Qualcomm และ Samsung นำเสนอชิป Snapdragon รุ่นล้ำสมัยที่สุด ยกระดับซีรี่ส์ Galaxy S24 สู่สมาร์ทโฟนขับเคลื่อนด้วย AI รุ่นแรก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 18, 2024 11:37 —ThaiPR.net

Qualcomm และ Samsung นำเสนอชิป Snapdragon รุ่นล้ำสมัยที่สุด ยกระดับซีรี่ส์ Galaxy S24 สู่สมาร์ทโฟนขับเคลื่อนด้วย AI รุ่นแรก

ประเด็นสำคัญ:

  • การเปิดตัวครั้งนี้สะท้อนถึงก้าวสำคัญอีกครั้งในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง Qualcomm และ Samsung ซึ่งจะเปิดฉากยุคใหม่แห่งประสบการณ์ AI บนมือถือ
  • Samsung Galaxy S24 มาพร้อมชิป Snapdragon Mobile ที่ล้ำที่สุด ออกแบบมาเพื่อรองรับ generative AI เปิดประสบการณ์ AI ที่ครอบคลุมและปรับแต่งได้ตามความชอบส่วนบุคคล

บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ประกาศเปิดตัวชิป Snapdragon(R) 8 Gen 3 for Galaxy ระดับพรีเมี่ยม ขับเคลื่อนสมาร์ทโฟนเรือธงจากซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์อย่าง Samsung Galaxy S24 Ultra ทั่วโลก และ Galaxy S24 Plus, S24 ในบางภูมิภาค โดยซีรีส์ Samsung Galaxy S24 มาพร้อมกับ Galaxy AI เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำที่ได้รับขุมพลังจากชิป Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นชิปสุดยอดแห่งความชาญฉลาด และเป็นที่หนึ่งในด้านประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน

"เรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับซัมซุงอย่างต่อเนื่องในการขับเคลื่อนยุคใหม่ของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ และมอบประสบการณ์พรีเมียมที่เหนือชั้นแก่ผู้บริโภค" Chris Patrick รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโทรศัพท์มือถือ บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) กล่าว โดยเสริมว่า "Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy ผสานความสามารถ AI ขั้นสูงไว้ในซีรีส์ Galaxy S24 เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่กับฟีเจอร์ AI ที่จะช่วยเติมเต็มชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน อีกทั้งยังขับเคลื่อนด้วยกล้องระดับมืออาชีพ ประสบการณ์การเล่นเกมที่ทันสมัยและการเชื่อมต่อที่รวดเร็วโดย Wi-Fi 7[1] เสริมด้วยโซลูชันการยืนยันตัวตนที่เชื่อถือได้ที่สุดด้วยเทคโนโลยี Qualcomm(R) 3D Sonic Gen 2 ของเรา"

"ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างซัมซุงและควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ ดำเนินมามากกว่าสองทศวรรษ สะท้อนถึงความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งของเรา" Inkang Song รองประธานและหัวหน้าทีมกลยุทธ์เทคโนโลยีของ Samsung Mobile กล่าว "ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์อยู่เบื้องหน้าของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ และปัจจุบันคือผู้นำด้านปัญญาประดิษฐ์บนอุปกรณ์อย่าง Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy ยกระดับมาตรฐานของประสบการณ์มือถือระดับพรีเมียมและ AI เจนใหม่ ด้วยซีรีส์เรือธง Galaxy S24 ควอลคอมม์และซัมซุงจะมอบประสบการณ์การใช้มือถือที่ล้ำหน้าและพรีเมียมที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมด้วย Galaxy AI"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Snapdragon Mobile Platforms สามารถดูได้ที่ http://www.snapdragon.com/

[1] รองรับเฉพาะรุ่น Ultra และแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ