เปิดตัว THAI FUN CUP 2024 ทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันฟุตบอลเดินสาย 7 คน ระดับประเทศ คัดเลือก 64 ทีมที่ดีที่สุดจากทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย เพื่อค้นหา 12 ทีม ตัวแทนเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในระดับประเทศ

ข่าวกีฬา Monday January 8, 2024 08:16 —ThaiPR.net

เปิดตัว THAI FUN CUP 2024 ทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันฟุตบอลเดินสาย 7 คน ระดับประเทศ คัดเลือก 64 ทีมที่ดีที่สุดจากทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย เพื่อค้นหา 12 ทีม ตัวแทนเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในระดับประเทศ

THAI FUN CUP 2024 ร่วมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับท้องถิ่นให้ก้าวสู่ระดับสากล พัฒนาศักยภาพเพื่อมุ่งไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ และไปสู่การพัฒนาในระดับทีมชาติต่อไป พร้อมจัดแถลงข่าวขึ้นในวันพุธที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 13.30 - 15.30 น. ณ สนาม เฟิร์สอเวนิว บางบัวทอง นนทบุรี

นายวิฑูรย์ บัณฑิตธรรม ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน (บอลเดินสาย) ระดับภูมิภาครายการ THAI FUN CUP 2024 เปิดเผยว่า รายการแข่งขันฟุตบอล THAI FUN CUP 2024 เป็นทัวร์นาเม้นท์ของการแข่งขันที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง funcupthai.com และสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนทั้งหลาย ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน (บอลเดินสาย) ระดับภูมิภาค โดยจะจัดขึ้นทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย เพื่อค้นหาตัวแทนทีมผู้ชนะเข้าไปแข่งขันในระดับประเทศ ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันยังได้สนับสนุนเงินรางวัล ชุดทีม ที่พัก และค่าเดินทางอื่น ๆ ให้ด้วย สำหรับรางวัลใหญ่ของทีมแชมป์คือ มอบทัวร์นาเม้นท์พาไปชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกถึงประเทศอังกฤษในนามแขก VIP ของสโมสรนิวคาสเซิลยูไนเต็ด

รายการแข่งขันฟุตบอล THAI FUN CUP 2024 จะมีการจัดงานแถลงข่าวขึ้นในวันพุธที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 13.30 - 15.30 น. ณ สนาม เฟิร์สอเวนิว บางบัวทอง นนทบุรี โดยจะมีแขกรับเชิญพิเศษ เป็นนักแสดง นักร้องและพิธีกร คุณแทค (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) เข้าร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์รายการ THAI FUN CUP 2024 เพื่อแสดงความยินดีในการจัดงาน รวมถึงยังมีผู้จัดการทีมแต่ละทีมเข้าร่วมเพื่อยืนยันการแข่งขันในรายการนี้ด้วย

"THAI FUN CUP 2024 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับท้องถิ่นให้มีคุณภาพไปสู่ระดับสากล ช่วยให้นักกีฬาสามารถพัฒนาศักยภาพตนเองเพื่อมุ่งไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง รวมถึงส่งผลไปสู่การพัฒนาในระดับทีมชาติต่อไป คณะผู้จัดงานขอให้แต่ละทีมและผู้เล่นแต่ละคนทำตามความฝันและทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการแข่งขัน THAI FUN CUP 2024 โดยหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะนำมาซึ่งความสนุกสนานและสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นและผู้ชมทุกท่าน" นายวิฑูรย์ กล่าว

เนื่องจากปัจจุบันกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยนั้น ยังเทียบกับทีมในระดับท็อปได้ยาก การแข่งขั้นครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการผลักดัน โดยอาศัยความรักในฟุตบอลของฝ่ายจัดงาน ผู้สนับสนุน นักเตะ รวมไปถึงผู้ชมด้วย การแข่งขันฟุตบอล THAI FUN CUP 2024 จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อให้โอกาสในการฝึกฝน เรียนรู้ สนองความหลงใหลในฟุตบอลและสโมสรฟุตบอลแผ่กระจายไปทั่วประเทศ โดยสามารถติดตามความคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่ FUNCup2024 Thailand

และรับชมถ่ายทอดสดได้ทางเพจ https://www.facebook.com/THAIFUNCUP/ และ https://www.goaldaddyth.com/  GoalDaddy TV เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงที่สุดสำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลและกีฬาโดยเฉพาะ มีข้อมูลกีฬาที่ครอบคลุม การวิเคราะห์แนวโน้มและแนวโน้มของคะแนนกีฬา ซึ่งผู้รับชมถ่ายทอดสดในช่องทางนี้จะมีสิทธิ์ลุ้นของสมนาคุณมากมาย อาทิ รถมอเตอร์ไซต์ ทีวี รถสกุ๊ดเตอร์ ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายรายการ สำหรับผู้รับชมในสนามจริงนอกจากจะมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลที่กล่าวมาแล้ว  และยังสามารถรับของชำร่วยต่าง ๆ อาทิ หมวก เสื้อ ฯลฯ ที่ทางรายการเตรียมมอบให้ ซึ่งรายการนี้รับหน้าที่ถ่ายทอดสดโดยทีมงานเทิร์นโปร มีเดีย Turnpro Media ทีมงานคุณภาพประสบการณ์ยาวนาน

สำหรับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ ทีมชั้นนำทั้งหมด 64 ทีม จาก 4 ภูมิภาค คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ อาทิเช่น ประภาคาร ส.คำมี กะตะเมธา มหานคร น้องเชลซี SuperG PBDS FC และ สกุลตลา เป็นต้น

กำหนดการแข่งขัน รอบคัดเลือกในแต่ละภูมิภาค

  • ภาคกลาง เดือนกุมภาพันธ์ 2567จัดที่พัทยา จังหวัดชลบุรี
  • ภาคใต้ เดือนกุมภาพันธ์ 2567จัดที่ จังหวัดภูเก็ต
  • ภาคเหนือ เดือนกุมภาพันธ์ 2567จัดที่ จังหวัดลำปาง
  • ภาคอิสาน เดือนมีนาคม 2567จัดที่ จังหวัดอุบลราชธานี
  • และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นที่ กรุงเทพฯ (ประกาศหลังจากจบการแข่งขันรอบภูมิภาค)


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ