วันหยุดแต่น้ำประปาไม่หยุด กปภ. พร้อมให้บริการประชาชนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2023 16:53 —ThaiPR.net

วันหยุดแต่น้ำประปาไม่หยุด กปภ. พร้อมให้บริการประชาชนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตรียมพร้อมผลิตจ่ายน้ำประปาและควบคุมคุณภาพน้ำตามมาตรฐาน เพื่อให้บริการประชาชนอย่างเพียงพอในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 แนะปิดวาล์วน้ำและตรวจสอบระบบท่อประปาภายในบ้านก่อนออกเดินทาง ชวนใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ เพิ่มเพื่อน @PWAThailand ไว้ใน Line หรือโหลดแอป PWA Plus life ไว้ในสมาร์ทโฟน สะดวกทุกที่ ทุกเวลา

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ได้เน้นย้ำให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแล เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนในวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลปีใหม่ 2567 กปภ. ได้เตรียมพร้อมผลิตจ่ายน้ำประปาให้เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของประชาชนอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เข้มงวดควบคุมคุณภาพน้ำให้สะอาด ปลอดภัย ตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก เฝ้าระวังภัยธรรมชาติหรือภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นเพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการ ตลอดจนเตรียมความพร้อมทั้งกำลังคน รถยนต์บรรทุกน้ำ เครื่องมือและอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ กปภ. ได้สนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ให้แก่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ให้บริการประชาชนและผู้สัญจรผ่านไปมาได้เติมความสดชื่น คลายความง่วง เพื่อช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ก่อนออกเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยว ควรปิดวาล์วน้ำพร้อมตรวจสอบระบบท่อประปาภายในบ้านป้องกันไม่ให้เกิดน้ำรั่วไหลซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ค่าน้ำประปาสูงกว่าปกติ ทั้งนี้ สามารถติดต่อและใช้บริการ กปภ. ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวกทุกที่ ทุกเวลา โดยกดเพิ่มเพื่อน @PWAThailand ไว้ใน Line ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PWA Plus Life บริการประปาครบจบในแอปเดียว ไว้ในสมาร์ทโฟน ได้ทั้งระบบใน Android และ iOS หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ