สกู๊ปเบื้องหลังละคร “หาบของแม่” “น้ำฝน” สลัดคราบน้ำตาครวญเพลงหาเงินเลี้ยงลูก

ข่าวบันเทิง Tuesday May 6, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
เป็นอีกฉากหนึ่งที่ท้าทายความสามารถของสาว น้ำฝน “กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์” จริงสำหรับการสวมบทเป็นนักร้องคาเฟ่ ในละคร “หาบของแม่” แต่ฉากนี้ก็มีที่มาที่ไปซึ่งท้าทายความสามารถของหนูฝนเสียเหลือเกินที่ต้องร้องเพลงยิ้มหวานอยู่บนเวที ในขณะที่เมื่อลงจากเวทีกลับต้องอกตรมร้องไห้บ่อน้ำตาแตกด้วยความรัดทดในชีวิตตัวเองที่ไม่ได้อยากมาทำอาชีพนี้แต่เพราะต้องการเงินมารักษาเตี่ย คือ อาต้อย เศรษฐา และเก็บไว้ดูแลลูกคนที่สองที่อยู่ในท้องซึ่งเกิดจากนิธาน นายอำเภอหนุ่มที่หึงจนหน้ามืดตามัวทำให้เธอต้องพบวิบากกรรมในชีวิต
ฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ ดีเดย์คาเฟ่ ย่านอ้อมน้อย หนูน้ำฝนที่ถูกแปลงโฉมมาเป็นนักร้องสาวของเหม่ยผิงคาเฟ่ก็มาซ้อมกันก่อนซึ่งในเรื่องกิมเน้ยร้องเพลงไม่เพราะ แต่เสี่ยเสี้ยว เจ้าของคาเฟ่เห็นความสวยจึงหวังจะได้ตัวกิมเน้ยจึงยอมให้ร้องเพลง ก็เลยทำให้ชื่นบาน (นฤมล พงษ์สุภาพ) นักร้องขาใหญ่ไม่พอใจจนเกิดการวิวาทตบกัน หงส์(อภิสรา ฉวีวงษ์) เพื่อนนักร้องที่ชวนกิมเน้ยมาร้องเพลงก็เลยมาช่วยกลายเป็นจลาจลย่อยๆ แต่ฉากที่ทำให้หนูฝนของเราเครียดก็คือฉากร้องเพลงนี่เอง เพราะเธอต้องซ้อมอยู่หลายรอบเพราะเป็นเพลงเก่าที่ไม่คุ้นกับตัวเอง โดยมี “ชนะ คราประยูร” ผู้กำกับจอมละเมียดเก็บรายละเอียดทุกเม็ด จนได้ภาพออกมาสมใจ ส่วนอีกฉากที่ทำให้น้ำฝนถึงกับบ่อน้ำตาทะลักก็เป็นฉากที่นิธาน(กมล ศิริธรานนท์) รู้จากเสาวรสว่ากิมเน้ยมาเป็นนักร้องคาเฟ่ถึงกับแหวกห้องหอคืนแรกที่ต้องแต่งงานแบบจำใจกับเสาวรส(สกาวใจ พูลสวัสดิ์) มาดูให้เห็นกับตา ฉากนี้เรียกว่าน้ำฝนขยี้บทแตกกระจุยอึ้งกันทั้งกองถ่ายจนแทบลืมหายใจก่อนจะสั่งคัททีเดียว
และหลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทำ หนูน้ำฝนก็ให้สัมภาษณ์ว่า “ ฉากร้องเพลงเครียดมากค่ะ เพราะฝนเคยร้องมา 2 ครั้งแต่เป็นเพลงประกอบละครนิดเดียว ไม่ได้เป็นนักร้องคาเฟ่อย่างนี้ เรื่องนี้ร้อง 5 เพลงเลยค่ะ ก็เป็นเพลงของคุณอรวีและมีเพลงลูกทุ่งด้วย แต่มันจะเข้ากับเรื่องพอดีเพราะในเรื่องกิมเน้ยเป็นนักร้องที่เสียงไม่ดีแต่ที่ต้องมาร้องเพลงที่คาเฟ่เพราะมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงิน ทั้งเลี้ยงเตี่ยคืออาต้อยที่ไม่สบายและก็ลูกที่อยู่ในท้องอีกคน โดยกะว่าพอท้องโตก็จะหยุดร้อง แต่นิธานก็เข้ามาดูทำให้ยิ่งเข้าใจผิดคิดว่าขายตัว แต่จะมีเศร้ากว่านี้อีกเพราะต้องโดนสาดน้ำกรดเสียโฉม แต่จะเป็นใครที่ทำเรา แล้วเราจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรอยากให้ติดตามค่ะ ที่สำคัญอยากให้ดูตอนนี้ค่ะเพราะฝนจะสวยแค่ตอนเดียวเอง”
ติดตามชม “หาบของแม่” ละครสะท้อนสังคมที่เต็มไปด้วยคติสอนใจเยาวชน ในเรื่องการใช้ชีวิตที่มี “กิมเน้ย” เป็นแบบอย่างของลูกที่ไม่เชื่อฟังพ่อแม่ทำให้พบกับวิบากกรรมในชีวิต ติดตามชมฉากสะเทือนอารมณ์นี้ได้ในคืนวันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม นี้ หลังข่าวสองทุ่ม ทางช่อง 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ