ไปรษณีย์ไทยดึงจิตรกรรุ่นจิ๋ว "น้องจิน Little Monster" ออกแบบแสตมป์ชุดวันเด็กแห่งชาติ 2567 สะท้อนภาพความสดใสวัยเด็กผ่านมุมมองของเด็กยุคใหม่

ข่าวบันเทิง Tuesday January 9, 2024 16:35 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทยดึงจิตรกรรุ่นจิ๋ว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัวแสตมป์ชุดวันเด็กแห่งชาติ 2567 ด้วยผลงาน "น้องจิน" อินฟลูเอนเซอร์ตัวน้อยจากเพจ Little Monster เพื่อถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านมุมมองเด็กยุคใหม่ในความคิดของน้องจิน ด้วยลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมสีสันสดใสสื่อถึงความสุข สนุกสนานของเด็ก ๆ พร้อมเพิ่มเทคนิคการพิมพ์เคลือบสปอตยูวีสร้างมิติให้น่าสนใจ พร้อมจำหน่ายในวันที่ 13 มกราคม 2567 ณ ไปรษณีย์ทุกแห่งในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัดทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงแสตมป์วันเด็กปี 2567 ว่า "แสตมป์ชุดวันเด็กปีนี้เป็นผลงานการออกแบบของ ด.ญ ณสิกาญจน์ การุณวงศ์วัฒน์ หรือ "น้องจิน" จากเพจ Little Monster ซึ่งถือเป็นการออกแบบแสตมป์ครั้งแรกของน้องจิน โดยในปีนี้ไปรษณีย์ไทยตั้งเป้าให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงแสตมป์ได้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มความสนุกและใส่สีสันให้แสตมป์แต่ละชุดมีความน่าสนใจ ทั้งในเรื่องของการออกแบบ และการหยิบยกประเด็นต่าง ๆ ในสังคมมาเชื่อมโยงกับแสตมป์ โดยมองว่าน้องจินเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการวาดรูป มีความคิดสร้างสรรค์และมีจินตนาการ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก ๆ ในปัจจุบัน จึงได้ชวนมาร่วมออกแบบแสตมป์วันเด็ก 2567 ให้กับไปรษณีย์ไทย"

สำหรับแนวคิดในการออกแบบแสตมป์วันเด็กของน้องจินนั้นต้องการสื่อถึงความสนุกสนานของเด็ก ๆ โดยมีลูกโป่งหลากสีเป็นสัญลักษณ์แทนความสุข พร้อมภาพของเด็กยุคใหม่ที่กำลังถ่ายคลิปวิดีโอเก็บบันทึกภาพบรรยากาศแห่งความสุขไว้เป็นภาพความทรงจำ โดยไปรษณีย์ไทยได้ใช้เทคนิคการพิมพ์เคลือบสปอตยูวีบริเวณลูกโป่งแต่ละใบเพื่อเพิ่ม texture บนแผ่นแสตมป์ และเลือกใช้การวางเลย์เอาท์ของแสตมป์ 1 ดวงต่อแผ่น เพื่อเปิดพื้นที่ให้น้องจินได้ออกแบบภาพวาดต่อเนื่องจากดวงแสตมป์ได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถเก็บสะสมทั้งแผ่น หรือจะฉีกเฉพาะแสตมป์ด้านในเพื่อใช้ติดส่งจดหมายหรือโปสต์การ์ดก็ได้ แสตมป์ชุดวันเด็ก 2567 จำหน่ายราคาแผ่นละ 5 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 16 บาท ออกจำหน่ายในวันเด็ก 13 มกราคมนี้ ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัดทั่วประเทศ หรือทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

พิเศษ !! สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจอยากทำแสตมป์จากผลงานภาพวาดของตนเอง สามารถร่วมกิจกรรมวันเด็กได้ที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน โดยมีกิจกรรมร่วมสนุกมากมาย อาทิ กิจกรรมวาดภาพระบายสีเพื่อนำมาทำเป็นแสตมป์ของตัวเองแบบไม่ซ้ำใคร ภารกิจสะสมตราประทับหมุนกาชาปองลุ้นรับของที่ระลึกฟรี และโปรโมชันพิเศษสำหรับน้องๆที่อยากเริ่มสะสมแสตมป์ เพียงสมัครเป็นสมาชิกสะสมแสตมป์ Junior ในราคา 200 บาท รับฟรี สมุดสะสมพร้อมแสตมป์ในเล่ม พบกันที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน (ติดสถานี BTS สะพานควาย) เสาร์ที่ 13 - อาทิตย์ที่ 14 มกราคมนี้ ตั้งแต่ 8.30 - 16.30 น. สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร. 0 2573 5480, 0 2573 5463

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
X : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ