เปิดตัว "Ziwilize" แพลตฟอร์ม Ecosystem ฝีมือคนไทย ยกระดับชีวิต เข้าถึงทุกบริการอย่างสะดวก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 24, 2024 15:45 —ThaiPR.net

เปิดตัว

แพลตฟอร์ม Ziwilize ยกระดับศักยภาพการให้บริการ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ครอบคลุมในแพลตฟอร์มเดียว โดยเป็นเครื่องมือดิจิทัลที่จะช่วยให้ชีวิตของผู้ใช้งานสะดวกขึ้นในทุกมิติ ท่ามกลางยุคโซเชียลที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในชีวิต ซึ่งพัฒนาแพลตฟอร์มด้วยฝีมือคนไทย โดย บริษัท ซิวิไลซ์ อิน ไทย จำกัด ภายใต้คำนิยาม "Ziwilize Is Digital Ecosystem" ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่จะเป็นผู้นำแพลตฟอร์มดิจิทัลอีโคซิสเต็ม (ecosystem) 1 เดียวของคนไทย โดยมีปัจจัยหลักในการพัฒนาแพลตฟอร์มขึ้นมาเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยอย่างเข้าใจในทุกมุมมอง ลดขั้นตอน สะดวกและประหยัดเวลาผ่านการใช้เครื่องมือดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นมา

โดย Ziwilize มุ่งมั่นเป็น Digital Ecosystem หลักของประเทศไทย เพื่อให้เป็น Digital Infrastructure ที่ทำให้คนใช้โซเชียลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีมูลค่าทางธุรกิจราว 350 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายภายในปี 2567 มีผู้ใช้งาน Active User 1 ล้านคน และ ภายในระยะเวลา 3-5 ปี มีเป้าหมายมีผู้ใช้งานคนไทย 30 ล้านคน รวมถึงวางแผนขยายตลาดสู่ประเทศต่างๆ ต่อไป และเตรียมเพิ่มฟีเจอร์เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตอกย้ำการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มดิจิทัลอีโคซิสเต็ม (ecosystem)ในประเทศไทย

นายอนุชิต รัตนะวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซิวิไลซ์ อิน ไทย จำกัด กล่าวว่า "ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในชีวิต ทำให้สามารถเข้าถึงบริการและข้อมูลต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเป็นการพบปะเพื่อนใหม่หรือผู้มีความชื่นชอบในมุมมองเดียวกันผ่านการเชื่อมโยงในโลกออนไลน์ แต่ในยุคที่ออนไลน์และออฟไลน์เกือบจะเป็นเรื่องเดียวกัน เรามองเห็นว่าประเทศไทยยังขาด Ecosystem ในโลก Digital โดยปัจจุบันยังต้องอาศัยเทคโนโลยีจากต่างชาติเป็นหลัก Ziwilize จึงเกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ที่เป็นมากกว่าแค่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั่วไป แต่ Ziwilize เป็นระบบนิเวศดิจิทัลที่ครบวงจร อาทิ การแสดงความสามารถ การสร้างรายได้ การบริหารธุรกิจ การจัดการตารางเวลา และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีเครื่องมือดิจิทัล ที่จะช่วยให้ชีวิตของผู้คนสะดวกขึ้นในทุกมิติ ซึ่งมองถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแสดงความสามารถและมองหาถึงโอกาสในการสร้างอาชีพ รวมถึงกลุ่มธุรกิจ SMEs และ Startup ที่สามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ในแพลตฟอร์มนี้ได้เพื่อประโยชน์ในการทำงาน เสมือนมีผู้ช่วยที่จะทำให้การทำงานและชีวิตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะ Ziwilize Is Digital Ecosystem โดยมั่นใจว่าZiwilize จะต้องถูกใจคนไทย และพร้อมพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อคนไทย"

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Ziwilize รวบรวมฟีเจอร์ให้ได้ใช้งานอย่างสะดวก ทั้ง Show Up Inspire ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้คนได้แสดงความสามารถและโชว์ความคิดสร้างสรรค์ โดยผู้ใช้สามารถสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ ได้หลากหลาย และมีจุดเด่นด้วยฟังก์ชัน Give Forward ที่ให้ผู้ใช้สามารถสนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์ที่ตนชื่นชอบได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องรอให้มีผู้ติดตามจำนวนมาก หรือรอส่วนแบ่งจากโฆษณา ซึ่งเป็นวิธีการที่ง่ายและสะดวกในการสนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยทำให้ชีวิตของผู้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น ผ่านการมองลึกถึงพฤติกรรมการใช้งานด้วยความเข้าใจของคนไทยด้วยกันเอง อาทิ

ระบบขายด่วน : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถขายสินค้าหรือบริการของตนเองได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
ระบบประมูล : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการประมูลสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวก
ระบบจอง : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจองสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้ล่วงหน้า
ระบบตรวจสอบสลิปโอนเงิน : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบความถูกต้องของสลิปโอนเงินได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
ระบบ Work Anywhere : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ในโลกที่มีเพียงอินเทอร์เน็ต
ระบบตารางรายสัปดาห์ Weekly Blocking time : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการตารางเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ระบบ Business Model Canvas : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างแผนธุรกิจได้อย่างง่ายดาย
ระบบประเมินราคาต่าง ๆ : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถประเมินราคาสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ
ระบบขอความช่วยเหลือ : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้คนอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย
ระบบ Love Crazy : ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาความรักได้อย่างสะดวก

โดยฟีเจอร์ต่างๆ ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยทำให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกอย่างรอบด้าน และทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการพัฒนาเครื่องมือต่างๆ เพิ่มขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอลเต็มรูปแบบ

Ziwilize เปิดใช้งานตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด Ziwilize ได้ฟรี ที่ App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Google Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android พร้อมทั้งสามารถใช้งานได้ผ่าน https://ziwilize.in.th


แท็ก นิยาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ