หุ้น DRT เทรดวันแรก ผู้บริหารมั่นใจพื้นฐานแกร่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 30, 2005 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--มาสเตอร์ มายด์
หุ้น ‘กระเบื้องหลังคาตราเพชร’ — DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาและไม้ฝาอันดับต้นๆ ของประเทศ เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว ผู้บริหารและที่ปรึกษามั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง ความต้องการกระเบื้องหลังคายังมีต่อเนื่อง ไม่หวั่นกระแสหุ้นตลาดผันผวน
วันที่ 29 พฤศจิกายน 2548 ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้มีพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของหุ้นสามัญ บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า DRT มีทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท เป็นทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท โดยเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 40 ล้านหุ้น และจัดสรรหุ้นส่วนเกินอีกจำนวน 6 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นละ 7.80 บาท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง หมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง
นายประกิต ประทีปะเสน ประธานกรรมการ บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวนประมาณ 300 ล้านบาท ไปชำระคืนหนี้เงินกู้ระยะสั้น ที่ได้กู้ยืมมาเพื่อขยายกำลังการผลิต ซึ่งจะช่วยให้สามารถลดดอกเบี้ยจ่ายลง
สำหรับผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ กระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ (Fiber Cement Tile) กระเบื้องคอนกรีต (Concrete Tile) และไม้ฝา (Siding Board) ซึ่งบริษัทฯ ถือเป็นผู้นำในตลาดเหล่านี้ ด้วยคุณภาพสินค้าที่มีมาตรฐาน และประสบการณ์ในการทำตลาดมากว่า 20 ปี ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ผลิตกระเบื้องหลังคาเพื่อจัดจำหน่ายให้แก่ตัวแทนผู้จัดจำหน่าย รวมถึงผู้ประกอบการเจ้าของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับกระเบื้องหลังคา ตลอดจนให้บริการเกี่ยวกับการใช้งานและการติดตั้งกระเบื้องหลังคา
“ในนามของคณะผู้บริหาร เรามั่นใจว่าจะทำให้บริษัทฯ กระเบื้องหลังคาตราเพชร เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะขยายกำลังการผลิต รวมถึงขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศมากขึ้นด้วย” นายประกิต กล่าว
นายกำธร ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น กล่าวว่า แม้ภาวะตลาดหุ้นจะมีความผันผวนอยู่บ้างในช่วงนี้ แต่เชื่อว่าด้วยปัจจัยพื้นฐานของบริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร ที่แข็งแกร่ง มีความต้องการใช้สินค้าของบริษัทจากทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ก็น่าจะทำให้หุ้น DRT เป็นที่สนใจของนักลงทุนได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ