สายมูห้ามพลาด! บ๊วย - เชษฐวุฒิ จัดงานฉลองสมโภชองค์พญาวาสุกรีนาคราชขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2024 14:45 —ThaiPR.net

สายมูห้ามพลาด! บ๊วย - เชษฐวุฒิ จัดงานฉลองสมโภชองค์พญาวาสุกรีนาคราชขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ

บ๊วย - เชษฐวุฒิ ประธานมูลนิธิมูลนิธิจักรวาลบุญ และเจ้าของรายการสารพันมู ขอเชิญชวนร่วมงานฉลองสมโภชองค์พญาวาสุกรีนาคราชที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยภายในงานพบกิจกรรมมากมาย พร้อมการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ขึ้นสู่ยอดองค์พญาวาสุกรีนาคราช ในวันอาทิตย์ที่ 21 และ วันจันทร์ ที่ 22 มกราคม นี้ ณ ลานวาสุกรี หน้าร้านคาเฟ่ เดอะมูเทสท์ ถนนบางกรวย-จงถนอม บางกรวย จ.นนทบุรี

บ๊วย-เชษฐวุฒิ กล่าวว่า "ถือเป็นมหามงคลอย่างยิ่งในการจัดงานฉลองสมโภชองค์พญาวาสุกรีนาคราช นับเป็นครั้งแรกในย่านบางกรวย ที่ได้มีการจัดสร้างองค์พญาวาสุกรีนาคราชขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับงานสมโภชฯ เริ่มจากวันที่ 21 ม.ค. 67 ทุกท่านที่มาร่วมงานจะได้ร่วมฟัง ถาม-ตอบ ความเกี่ยวข้องระหว่างพญานาคกับพระพุทธศาสนา โดย พระเทพวชิรคุณฯ (พิศิษฐ์ สุวีโร) เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย พร้อมพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และ พระอริยะสงฆ์ จำนวน 7 รูปจากวัดดัง อาทิ พระเถราจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต

  • พระพรหมวชิรมุนี (เชิด จิตฺตคุตฺโต ป.ธ.๙) เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กทม.
  • พระเทพวชิรคุณ (พิศิษฐ์ สุวีโร ป.ธ.๔, ผศ.ดร.) เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง จ.หนองคาย
  • พระพิศาลประชานาถ (ดนัย อตฺถภทฺโท) เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม กทม.
  • พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) (ธรรมทส ขนฺติพโล น.ธ.เอก ป.ธ.๔) พุทธศาสตรมหาบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา
  • พระครูสุนทรปรีชากิจ (พระอาจารย์แดง) น.ธ.เอก เจ้าอาวาสวัดเขาลังพัฒนา จ.ลพบุรี
  • พระครูปัญญาพุทธิวิเทศ (มังกร ปญฺญาวุฑฺโฒ ป.ธ.๓) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนาคปรก กทม.
  • พระครูพิพิธธรรมเทศน์ เจ้าอาวาสวัดโตนด จ.นนทบุรี ร่วมอธิษฐานจิต ที่หน้าองค์พญาวาสุกรีนาคราช นอกจากนี้ด้วยความเมตตาจาก พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ได้มอบพระบรมสารีริกธาตุ ที่จะนำขึ้นไว้บนองค์พญาวาสุกรีอีกด้วย
  • ส่วนในวันที่ 22 ม.ค. 67 จะมีพิธีบวงสรวงองค์พญาวาสุกรี ตลาดนัดสายมู การดูดวงฟรี การนวดตอกเส้น รวมไปถึงโรงทานและการแจกทานข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 999 ชุด พร้อมร่วมปล่อยปลา เรียกได้ว่าลูกหลานสายญาณพญานาคห้ามพลาดเด็ดขาดต้องมาให้ได้งานนี้ เตรียมขอพรมาจากบ้านกันได้เลย


    แท็ก จักรวาล   สุกร  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ