สมาคมสถาปนิกสยามฯ จัดงานสถาปนิกทักษิณ 48

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 1, 2005 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่น
สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต จัดงาน”สถาปนิกทักษิณ’48”เพื่อเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ในการประกอบอาชีพสถาปัตยกรรมให้กับสมาชิกและประชาชนที่สนใจ พร้อมกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นในการเข้าไปลงทุนในพื้นที่ภาคใต้ ในวันที่ 1-3 เมษายนนี้ ณ โรงแรม รอยัล ภูเก็ต ซิตี้
พลเรือตรี ฐนิธ กิตติอำพน นายกสมาคมสถาปนิกสยามฯในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1-3 เมษายน 2548 นี้ สมาคมสถาปนิกสยามฯร่วมกับ เทศบาลนครภูเก็ต จัดงาน “สถาปนิก ทักษิณ’ 48” ขึ้น เพื่อเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ในการประกอบอาชีพสถาปัตยกรรมสาขาต่างๆ ให้ประชาชนและสมาชิกได้รับทราบ ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาชีพสถาปนิกและสามารถใช้ประโยชน์จากวิชาชีพสถาปนิกได้อย่างถูกต้องและถูกทาง รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านต่างๆ อาทิ ด้าน วิชาชีพ วิชาการการแสดงสินค้า วัสดุก่อสร้าง และเทคโนโลยี ที่ทันสมัย ฯลฯ
ภายในงาน จะมีการแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการออกแบบตกแต่ง และมีการจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับ ความเสียหายของอาคารจากคลื่นยักษ์สึนามิ การเปิดเสรีทางวิชาชีพในหัวข้อ
“วิกฤตเป็นโอกาส โอกาสเป็นวิกฤต” โดยคุณยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ อดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ รวมทั้ง
การบรรยายเกี่ยวกับนโยบายFTA กับสถาปนิก โดยคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ
นายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานสถาปนิกทักษิณ 48 สมาคมฯได้มอบหมายให้กรรมาธิการสถาปนิกทักษิณ ภายใต้กลุ่มสถาปนิกอันดามันเป็นผู้ดำเนินงาน ซึ่งสมาคมสถาปนิกสยามฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานสถาปนิกทักษิณ 48 นอกจากจะเป็นเวทีให้ความรู้กับสมาชิกและประชาชนทั่วไปแล้ว ยังเป็นเวทีที่ก่อให้เกิดความร่วมมือในการฟื้นฟูสถาปัตยกรรมและการลงทุนในพื้นที่ภาคใต้ หลังเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของภาคใต้ให้กลับสู่ภาวะปกติได้อีกทางหนึ่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ