LINE STICKERS จัดทริป LINE STICKERS CONTEST 2023 ต่อเนื่องปีที่ 8นำผู้ชนะ 12 ครีเอเตอร์ บินลัดฟ้า เปิดเส้นทางเติมแรงบันดาลใจ ณ ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวท่องเที่ยว Monday January 15, 2024 16:59 —ThaiPR.net

LINE STICKERS จัดทริป LINE STICKERS CONTEST 2023 ต่อเนื่องปีที่ 8นำผู้ชนะ 12 ครีเอเตอร์ บินลัดฟ้า เปิดเส้นทางเติมแรงบันดาลใจ ณ ประเทศญี่ปุ่น

LINE STICKERS เดินหน้าสนับสนุนและพัฒนาครีเอเตอร์ไทย ให้ตอบโจทย์โดนใจผู้ใช้งาน ทั้งยังสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการเพิ่มความรู้มุ่งสู่ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการยกระดับครีเอเตอร์ไทยสู่ระดับสากล นำผู้ชนะ 12 คน จากกิจกรรม LINE STICKERS CONTEST 2023 ร่วมทริปบินลัดฟ้าเพื่อสร้างแรงบันดาลใจสุดเอ็กซ์คลูซีฟในเส้นทางแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเมืองชิซุโอกะ โยโกฮาม่า และมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่เพียงได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ พิพิธภัณฑ์ รวมถึงการตะลุยดินแดนของเหล่าคาแรคเตอร์ชื่อดังต่างๆ แต่ยังได้เข้าร่วมกับเวิร์คช้อปเก็บความรู้ระดับอินเตอร์กับทีม LINE ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

เริ่มต้นทริปด้วยความฟินจากการชมวิวภูเขาไฟฟูจิในวันฟ้าใส จากจุดชมวิวนิชิมะสกายวอล์ก และต่อเนื่องด้วยการเยี่ยมชมสถานที่ที่เติมเต็มความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Lisa & Gaspard Town โลกแห่งจินตนาการของคาแรคเตอร์ Lisa & Gaspard Town จิบิ มารูโกะจังแลนด์ เพลิดเพลินไปกับฉากจำลองต่างๆ ราวกับหลุดมาจากโลกเอนิเมะ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของสาวน้อยมารู้โกะจัง Gundam Factory Yokohama ตอบโจทย์สายเอนิเมะที่หลงไหลคาแรกเตอร์สุดคลาสสิคที่ยังคงทันสมัยไม่ว่าเวลาผ่านมานานเท่าไหร่ พร้อมด้วยแสงสีเสียงและเอฟเฟคแบบจัดเต็ม Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter สตูดิโอที่บอกเล่าตำนานของภาพยนตร์แห่งยุค สร้างความรู้สึกเหมือนได้อยู่ในฮอกวอร์ต เป็นผู้มีเวทมนตร์ นอกจากดื่มด่ำกับบรรยากาศ ฉากเสมือนจริงแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังบอกเล่าเรื่องราวการความเป็นการในการทำภาพยนตร์เรื่องนี้แบบละเอียดยิบ ให้ความรู้เบื้องหลังที่ครีเอเตอร์สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการสร้างคาแรคเตอร์ได้อย่างเต็มที่ และที่ถือเป็นไฮไลท์ คือ พิพิธภัณฑ์ Hasegawa Machiko ที่แสดงผลงานของศิลปินชื่อดัง พร้อมบอกเล่าเส้นทางของการสร้างผลงานคลาสสิก ที่ถูกสร้างขึ้นมานานแล้วแต่ผลงานยังคงมีความร่วมสมัยถึงปัจจุบัน

อีกสิ่งที่พิเศษมากสำหรับทริปนี้ คือ การเข้าร่วมเวิร์คช้อปกับทีม LINE ประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับเกียรติจาก คุณ Naito Ryuya, Content Production Team ผู้เชี่ยวชาญจาก LINE Corporation Japan บอกเล่าถึงเทรนด์การทำสติกเกอร์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในปัจจุบัน อีกทั้งยังให้ข้อมูลและเทรนด์ที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นซึ่งเป็นประโยชน์กับครีเอเตอร์ไทยที่จะพัฒนาและประยุกต์ใช้เพื่อสร้างผลงานให้เติบโตไปในระดับโลก โดยได้เล่าถึงคาแรคเตอร์จาก ครีเอเตอร์ญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมตลอดกาลจากผู้ใช้งาน LINE ทั่วโลก อาทิ Nagano, Kanahei และ Kiki โดยครีเอเตอร์เหล่านี้ มี 3 สิ่งสำคัญ ที่ทำต่อเนื่องทำให้พวกเขาเป็นที่นิยมอยู่ได้ คือ (1) ออกสติกเกอร์ชุดใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ ได้ติดตามใช้งาน (2) กล้าที่จะนำคาแรคเตอร์ทดลองกับรูปแบบสินค้าใหม่ๆ เช่น การสร้างธีม การสร้างสติกเกอร์รูปแบบใหม่ และ (3) มีการโปรโมทตัวเอง สร้างคอมมิวนิตี้และฐานแฟนคลับบนโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น คุณ Naito ยังให้ทิปส์กับครีเอเตอร์ในการเปิดตลาดญี่ปุ่นอีกว่า ในตลาดญี่ปุ่น ครีเอเตอร์ที่เกิดใหม่และได้รับความนิยมสูง จะเป็นครีเอเตอร์ที่ทำการตลาดคาแรคเตอร์ของตนบนโซเชียลมีเดีย สร้างเรื่องราวให้กับคาแรคเตอร์เพื่อทำให้คนรู้จัก มีฐานแฟนคลับที่กว้าง แต่ที่สำคัญงานออกแบบของพวกเขามีบุคลิกที่โดดเด่นชัดเจน จดจำได้ง่าย และเทรนด์สติกเกอร์ที่กำลังมาแรงในญี่ปุ่นในตอนนี้ คือ สติกเกอร์แบบไม่มีตัวหนังสือ แต่ต้องสามารถสื่อสารและบ่งบอกอารมณ์ได้ชัดเจนจากท่าทางของคาแรคเตอร์ตัวนั้นๆ เลย

และเพื่อเป็นการสรุปประโยชน์ที่ได้รับจากทริป ทีม LINE STICKERS จึงได้มอบภารกิจพิเศษให้กับครีเอเตอร์ทุกคนได้สร้างสรรค์ผลงานจากความรู้และแรงบันดาลใจที่เกี่ยวกับตลอดทริปนี้ และยังให้ทีมผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่นได้ร่วมแนวนำแนวทางเพื่อพัฒนาผลงานคาแรคเตอร์ต่อไปอีกด้วย

LINE STICKERS ยังคงมุ่งสร้างสรรค์ พัฒนา และต่อยอดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ไทย ให้มีความสามารถต่อยอดผลงานคุณภาพไปในระดับโลกได้ อย่างเช่นทริปสร้างแรงบันใจสุดเอ็กซ์คลูซีฟประจำปีครั้งนี้ ที่เชื่อได้ว่าครีเอเตอร์ทุกคน ได้รับพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ เติมแรงบันดาลใจ และความรู้กันไปแบบจัดเต็ม สำหรับครีเอเตอร์ที่อยากมีโอกาสดีๆ เช่นนี้ สามารถติดตามกิจกรรมของ LINE STICKERS ประเทศไทยได้ทาง https://creator-mag-th.weblog.to/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ