Explorar เกาะสมุย จับมือเชฟและผู้เชี่ยวชาญด้านผักและผลไม้ชื่อดัง จากฝรั่งเศส ระดับช่างฝีมือยอดเยี่ยม รังสรรค์ 8 คอร์สเมนูพิเศษ 23 กุมภาพันธ์ นี้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday January 24, 2024 12:07 —ThaiPR.net

Explorar เกาะสมุย จับมือเชฟและผู้เชี่ยวชาญด้านผักและผลไม้ชื่อดัง จากฝรั่งเศส ระดับช่างฝีมือยอดเยี่ยม รังสรรค์ 8 คอร์สเมนูพิเศษ 23 กุมภาพันธ์ นี้

โรงแรม เอ็กซ์พลอราร์ เกาะสมุย รีสอร์ตและสปา (Explorar Hotels & Resorts) ชวนคุณมาดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบย่านหาดแม่น้ำ ชมวิวทะเลสวย ๆ ของ เกาะสมุย พร้อมรับประทานอาหารไฟน์ไดน์นิ่ง(Fine Dinning) มื้อพิเศษ กับกิจกรรม Gastronomic Series Season 2 Episode 1 ในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

โรงแรม เอ็กซ์พลอราร์ เกาะสมุย รีสอร์ตและสปา ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในเรื่องการสร้างความเป็นเลิศของคุณภาพอาหาร และการบริการ จึงมีการจัดกิจกรรม Gastronomic Series นำเชฟระดับมิชลิน ชื่อดังมารังสรรค์มื้อพิเศษ สำหรับลูกค้าคนพิเศษอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

โดยเปิดประเดิมครั้งแรกของศักราชใหม่ปี 2567 ทางโรงแรม เอ็กซ์พลอราร์ เกาะสมุย รีสอร์ตและสปา จับมือกับเชฟ เฟรเดริก เฮานัลต์ (Frederic Jaunault) ผู้เชี่ยวชาญด้านผักและผลไม้ชื่อดัง จากฝรั่งเศส โดยเชฟเฟรเดริก เป็นผู้ก่อตั้งสถาบันผักและผลไม้ในฝรั่งเศส ซึ่งได้รับการยกย่องเป็น "MOF Primeur" หรือ ช่างฝีมือยอดเยี่ยมของฝรั่งเศสประเภทผักและผลไม้ ในปี พ.ศ. 2554 อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านประติมากรรม และงานแกะสลักผักอีกด้วย เชฟเฟรเดริก มีประสบการณ์การทำงานในโรงแรมที่มีชื่อเสียงในประเทศ ฝรั่งเศส อเมริกา และหมู่เกาะเบอร์มิวดา และยังออกรายการโทรทัศน์ของฝรั่งเศสอยู่เสมอ

กิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ เชฟเฟรเดริก ร่วมกับ เชฟราฟาเอล คินิโม (Chef Raphael Kinimo) ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารฝรั่งเศส และผู้อำนวยการด้านอาหารของโรงแรม เอ็กซ์พลอราร์ เกาะสมุย รีสอร์ตและสปา รังสรรค์ 8 เมนูสุดพิเศษ โดยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนชุมชนบนเกาะสมุย ด้วยการยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นสู่อาหารไฟน์ไดน์นิ่ง (Fine Dinning) ภายใต้กรอบแนวคิดของการพัฒนาที่อย่างยั่งยืน

นอกจากความสามารถทางด้านการทำอาหารแล้ว เชฟเฟรเดริก ยังให้ความสนใจในด้านการให้ความรู้ โดยการมาเมืองไทยครั้งแรกเพื่อร่วมกิจกรรมกับทางโรงแรม เอ็กซ์พลอราร์ เกาะสมุย รีสอร์ตและสปา และจัดเวิร์กชอปสอนการแกะสลักให้กับหลาย ๆ โรงเรียนบนเกาะสมุยอีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นใหม่ที่สนใจด้านการทำอาหารในอนาคต

ทิม ซาร์เจียนต์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าว "โรงแรม เอ็กซ์พลอราร์ เกาะสมุย รีสอร์ตและสปา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรม Gastronomic Series เป็นครั้งแรกของปีที่ 2 นี้ โดยได้รับเกียรติจาก เชฟมากฝีมือ เชฟเฟรเดริก เฮานัลต์ (Frederic Jaunault) มาเป็นแขกพิเศษในครั้งนี้ ทางโรงแรมเอ็กซ์พลอราร์ ยึดมั่นในการสร้างประสบการณ์อันเป็นเลิศด้านการบริการและคุณภาพอาหาร และการสนับสนุนกรอบแนวคิดความยั่งยืน รวมถึงการมีส่วนร่วมกับชุมชน เราเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับแขกคนพิเศษของเรา การอุทิศตนเพื่อพัฒนาฝีมือ รวมถึงการให้ความสำคัญกับการส่งต่อความรู้ของเชฟเฮานัลต์ ตรงกับคุณค่าของแบรนด์เอ็กซ์พลอราร์ ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้เป็นความร่วมมือที่พิเศษอย่างมาก"

กิจกรรม Gastronomic Series โดย เชฟ เฟรเดริก เฮานัลต์ (Frederic Jaunault) จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น. นำเสนอ 8 คอร์ส ดินเนอร์เมนู ราคาเริ่มต้นที่ 5,500 บาท และ ไวน์แพริ่ง ราคาเริ่มต้นที่ 2,200 บาท ณ โรงแรม เอ็กซ์พลอราร์ เกาะสมุย รีสอร์ตและสปา(Explorar Hotels & Resorts) สำหรับผู้ที่สนใจ โปรดติดต่อ odyssey.kohsami@explorarhotels.com หรือโทร +66 81 556 6978.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ