“สุริวิภา” ชวนชมรถคลาสสิคล้ำค่า ของสองคู่รัก สยาม-คริสติน่า เศรษฐบุตร

ข่าวบันเทิง Wednesday April 23, 2008 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--เจเอสแอล
ด้วยความหลงใหลในเสน่ห์ของรถคลาสสิคเช่นกัน ทำให้ สยาม-คริสติน่า เศรษฐบุตร กลายเป็นคู่สามีภรรยาที่ลงตัวที่สุด นับแต่บุพเพสันนิวาสทำให้ทั้งคู่พบกันในงานแสดงรถคลาสสิคที่มักมีเพียงผู้ชายไปร่วมงาน ถึงวันนี้ทั้งคู่สะสมรถคลาสสิคไว้เกือบ 50 คัน พร้อมออกโชว์เพื่อแสดงคุณค่าทางประวัติศาตร์
สยาม เศรษฐบุตร ผู้จัดการสำนักกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด และ อุปนายกสามคมรถคลาสสิคแห่งประเทศไทย และ คริสติน่า เศรษฐบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เศรษฐบุตร คอมเมอร์เชียล จำกัด เล่าผ่านรายการ “สุริวิภา” ว่า “คนชอบมองว่าการสะสมรถโบราณรถคลาสสิคต้องใช้เงินเยอะต้องรวย เป็นของเล่นของเศรษฐีเท่านั้น แต่ความจริงทุกคนก็สามารถเริ่มต้นสะสมรถคลาสสิคได้ โดยเริ่มจากรถเก่าที่บ้านเราเอง รักษาดูแลให้ดี พวกเราก็เริ่มจากครอบครัวก่อน โชคดีที่คุณพ่อของเราทั้งคู่เป็นนักสะสมรถ ก็เหมือนสิ่งที่ปลูกฝังมาถึงเรา และเราก็ถ่ายทอดสิ่งนี้ต่อให้ลูก ซึ่งเราภาคภูมิใจที่ได้ดูแลรถเหล่านี้ ทำให้มีชีวิต เพราะรถคลาสสิคมีคุณค่าอยู่ในตัวแต่ละคัน เป็นรถหายาก เมื่อเรามีโอกาส ก็จะนำรถไปให้คนอื่นได้ชื่นชมด้วย ให้เด็กๆรุ่นต่อๆไปเขาได้เรียนรู้ศึกษา ทั้งด้านความสวยงาม และเรื่องราวประวัติศาสตร์ รถบางคันอยู่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง เหมือนเรากำลังพยายามรักษาสิ่งต่างๆนี้ให้คงอยู่ไว้นานๆ”
ทั้งคู่นำรถคลาสสิคสุดเท่มาโชว์ใน “สุริวิภา” รถสปอร์ตสีแดงเปิดประทุน คอร์เว็ต สติงเรย์ รุ่นเดียวกับที่นิโคลัส เคจใช้ในภาพยนตร์ Con Air เป็นรถที่ภาคภูมิใจที่สุด เพราะนำมาแปลงโฉมใหม่จากเศษเหล็กที่กองอยู่ในกาละมัง!! สยามเล่าว่า “ผมไปพบโดยบังเอิญที่พิษณุโลก อยู่ในสภาพที่ต้องเรียกว่า มาเป็นกาละมังๆ คือถูกถอดแยกไว้เป็นชิ้นๆหมด ไม่ว่าจะ คลัช แคดซี บอดี้ เครื่องๆอะไรใช้ไม่ได้หมด เจ้าของเก่าเป็นทหารจีไอที่เกษียณแล้วอยู่ที่เมืองไทย หากเขาจะปรับปรุงรถให้ใช้ได้ใหม่เขาก็ทำไม่ไหว ทั้งค่าภาษีที่ขาดไป 10 กว่าปีๆละหมื่นกว่าบาท ก็เป็นราคาแสนสี่-แสนห้า แล้วไหนจะค่าอะไหล่อีก ก็คุยกับเขา เขาก็ถามผมให้รู้ว่าเป็นคนรักรถจริงหรือเปล่า ขอมาดูรถที่บ้าน แล้วเขาก็บอกว่าถ้าอยากได้รถเขาก็ต้องแลกกับรถที่เราขับไป พอดีวันนั้นผมขับรถเบนซ์ไป สุดท้ายผมก็ต้องยอมแลกกับรถในกาละมังนั่นแหละ ทุกคนในครอบครัวบ่นหมด แต่ผมก็พอใจเชื่อว่ารถคันนี้เมื่อทำเสร็จแล้วจะต้องเป็นรถที่เจ๋งที่สุด” รวมค่าซ่อมแซม ค่าบินไปอเมริกาหาซื้ออะไหล่ ค่าราคารถเบนซ์ที่ต้องยอมแลก ค่าต่อทะเบียนภาษี จิปาถะ รถคันนี้ก็กว่า 3 ล้าน!!!
ส่วนอีกคันที่นำมาโชว์คือ รถ BMW 502 Baroque Angel สีดำ ปี 1955 เป็นรถคันที่เก่าแก่ที่สุดที่มี โดยเจ้าของเดิมคือ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าหญิงพิสิฐสมสมัย กิตติยากร ซื้อที่เยอรมันแล้วขับเสด็จประพาสยุโรป 1 เดือน ก่อนนำกลับมาไทย และเป็นรถคันเดียวกันที่สร้างตำนานรักให้ทั้งคู่
คริสเล่าว่า “ตอนนั้นเพิ่งกลับจากอเมริกา ไปงานแสดงรถกับคุณพ่อขับไปคนละคัน เป็นรถพอช รุ่นอีสเตอร์เกียร์ธรรมดา พอลงมาจากรถคนก็มองกันใหญ่แล้วว่าผู้หญิงขับคันนี้ได้ด้วยหรือ แล้วเราก็เป็นสาวเปรี้ยวใส่ส้นสูงกระโปรงสั้น ทุกคนก็งงๆ แต่เราก็แบบลูกครึ่งฝรั่งไม่ค่อยสนใจ พอลงมาเราก็มาเช็ดรถทันที เช็ดไปก็มีความรู้สึกว่า มีสายตาใครบางคนจ้องเราอยู่ จ้องเอาจ้องเอาแบบน่าเกลียด จนเราคิดในใจว่าน่ารำคาญ ไม่มีมารยาท ผู้ชายคนนี้เป็นอะไรของเขา สักพักเขาก็เดินมาถามเราว่า รถคันนี้ รถคุณแมคใช่มั้ย? ก็บอกว่าใช่เขาก็ทำหน้าเหมือนว่าจะถามเราว่า แล้วเราเป็นใครล่ะ? เราก็เลยบอกว่า “คุณพ่อไปเข้าห้องน้ำ” แล้วก็คิดในใจว่าไม่ต้องมาถามอะไรอีกนะ รำคาญเข้าใจมั้ย พอสักพักเราเหลือบไปเห็นรถบีเอ็มเก่าคันหนึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ก็สงสัยว่าเป็นของใคร เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เดินไปดูป้ายชื่อเจ้าของข้างรถ ก็เห็นว่าชื่อ “สยาม เศรษฐบุตร” โอ้โห “แก่แน่ๆ” จะมีไหมล่ะค่ะ คนที่ชื่อสยามแล้วหนุ่มๆ ต้องแก่คราวเดียวกับพ่อเราแน่ๆ รถก็โบราณ ชื่อก็โบราณ”
แต่กลายเป็นว่าหนุ่มโบราณคนนี้พิชิตใจเธอได้ จนคุณพ่อแมคแอบเอ่ยปากเปิดทางให้ชายหนุ่มลุยจีบลูกสาวได้ “เขามาบ้านบ่อยๆ มาหาแต่คุณพ่อๆ เจอกันเหมือนทำหยิ่งๆ แทนที่จะทักเรา กลับถามหาแต่คุณพ่อ แล้วก็ทำแบบนั้นมาปีหนึ่ง คือมาให้เห็นตลอดว่ามาให้เป็นความถี่ ให้เห็นหน้า แต่เหมือนมาจีบพ่อมากกว่า จนในที่สุด 1 ปีผ่านไป ก็ย้อนกลับมาที่งานโชว์รถแบบเดิมอีกครั้ง ก็ได้ไปเจอที่งานด้วยกันอีก ที่เดิม แต่คราวนี้ก็เหมือนคุ้นๆกันแล้ว อีกอย่างสถานการณ์มันบังคับ เพราะคนที่ร่วมงานส่วนใหญ่ ก็ 60 ขึ้น ผู้หญิงก็มีแต่เราคนเดียว แล้วเขาก็เป็นคนที่หนุ่มที่สุดที่นั่น ก็เลยกลายเป็นต้องมาคุยกันโดยปริยาย เพราะก็ไม่รู้จะคุยกับใครได้แล้ว ก็เลยได้คุยกัน ทานข้าวด้วยกัน จนวันหนึ่งคุณพ่อคริสก็มาถามเราว่ารู้สึกยังไง เพราะท่านคงสังเกตเห็นว่า ลูกสาวมีปฏิกิริยากับคนนี้ คือเวลาเขามา เราก็จะแต่งตัวสวยอะไรเป็นพิเศษ เราก็บอกว่า เรารู้สึกดี ก็ชอบ จากวันนั้น มีครั้งหนึ่งที่คุณใหม่มารับคุณพ่อไปดูซากรถที่ไหนกันก็ไม่รู้ แล้วเขามาบอกตอนหลังว่าคุณพ่อไปถามเขาว่า ตกลงมีแฟนหรือยัง แล้วก็ไปบอกเขาว่า ลูกสาวก็คงชอบเธอเหมือนกันนะ มาจีบเลยสิ ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่มาเป็นแฟนกันจริงๆ แล้วคบมาอีก 3 ปีก็แต่งงานกัน”
จึงกลายเป็นคู่รักที่ร่วมกันสร้างวีรกรรม ทำให้สาวสวยอย่างคริสติน่าหน้าดำหน้าแดงเพราะรถคลาสสิคมานับครั้งไม่ถ้วน วันนี้ทั้งคู่เป็นคุณพ่อคุณแม่ลูกสองที่หอบลูกตระเวนขับรถเล่นอย่างมีความสุข แต่มีเพียงคำถามเดียวที่สยามไม่สามารถตอบอย่างชัดเจนได้คือ รักภรรยาหรือรถมากกว่ากัน!!!
ติดตามชม คลังสมบัติ รถคลาสสิคแสนสวยเกือบ 50 คันที่ได้รับการตูแลรักษาอย่างดี และรถเต่าคันน้อยของลูกชายวัยสามขวบมี ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงศ์ เป็นคนลงมือระบายสีให้ ได้ใน “สุริวิภา” ศุกร์ที่ 25 เมษายน สี่ทุ่ม ทางโมเดิร์นไนท์ทีวี

แท็ก สุริวิภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ