ซัมซุงผนึกกำลัง Google Cloud เปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ยกระดับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy S24 Series

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 19, 2024 15:28 —ThaiPR.net

ซัมซุงผนึกกำลัง Google Cloud เปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ยกระดับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy S24 Series

ซัมซุงผนึกกำลัง Google Cloud เปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ยกระดับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy S24 Series เตรียมเปิดใช้งาน 2 ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Gemini Pro และ Imagen 2 จากกูเกิลที่จะมาช่วยในการสร้างข้อความใหม่ เสียง และรูปภาพ บนโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S24 series

ซัมซุงประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ในระยะยาวกับ กูเกิล คลาวด์ (Google Cloud) เพื่อนำเทคโนโลยี Generative AI มาให้บริการแก่ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุงทั่วโลก โดยเริ่มจากโทรศัพท์มือถือซัมซุง Galaxy S24 series ที่ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Galaxy Unpacked ซึ่งจัดขึ้น ณ เมือง San Jose รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยซัมซุงเป็นพันธมิตรรายแรกที่ได้ปรับใช้ฟีเจอร์ Gemini Pro และ Imagen 2 บน Vertex AI ผ่านระบบคลาวด์บนโทรศัพท์มือถือของตนเอง

"กูเกิลและซัมซุงได้มองเห็นถึงความสำคัญในการใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์และทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น และมันเป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจมากสำหรับเราที่ Galaxy S24 series จะได้เป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกที่สามารถใช้งาน Gemini Pro และ Imagen 2 บน Vertex AI ได้" จางฮยอน ยุน รองประธานบริหารองค์กร และหัวหน้าฝ่ายสำนักงานซอฟต์แวร์ ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง กล่าว "กูเกิล คลาวด์และซัมซุงได้ทำงานร่วมกันเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งาน AI ที่ขับเคลื่อนโดย Gemini ที่ดีที่สุดบนซัมซุง กาแล็คซี่ให้กับทุกคนหลังจากการทดสอบที่เข้มงวดและการประเมินผลอย่างแข่งขันกันอย่างยาวนานเป็นเวลาหลายเดือน"

ซัมซุงคือพันธมิตรรายแรกของ กูเกิล คลาวด์ ที่สามารถมอบการใช้งาน Gemini Pro บน Vertex AI ให้กับผู้บริโภคได้ซึ่ง Gemini คือโมเดล AI ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานในหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการสรุปและทำความเข้าใจข้อมูลได้อย่างราบรื่น ไปจนถึงการดำเนินการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ในแต่ละประเภทที่แตกต่างกัน เช่น การรวบรวมข้อความ โค้ด และวิดีโอ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์การสรุปบนแอปพลิเคชันเดิมของซัมซุงอย่าง Notes เครื่องบันทึกเสียง และคีย์บอร์ดได้ โดยมี Gemini Pro ที่ทำงานบน Vertex AI คอยมอบฟีเจอร์ที่สำคัญของกูเกิล คลาวด์ อย่างการรักษาความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และการกำกับดูแลข้อมูลให้กับซัมซุง

นอกจากนี้ผู้ใช้ Galaxy S24 series ยังสามารถใช้ประโยชน์จาก Imagen 2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทันสมัยที่สุดจากกูเกิล DeepMind ในปัจจุบัน เพื่อสร้างสรรค์รูปภาพตามคำสั่งแบบ text-to-image ได้อีกด้วยและซัมซุงยังได้มอบความปลอดภัยและความสามารถในการแก้ไขภาพที่ใช้งานง่ายแก่ผู้ใช้ทุกคนผ่าน Imagen 2 บน Vertex AI โดยฟีเจอร์ Generative Edit เปิดให้บริการบนแอปพลิเคชัน Gallery ในโทรศัพท์มือถือซัมซุง S24 series

ในฐานะของการเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือในครั้งนี้ ซัมซุงยังเป็นหนึ่งในลูกค้ารายแรกๆ ที่ได้ทดสอบการใช้งาน Gemini Ultra ซึ่งเป็นโมเดล AI ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและใหญ่ที่สุดสำหรับการใช้งานที่มีความซับซ้อนสูงของกูเกิลอีกด้วย โดย Galaxy S24 series มาพร้อมกับ Gemini Nano โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model - LLM) แบบ on-device ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดของ Gemini ซึ่งสามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการณ์ Android 14

"ในการร่วมมือกับซัมซุง กูเกิล คลาวด์ ได้มองเห็นถึงโอกาสอันยิ่งใหญ่ของ Generative AI เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือที่มีความหมาย ซึ่งช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างการเชื่อมต่อให้กับผู้คนนับล้านได้" โทมัส คูเรียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กูเกิล คลาวด์ กล่าว "ด้วย Gemini นักพัฒนาของซัมซุงสามารถใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก ประสิทธิภาพการใช้งานที่ทันสมัย และความยืดหยุ่นทางการใช้งานได้จากกูเกิล คลาวด์ เพื่อส่งมอบการใช้งานแอปพลิเคชันที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และขับเคลื่อนด้วยระบบ AI บนดีไวซ์ของซัมซุง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ