3 แอปพลิเคชันพบแพทย์ออนไลน์ จากโรงพยาบาลชั้นนำในชลบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday January 18, 2024 14:38 —ThaiPR.net

3 แอปพลิเคชันพบแพทย์ออนไลน์ จากโรงพยาบาลชั้นนำในชลบุรี

ในยุคที่โลกดิจิทัลก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีด้านการแพทย์ก็พัฒนาตามไปด้วย โดยหนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน คือ บริการพบแพทย์ออนไลน์ 

ในจังหวัดชลบุรี มีโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่งที่ให้บริการพบแพทย์ออนไลน์ บทความนี้จึงรวบรวม 3 แอปพลิเคชันพบแพทย์ออนไลน์ จากโรงพยาบาลใน จ.ชลบุรี มาแนะนำ ดังนี้

3 แอปพลิเคชันพบแพทย์ออนไลน์ในชลบุรี

1. Samitivej Plus โดยโรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี

โรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี เป็นเครือโรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งเป็นกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมให้บริการทางการแพทย์ การป้องกันและรักษาโรคอย่างครบวงจร ถูกต้อง แม่นยำ ด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางทุกสาขา ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางไปโรงพยาบาล และต้องการพบแพทย์ออนไลน์จากโรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี ทางโรงพยาบาลก็มีแอปพลิเคชัน Samitivej Plus ที่ให้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ พร้อมระบบการรักษาที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ โดยความพิเศษของแอปฯ นี้ คือ มีแพทย์คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง มีบริการจัดส่งยา และบริการส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปให้บริการถึงบ้าน ในกรณีที่ผู้ป่วยต้องมีการเจาะเลือด หรือเก็บผลตรวจใด ๆ ในร่างกาย ไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาลให้เสี่ยง

2. MorDee

MorDee เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการโดยบริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด รวบรวมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศไว้มากกว่า 500 คน ครอบคลุม 20 กว่าสาขา ไม่ว่าจะต้องการพบแพทย์ออนไลน์ในชลบุรีหรือในจังหวัดอื่น ๆ ก็มีให้ครบ พร้อมมีบริการคลินิกเฉพาะทาง เช่น คลินิกภูมิแพ้ คลินิกสุขภาพจิต คลินิกไมเกรน และคลินิกมะเร็งเต้านม เรียกได้ว่ารักษาทุกปัญหาสุขภาพได้อย่างตรงจุด สามารถเลือกวันและเวลาที่ต้องการได้เอง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็เปิดแอปฯ มาปรึกษาแพทย์ได้เลย โดยจุดเด่นของแอปฯ นี้ คือ มีระบบที่ทำให้ผู้ป่วยสามารถพบแพทย์ได้ทันที ไม่ต้องรอนาน

 3. My B+ Application โดยโรงพยาบาลกรุงเทพ

โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นผู้ให้บริการทางการแพทย์และการรักษาพยาบาลชั้นนำของประเทศไทยอีกหนึ่งแห่ง โดยมีวิสัยทัศน์ว่าจะมอบบริการที่ดีที่สุดและเป็นกันเองให้แก่ผู้รับบริการทุกท่าน ดังนั้น จึงได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชัน My B+ ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเช็กข้อมูลสุขภาพและเลือกรับบริการด้านสุขภาพที่ตนเองต้องการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย เช่น บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ นัดหมายแพทย์ หรือนัดตรวจสุขภาพด้วยตนเอง เป็นต้น สำหรับใครที่ต้องการพบแพทย์ออนไลน์ในชลบุรี ก็มีโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาให้เลือก หรือต้องการพบแพทย์สาขาอื่นของโรงพยาบาลกรุงเทพก็ได้เช่นกัน

ข้อควรระวังในการใช้บริการพบแพทย์ออนไลน์

  • ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง หากมีอาการป่วยที่รุนแรง ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางผ่านช่องทางอื่น เช่น ไปโรงพยาบาล หรือโทร. หาโรงพยาบาล
  • ควรเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับบริการ กล่าวคือ เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยให้ครบถ้วน เช่น ประวัติทางการแพทย์ อาการเจ็บป่วยในปัจจุบัน ยาที่รับประทานอยู่ เป็นต้น
  • ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการรักษา

หากใครกำลังมองหาบริการพบแพทย์ออนไลน์ในจังหวัดชลบุรี 3 แอปพลิเคชันข้างต้นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยและผู้รับบริการทุกท่านได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ