คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ให้การต้อนรับคณะนักศึกษาและแพทย์แผนไทย โรงเรียนภัทรเวชสยาม การแพทย์แผนไทย ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานด้านการแพทย์แผนจีน

ข่าวทั่วไป Thursday January 25, 2024 10:58 —ThaiPR.net

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ให้การต้อนรับคณะนักศึกษาและแพทย์แผนไทย โรงเรียนภัทรเวชสยาม การแพทย์แผนไทย ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานด้านการแพทย์แผนจีน

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว โดย คุณลู่เหม่ยกุ้ย รองผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ให้การต้อนรับ คุณ ณ กาฬ เลาหะวิไลย ที่ปรึกษาคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พร้อมด้วยคณะนักศึกษาและแพทย์แผนไทยจากโรงเรียนภัทรเวชสยาม การแพทย์แผนไทย ในโอกาสเข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรจีนครบวงจร คลังยาหัวเฉียวแพทย์แผนจีน

คณะนักศึกษาและแพทย์แผนไทย ได้เข้าฟังการบรรยายทฤษฎีการแพทย์แผนจีนเบื้องต้น สมุนไพรจีนแต่ละชนิด แหล่งเพาะปลูก กระบวนการนำเข้า การเก็บรักษา ตัวยาที่ใช้เป็นประจำ สรรพคุณของตัวยา รวมถึงวิธีการต้มยาจีน จากนั้นได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรจีนครบวงจรที่บอกเล่าเรื่องราวและให้ความรู้เกี่ยวกับแหล่งผลิตที่ดีของสมุนไพรจีนแต่ละชนิดที่มีคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีน (เต้าตี้เย่าไฉ  (????) ) กระบวนการแปรรูปวัตถุดิบสมุนไพรให้เป็นตัวยาพร้อมใช้ ครอบคลุมตั้งแต่วิธีเบื้องต้นจนถึงวิธีเฉพาะ ซึ่งนับเป็นศาสตร์เอกลักษณ์ของการแพทย์แผนจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ตัวยามีคุณสมบัติตรงตามที่ต้องการ จากนั้นเข้าชมอาคารแปรรูปสมุนไพรจีน สถานที่จัดสาธิตการแปรรูปสมุนไพรจีนเบื้องต้นที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ทางคลินิกได้ ชมโรงตากพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับตากสมุนไพรจีนที่ได้รับการควบคุมอุณหภูมิอย่างถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงระบบคลังเก็บรักษายาสมุนไพรจีน การเยี่ยมชมในครั้งนี้ คณะนักศึกษาและแพทย์แผนไทย ได้รับประสบการณ์ตรงในงานการให้บริการด้านสุขภาพแบบการแพทย์แผนจีนที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพแก่ประชาชน ได้เรียนรู้และเห็นตัวอย่างจริง อันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาในหลักสูตรฯ ต่อไป

  • สอบถามข้อมูล หรือปรึกษาเรื่องสุขภาพได้ที่ "ทีมหมอจีน" คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว โทร 02 223 1111 
  • เปิดทำการทุกวัน (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 08:00 - 16:00 น.
  • LINE OA: @huachiewtcm
  • Facebook: หัวเฉียวแพทย์แผนจีนกรุงเทพ Huachiew TCM Clinic
  • Website: www.huachiewtcm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ