เปิดสเปก HUAWEI FreeClip ครั้งแรกของหัวเว่ยกับนวัตกรรมหูฟังแบบ Open-ear พร้อมดีไซน์ C-bridge ฉีกกรอบประสบการณ์ฟังรูปแบบเดิม

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 19, 2024 16:42 —ThaiPR.net

เปิดสเปก HUAWEI FreeClip ครั้งแรกของหัวเว่ยกับนวัตกรรมหูฟังแบบ Open-ear พร้อมดีไซน์ C-bridge ฉีกกรอบประสบการณ์ฟังรูปแบบเดิม

เปิดสเปก HUAWEI FreeClip ครั้งแรกของหูฟังหัวเว่ยกับนวัตกรรมหูฟังแบบ Open-ear สร้างความแตกต่างจากเทคโนโลยีหูฟังทั่วไปด้วยการออกแบบ C-bridge ที่เป็นนวัตกรรมเสียงที่ป้องกันเสียงเล็ดลอดกันน้ำและเหงื่อได้ระดับ IP54 รองรับการลดเสียงรบกวนขณะโทรด้วยระบบ AI และเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม - ระบบจดจำหูซ้าย-ขวาอย่างชาญฉลาด แบตเตอรี่ยาวนานใช้งานได้จริงสูงสุด 36 ชั่วโมง [อายุการใช้งานแบตเตอรี่และข้อมูลการชาร์จมาจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการของหัวเว่ยผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งาน] รวมเคสชาร์จ

HUAWEI FreeClip เปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ Fashion Forward ของอุปกรณ์สวมใส่ของหัวเว่ย โดยนำเสนอทั้งในด้านการออกแบบที่เน้นแฟชั่นและเทคโนโลยีการฟังแบบ Open-ear ด้วยการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทำให้ HUAWEI FreeClip ตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการทางเลือกอื่นนอกเหนือจากหูฟังชนิด In-ear เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย เช่น ในการเล่นกีฬา แฟชัน การพักผ่อน และในสำนักงานเคลื่อนที่

นวัตกรรมการออกแบบ C-bridge: ฉีกกรอบประสบการณ์หูฟังรูปแบบเดิม

เพื่อสร้างหูฟัง TWS ที่มอบความสะดวกสบายและมีสไตล์ในคราวเดียว หัวเว่ยได้ทำการทดสอบและวิจัยโดยผู้ใช้จริงอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อให้ได้ขนาดที่พอดีตามหลักสรีรศาสตร์ที่เหมาะสม โดยทำการทำสอบกับข้อมูลของหูผู้ใช้งานมากกว่า 10,000 รายทั่วโลก [ข้อมูลมาจากห้องปฏิบัติการของหัวเว่ย ไม่แนะนำให้ยืดหรือบีบมากเกินไปเนื่องจากอาจทำให้ประสิทธิภาพของรูปร่างลดลง และส่งผลต่อประสบการณ์การสวมใส่ของคุณ]

การออกแบบของ HUAWEI FreeClip ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ Comfort Bean, Acoustic Ball และ C-bridge
โดย Acoustic Ball ได้รับการออกแบบตามรูปทรงของบริเวณอุ้งหน้ารูหูจริงเพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงนูนและมีไดรเวอร์ยูนิตความไวสูงแบบแม่เหล็กคู่ ซึ่งช่วยให้มั่นใจว่าอุปกรณ์จะกระชับพอดีกับหูของผู้ใช้ ลดความอึดอัดในช่องหู และให้ความสบายในการระบายอากาศโดยเฉพาะเมื่อสวมใส่เป็นเวลานาน ในส่วนของ Comfort Bean ใช้การออกแบบรูปทรงถั่วเว้าตามหลักสรีรศาสตร์ โดยผสานเข้ากับส่วนโค้งที่หลากหลายของหูมนุษย์ได้อย่างราบรื่น โครงสร้างเว้าขนาด 12.4 มม. ยังกระจายแรงกดไปยังหูอย่างเป็นธรรมชาติและยึดเข้ากับผู้สวมใส่ ช่วยป้องกันความรู้สึกไม่สบายที่มักเกิดจากการกดทับจากหูฟังแบบหนีบทั่วไป เชื่อมด้วยความโค้งของ C-bridge Design Connector ที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อความสะดวกสบาย มีความยืดหยุ่นแต่ทนทานพอที่จะปรับเป็นรูปทรงหูต่าง ๆ ด้วยวัสดุโลหะผสมคืนรูปจากวัสดุนิกเกิลและไทเทเนียม (Ni-Ti) ซึ่งจะปรับให้เข้ากับรูปทรงหูของผู้ใช้ได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งรับประกันความสบายสำหรับขนาดและรูปร่างของหูที่แตกต่างกัน แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีความยืดหยุ่นที่ปรับตัวได้ แต่การออกแบบ C-bridge ก็ยังรักษาความทนทานและผ่านการทดสอบการบิดมากกว่า 25,000 ครั้ง

ป้องกันเสียงเสียงเล็ดลอดด้วยฟีเจอร์ Reverse Sound Waves

เทคโนโลยีการฟังแบบ Open-ear ของ HUAWEI FreeClip แก้ปัญหานี้โดยอาศัยเทคโนโลยี 2 รูปแบบ ได้แก่ ไดรเวอร์ยูนิตความไวสูงแม่เหล็กคู่ 10.8 มม. และระบบ Reverse Sound Waves ภายใน Acoustic Ball ซึ่งทำงานควบคู่เพื่อปรับปรุงความชัดเจนของเสียงและป้องกันเสียงเล็ดลอด เสียงจะถูกส่งไปยังช่องหูอย่างแม่นยำทำให้เป็นประสบการณ์การฟังแบบส่วนตัว

ตอบโจทย์การใช้งานทั้งรอบรับการสั่งการแบบสั่มผัส การเชื่อมต่อแบบ Dual connection

หูฟังยังมาพร้อมการเชื่อมต่อแบบ Super Device ซึ่งรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบคู่ Dual connection ที่ราบรื่นและรวดเร็ว สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตและพีซีได้พร้อมกัน ด้วยฟีเจอร์นี้ เสียงจะสามารถสลับระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างราบรื่น ตอบโจทย์คนทำงานแบบ Multitasking ในยุคนี้ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการด้วยการสัมผัส ผู้ใช้สามารถแตะหูฟัง 3 ครั้งเพื่อสลับระหว่างเพลง แตะ 2 ครั้ง เพื่อเล่น/หยุดการเล่นชั่วคราว หรือรับสาย/วางสายได้

แบตเตอรี่ยาวนาน ใช้งานได้จริงสูงสุด 36 ชั่วโมง รวมเคสชาร์จ

HUAWEI FreeClip มุ่งเน้นไปที่ความสบายและประสิทธิภาพของแบตเตอรีที่ใช้งานได้ยาวนานสำหรับการฟังตลอดวัน โดยหูฟังแต่ละชิ้นมาพร้อมกับการเล่นเพลง 8 ชั่วโมง เวลาสนทนา 5 ชั่วโมง และแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน 36 ชั่วโมง[ อายุการใช้งานแบตเตอรี่และข้อมูลการชาร์จมาจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการของหัวเว่ย ในระหว่างที่มีการเล่นเสียงในรูปแบบ AAC ที่ระดับเสียง 50% และใช้การตั้งค่าเริ่มต้นสำหรับคุณสมบัติอื่นๆ ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระดับเสียง แหล่งกำเนิดเสียง การรบกวนจากสิ่งแวดล้อม คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ และพฤติกรรมการใช้งาน] พร้อมกับเคส อีกทั้งรองรับการชาร์จไวด้วยการชาร์จเพียง 10 นาที สามารถฟังเพลงต่อเนื่อง 3 ชั่วโมง แถมป้องกันละอองเหงื่อและฝุ่นตามมาตรฐาน IP54 สวมใส่ในวันที่ฝนตกหรือระหว่างออกกำลังกายอย่างไร้กังวล

การโทร AI ที่คมชัดด้วยอัลกอริธึมการยกเลิกสัญญาณรบกวนการโทร DNN แบบหลายช่องสัญญาณ
HUAWEI FreeClip ใช้ไมโครโฟน 2 ตัว + การออกแบบการตัดเสียงรบกวนจากลม VPU ทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพการโทรที่ยอดเยี่ยมแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังผู้คนหนาแน่น นอกจากนี้หัวเว่ยยังได้พัฒนาไมโครโฟนระบบการนำเสียงผ่านกระดูก เพิ่มอัลกอริธึมการตัดเสียงรบกวนการโทร DNN (Deep Neural Network) แบบหลายช่องสัญญาณ เมื่อทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ทำให้ HUAWEI FreeClip สามารถลดเสียงรบกวนการโทรคุณภาพสูงและเอฟเฟกต์ป้องกันเสียงรบกวนจากลม สร้างการตั้งค่าการโทรที่เอื้ออำนวยเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้ยินเสียงที่ดังและชัดเจนจากบุคคลที่สนทนาปลายทาง

เป็นเจ้าของก่อนใครกับโปรโมชันสุดคุ้ม 2.2 นี้

HUAWEI FreeClip วางจำหน่ายในราคา 6,490 บาท พร้อมโปรโมชัน รับฟรี HUAWEI Band 8 มูลค่า 1,899 บาท กระเป๋าหูฟัง มูลค่า 599 บาท จำกัด 50 สิทธิ์แรกเฉพาะช่องทางออนไลน์ บริการดูแลหูฟัง HUAWEI Loss Care มูลค่า 499 บาท (1 ข้าง 1ปี ในราคาส่วนลด 50%) เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 - 29 กุมภาพันธ์ 2567 ทางหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมทั้งช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ HUAWEI Store ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม Lazada และ Shopee

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์หัวเว่ยยังเข้าร่วมโครงการ "Easy E-Receipt 2024" ช้อปสูงสุด 50,000 บาท รับคืนสูงสุด 17,500 บาท
สำหรับลูกค้าที่ซื้อ HUAWEI FreeClip ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 สามารถเข้าร่วมโครงการนำใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์มาลดหย่อนภาษีตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรได้[ จะสามารถหักภาษีได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการยืนยันของกรมสรรพากร]

ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน AppGallery


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ