เจโทรดันโครงการ "JAPAN MALL (ไทย) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จำหน่ายสินค้าญี่ปุ่นผ่านอีคอมเมิร์ซ" ชูคอนเซปต์ CLEAN BEAUTY

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 16, 2024 09:43 —ThaiPR.net

เจโทรดันโครงการ

ปีนี้ เจโทร กรุงเทพฯ (JETRO Bangkok) ร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของประเทศไทย ร้านขายยาจากญี่ปุ่น และบายเออร์ทุกท่านอีกเช่นเคยเป็นปีที่ 4 โดยจัดโครงการ "JETRO JAPAN MALL (ไทย)" เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายเครื่องสำอาง ของใช้ในชีวิตประจำวัน และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจากญี่ปุ่นผ่านอีคอมเมิร์ซเป็นหลัก ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023 - วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024

โครงการ JAPAN MALL ใช้ระบบการจัดส่ง การสั่งซื้อ และการชำระเงินด้วยสกุลเยนภายในประเทศญี่ปุ่น ลดขั้นตอนการส่งออกที่ซับซ้อน ช่วยลดอุปสรรคของการเปิดตลาดในต่างประเทศหรือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกจากนี้ ทางเจโทรและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยังร่วมกันทำโปรโมชันหลังมีการซื้อขายผลิตภัณฑ์อีกด้วย

โครงการในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยนำเสนอโปรโมชันเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ของใช้ในชีวิตประจำวัน และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง โดยเน้นคอนเซปต์เรื่อง CLEAN BEAUTY เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากกลุ่มฟอกฟันขาว, สกินแคร์กลุ่มชะลอวัย (Anti-Aging) และปกป้องผิวจากมลภาวะ (Anti-Pollution), ทิชชู่เปียก, สเปรย์ลดกลิ่นอับสำหรับการตากผ้าในที่ร่ม และผงหอมสำหรับใส่อ่างอาบน้ำ เป็นต้น     

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วนมีมูลค่าเพิ่มสูงเพราะผลิตจากวัตถุดิบและวัสดุคุณภาพเยี่ยม และได้รับการคัดเลือกมาเป็นพิเศษจากทั่วประเทศญี่ปุ่นโดยความร่วมมือของ "โมริโตโม" "อาราตะ" และ "โอยามา" ซึ่งเป็นบายเออร์สินค้าญี่ปุ่นในประเทศไทยที่เข้าใจความต้องการของตลาดไทยเป็นอย่างดี ทำให้มีสินค้าพรั่งพร้อม 769 ชนิดจาก 111 แบรนด์ ยิ่งไปกว่านั้นยังร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซควบคู่ไปกับการจำหน่ายทางออฟไลน์ตามหน้าร้าน "ซูรูฮะ" ซึ่งเป็นร้านขายยาจากญี่ปุ่นที่มาเปิดในประเทศไทยจำนวน 19 สาขา

ด้วยความพยายามเหล่านี้ ปีนี้จะเป็นอีกปีที่เจโทรมุ่งหวังให้ผู้บริโภคชาวไทยจำนวนมากขึ้นได้รู้จักถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่น และไม่จำกัดเพียงพื้นที่ในเมืองหลวง แต่ยังกระจายไปต่างจังหวัดอีกหลายจังหวัดด้วย เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความหลากหลายให้แก่การใช้ชีวิตของชาวไทยทุกท่านจากผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ

นายคุโระดะ จุน ประธาน เจโทร กรุงเทพฯ กล่าวว่า โครงการ JAPAN MALL ในประเทศไทยได้รับความนิยมมากขึ้นทุกปี และได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในปีนี้ ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ของใช้ในชีวิตประจำวัน และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจากประเทศญี่ปุ่นผ่านทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซึ่งทุกท่านที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี คอนเซปต์ของปีนี้คือ CLEAN BEAUTY ครับ ผมหวังว่าผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่นที่โดดเด่นเรื่องสุขภาพอนามัย เช่น ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากมลภาวะ PM2.5 หรือผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากกลุ่มฟอกฟันขาวจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทุกท่านนะครับ 

รายละเอียดของโครงการ

ชื่อโครงการ: JAPAN MALL (ไทย)

ระยะเวลา: วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023 - วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024

กิจกรรม: ส่งเสริมการจำหน่ายเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวัน (รวมทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง) จากญี่ปุ่นผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่

ผู้จัด: องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร)

จำนวนบริษัทจากญี่ปุ่นที่เข้าร่วม: 111 แห่ง (จำนวนผลิตภัณฑ์: 769 ชนิด) *อาจมีเพิ่มเติมได้ทุกเมื่อ

ช่องทางจำหน่าย : อีคอมเมิร์ซ

Lazada

  • ช่องทางจำหน่าย : หน้าร้าน

ซูรูฮะ (19 สาขา) ฯลฯ

  • FB ทางการ https://www.facebook.com/japanmallth
  • IG ทางการ https://www.instagram.com/japanmallth/
  • JAPAN MALL ทาง Lazada https://x.gd/U4izq

ระยะเวลาจำหน่ายทางเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซและหน้าร้านแต่ละแห่ง

Lazada

  • เริ่ม: วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023
  • สิ้นสุด: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024

ซูรูฮะ

  • เริ่ม: วันอังคารที่ 2 มกราคม 2024
  • สิ้นสุด: วันพุธที่ 31 มกราคม 2024

**หน้าร้าน (ยังอยู่ระหว่างพิจารณา, ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก)

เดือนมกราคม 2024 (ยังไม่กำหนด)

ข้อมูลอ้างอิง

"โครงการ JAPAN MALL" เพื่อจำหน่ายสินค้าทางอีคอมเมิร์ซในต่างประเทศ

"โครงการ JAPAN MALL" เล็งเห็นว่าทุกวันนี้ตลาดอีคอมเมิร์ซทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เจโทรจึงร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในต่างประเทศและบายเยอร์สำหรับอีคอมเมิร์ซ เพื่อส่งเสริมการแนะนำและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้ ทางโครงการยังรายงานยอดขายและผลตอบรับจากผู้บริโภคให้บริษัทญี่ปุ่นได้รับทราบ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสินค้าและทำการตลาดให้สินค้าขายดีต่อไป

เว็บไซต์ทางการของ JAPAN MALL (ภาษาญี่ปุ่น) :  https://www.jetro.go.jp/services/japan_mall/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ