เซ็นทรัลพัฒนา ย้ำบทบาท Place Maker จับมือสตูดิโอออกแบบและ Storyteller ชื่อดัง ครีเอทงานดีไซน์สุดพิเศษ 'Friends of Bangkok x Co-Creating City'

ข่าวบันเทิง Wednesday January 24, 2024 16:09 —ThaiPR.net

เซ็นทรัลพัฒนา ย้ำบทบาท Place Maker จับมือสตูดิโอออกแบบและ Storyteller ชื่อดัง ครีเอทงานดีไซน์สุดพิเศษ 'Friends of Bangkok x Co-Creating City'

เซ็นทรัลพัฒนา ย้ำบทบาท Place Maker จับมือสตูดิโอออกแบบและ Storyteller ชื่อดัง ครีเอทงานดีไซน์สุดพิเศษ 'Friends of Bangkok x Co-Creating City' เล่าเรื่องพื้นที่ที่เกิดจากการร่วมแชร์ไอเดียของคนทุกเจน ในงาน Bangkok Design Week 2024 เริ่ม 27 ม.ค. 67 นี้!

  • ชวนทุกคนมาค้นพบโลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืน ตื่นตากับ Immersive Art Space ถ่ายทอด Co-Creating City เมืองที่น่าอยู่จากไอเดียของทุก เจเนอเรชั่น พร้อมการเดบิวต์ครั้งแรกของ "Friends of Bangkok" โดย centralwOrld เป็นเสมือนเพื่อนของคนกรุงเทพฯ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเป็น Live, Place, People, Sport, Shopping, Eat และ Music และการเป็น Global Landmark ที่พร้อมต้อนรับผู้คนจากทั่วโลก
  • มาเซลฟี่กับ Giant Characters และแชร์ไอเดียสร้างเมืองน่าอยู่ของทุกคน บริเวณบูธ Central Pattana และ centralwOrld อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ลานจตุรัสไปรษณีย์ เวลา 11.00-22.00 น. ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 67 ถึง 4 ก.พ. 67 นี้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทยและผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฉายภาพ Brand Purpose ภายใต้แนวคิด 'Imagining better futures for all' ภายในงาน Bangkok Design Week 2024 เทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหญ่ 'LIVABLE SCAPE คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี' ร่วมกันเปลี่ยน 'เมืองกรุงเทพฯ' ให้เป็น 'เมืองน่าอยู่' (กายดี ใจดี ออกแบบดี) ผ่านการรังสรรค์ผลงานดีไซน์สุดพิเศษ Friends of Bangkok x Co-Creating City ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ลานจตุรัสไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 67 ถึง 4 ก.พ. 67 นี้

ชวนทุกคนมารู้จัก Central Pattana และ centralwOrld ในมุมมองที่เป็นมากกว่าพื้นที่ศูนย์การค้า

'Friends of Bangkok x Co-Creating City' ผลงานการออกแบบจาก PROJECTTSTUDIO ซึ่งเป็นสตูดิโอออกแบบงานดีไซน์ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องงานออกแบบครีเอทีฟที่โดดเด่นและสื่อความหมายอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ Glow Creative เอเจนซี่นักเล่าเรื่องที่สร้างการเปลี่ยนแปลงผ่านการทำความเข้าใจมนุษย์ (Humanize Change) ที่มาเป็น Experience Curator ช่วยคัดสรรเรื่องราว เล่าผ่านงานสื่อสารสร้างสรรค์เป็น experience ที่น่าสนใจ โดยมีทีม IDF มาช่วยสร้างพื้นที่แห่งศิลปะที่มีความหมาย

  • Zone 1: 'Friends of Bangkok' ชวนเซลฟี่กับคาแรคเตอร์ยักษ์ของ centralwOrld ตัวแทนเล่าเรื่องพื้นที่ที่จะชวนทุกคนมาค้นหาโลกแห่งการใช้ชีวิตที่น่าอยู่ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์เสมือนเพื่อนของคนกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น Live, Place, People, Sport, Shopping, Eat และ Music และการเป็น Global Landmark ที่พร้อมต้อนรับผู้คนจากทั่วโลก พร้อมชวนทุกคนมาเลือกตัวเลโก้ 3 ชิ้นที่สะท้อนตัวตน ต่อประกอบที่แท่นกับเพื่อน Gen เดียวกัน เมื่อผู้คนมาต่อประกอบแท่นเลโก้ Friends of Bangkok จนสมบูรณ์ ก็จะเกิดเป็น Data Visualization จากฝีมือมนุษย์ ที่สะท้อนตัวตนของคนทุกวัยในเมืองนี้ โดยเซ็นทรัลพัฒนาจะนำข้อมูลเหล่านี้มาประกอบการพัฒนาเมืองและพัฒนาพื้นที่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเพศทุกวัยต่อไปในอนาคต
  • Zone 2: Co-Creating City พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่ชวนทุกคนมาร่วมแชร์ไอเดียชีวิตดีๆ ในแบบของตัวเอง ผ่าน Interactive Activity ร่วมแชร์ไอเดียง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) เลือกภาพพื้นที่ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด; 2) พิมพ์ไอเดีย "สำหรับคุณชีวิตที่ดีต้องเป็นอย่างไร"; 3) คลิกเลือกช่วงอายุ; และ 4) ใส่ชื่อของคุณ จากนั้นกดแชร์ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ และทุกข้อความจะปรากฎบน Interactive Wall ภาพเมืองที่น่าอยู่ และอย่าลืมถ่ายรูปไอเดียของคุณโพสต์แชร์บนโซเชียลได้เลย!

เซ็นทรัลพัฒนาเชื่อว่าพื้นที่แห่งการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบนั้นควรตั้งต้นดีไซน์จากการฟังเสียงของผู้คน เพื่อเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตที่เข้าใจคนทุกเจเนอร์เรชั่นอย่างแท้จริง สะท้อนความหมายการร่วมสร้าง "Better Futures for All" กิจกรรมในครั้งนี้ จึงเป็นความตั้งใจของ Central Pattana และ centralwOrld ให้พื้นที่แห่งนี้เปรียบเสมือนพื้นที่แห่งการร่วมออกแบบเมืองไปด้วยกัน ด้วยความเชื่อที่ว่างานดีไซน์นั้นมีพลังในการช่วยแก้ปัญหาระดับเมือง และเป็นสื่อกลางที่สะท้อนความต้องการการสร้างสรรค์เมืองของคนทุกเพศทุกวัยได้

เตรียมมาสัมผัสเรื่องราวพื้นที่ที่เป็นมิตรต่อการใช้ชีวิตที่หลากหลายพร้อมกัน และห้ามพลาด! เสพงานอาร์ตและเซลฟี่กับผลงาน Friends of Bangkok x Co-Creating City ในรูปแบบ Immersive Art Space ที่เซ็นทรัลพัฒนาได้ไอเดียจุดประกายแรงบันดาลใจ ปลุกปั้นมาจากเสียงของคนทุกเจนเนอเรชั่น

แล้วมาร่วมแชร์ไอเดียสร้างเมืองน่าอยู่ของทุกคน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิด 'เมืองน่าอยู่' ตามความต้องการในการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเมือง ที่งาน Bangkok Design Week 2024

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook Fanpage: Central Pattana และ centralwOrld


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ