับ”
ภารกิจเนรมิตห้องสมุดของ “อนันดา” จะสำเร็จถูกใจน้องๆ หรือไม่ ติดตามชมได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ค. 51 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5
ประชาสัมพันธ์ จีเอ็มเอ็ม ทีวี 0-2669-8326-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ