2 ว.เทคโนโลยีพระมหาไถ่ฯ : หนองคายฯ และพัทยา เปิดรับน้องผู้พิการเรียนฟรี! สร้างโอกาสสู่อาชีพยั่งยืน...

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2024 15:41 —ThaiPR.net

2 ว.เทคโนโลยีพระมหาไถ่ฯ : หนองคายฯ และพัทยา เปิดรับน้องผู้พิการเรียนฟรี! สร้างโอกาสสู่อาชีพยั่งยืน...

วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา และวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เปิดรับสมัครคนพิการเข้าเรียนฟรี! ประจำปีการศึกษา 2567 กับหลักสูตรต่างๆ ทั้งระดับ ปวช. ปวส. วิชาชีพระยะสั้น การศึกษาขั้นพื้นฐาน และหลักสูตรเตรียมวิชาชีพ เพื่อช่วยนักเรียน นักศึกษาผู้พิการได้มีโอกาสทางการศึกษา พัฒนาตนเองและมีงานทำมากขึ้น รวมถึงการฝึกอาชีพ พัฒนาและขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตคนพิการให้มีชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป ท่านที่สนใจสมัครได้ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30เมษายน 2567 และวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา ตั้งแต่วันนี้ถึง 2 เมษายน 2567 และผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนการศึกษาน้องๆ สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

นางสาวสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ว.เทคโนโลยีฯ หนองคาย เป็นสถานศึกษาสำหรับคนพิการแห่งแรกของภาคอีสาน ก่อตั้งขึ้นปี 2560 ซึ่งจัดฝึกอบรมให้นักศึกษาคนพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถผลิตแรงงานคนพิการไปเป็นบุคลากรระดับมืออาชีพเพื่อทำงานรับใช้สังคมมาแล้วกว่า 628 คน

ในปีการศึกษา 2567 นี้ จะทำการเปิดรับสมัครนักเรียนนักศึกษาคนพิการใหม่เพื่อเข้าเรียน โดยมีหลักสูตรการเรียนการสอน 4 หลักสูตรคือ 1. หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (รับ ม.3) 2.หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล (รับ ม.6) 3. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำหรับคนพิการที่ไม่ได้เรียนหนังสือ อายุ 15 ปีขึ้นไป และ 4.หลักสูตรระยะสั้น อาทิ หลักสูตรเบเกอรี่ และหลักสูตรช่างวีลแชร์ โดยการศึกษานี้จะช่วยให้เยาวชนคนพิการได้ศึกษาจนจบระดับ ปวช. - ปวส. และช่วยให้มีงานทำ ช่วยเหลือตัวเอง-ครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

ทางวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย มีหอพักและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ พร้อมอาหาร 3 มื้อ รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอนที่เป็นสื่อทันสมัย โดยจะเปิดรับตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2567 ซึ่งผู้พิการสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่ ว.เทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ หรือ fb วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ฯ LINE @09426447137 www.nrtc.ac.th หรือ โทร.042 465 645 /094 264 7137/084 599 8542

ส่วนทางด้านนายคำพันธุ์ ราชดา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า วิทยาลัยฯ ซึ่งเปิดสอนวิชาชีพแก่คนพิการมาแล้วกว่า 30 ปี และคนพิการมีงานทำอย่างยั่งยืนไม่ต่ำกว่า 4,000 คน ขณะนี้ได้เปิดรับสมัครนักเรียนนักศึกษาคนพิการใหม่เพื่อเข้าเรียนเช่นกัน โดยมีหลักสูตรและสาขาวิชาที่เปิดรับสมัครมีดังนี้ 1.) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง(ปวส) ประกอบด้วย 1.สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัล คุณสมบัติผู้สมัคร เป็นคนพิการประเภท 3 พิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย มีวุติการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า สำหรับผู้สมัครที่อายุไม่เกิน 25 ปี มีสิทธิขอรับทุน กองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) อีกด้วย 2.) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) เปิดทั้งหมด 2 สาขาด้วยกันคือ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (ประเภทวิชาพาณิชยกรรม) และสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (ประเภทวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) คุณสมบัติผู้สมัคร เป็นคนพิการประเภท 3 พิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย มีวุฒิการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า 3.) หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น 1 ปี คือหลักสูตรคอมพิวเตอร์สำนักงาน รับผู้ที่จบจากการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นอย่างต่ำอายุไม่เกิน 17 ปี และหลักสูตรที่ 4) คือ หลักสูตรเตรียมวิชาชีพ รับผู้ที่เรียนไม่จบหรือไม่เคยเรียนมาก่อน โดยมีหลักสูตรการศึกษาพื้นฐาน โดยจะเปิดโอกาสให้กับนักเรียนที่ยังไม่ผ่านการเรียนในระดับประถมศึกษา ซึ่งไม่มีพื้นฐานทางการศึกษามาก่อน เช่นทักษะการอ่าน การเขียน โดยหลักสูตรนี้ จะช่วยยกระดับความรู้ของนักเรียนให้สามารถศึกษาในระดับสูงต่อไป โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.086 6163 501 อ.มงคล สำนักงานธุรการ 038 196 494


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ