Modernform เปิดตัว Steelcase Karman เก้าอี้ทำงานแห่งศตวรรษที่ 21 ตอบโจทย์ประสิทธิภาพที่มาพร้อมเทคโนโลยี ซัพพอร์ตทุกการเคลื่อนไหว ไอเทมหลักของตลาดไทยและเอเชียแปซิฟิก ตั้งเป้ายอดขายพุ่งกระฉูดในปี 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 29, 2024 11:58 —ThaiPR.net

Modernform เปิดตัว Steelcase Karman เก้าอี้ทำงานแห่งศตวรรษที่ 21 ตอบโจทย์ประสิทธิภาพที่มาพร้อมเทคโนโลยี ซัพพอร์ตทุกการเคลื่อนไหว ไอเทมหลักของตลาดไทยและเอเชียแปซิฟิก ตั้งเป้ายอดขายพุ่งกระฉูดในปี 2024

Modernform (โมเดอร์นฟอร์ม) ผู้นำด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และตัวแทนจำหน่าย Steelcase (สตีลเคส) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำนักงานชั้นนำยอดขายอันดับหนึ่งของโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงาน "Karman Thailand Launch" เปิดตัว Steelcase Karman (สตีลเคส คาร์มาน) ที่สุดของ Ergonomic Chair แห่งศตวรรษที่ 21 ตอบสนองพฤติกรรมของคนยุคปัจจุบันที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา พร้อมวัสดุที่ถักทอขึ้นด้วยเส้นใยพิเศษกรรมสิทธิ์เฉพาะของ Karman สบายถึงขีดสุดภายใต้คอนเซ็ปต์ "Beyond Comfort, Beyond Performance" ด้วยโครงสร้างพนักพิงที่ยืดหยุ่นและเป็นธรรมชาติ เผยโฉมครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ GlowFish สาทร

กิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเปิดตัว Ergonomic Chair "Steelcase Karman" อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวในญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ และออสเตรเลีย โดยก่อนหน้านี้ประเทศไทยได้มีการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า เมื่อเทียบกับเก้าอี้ทำงานรุ่นอื่นๆ สะท้อนให้เห็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญในการเลือกเก้าอี้  ที่ต้องตอบโจทย์ทั้งในเรื่องดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานที่รองรับสรีระทุกการเคลื่อนไหว   

"ตลาดออฟฟิศในประเทศไทยหลังจากสถานการณ์โควิด ทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับเก้าอี้ Ergonomics เยอะขึ้นกว่าในอดีต เพราะทุกคนคำนึงถึงเรื่อง Well-being เป็นปัจจัยสำคัญ  เก้าอี้ทำงานก็เหมือนรองเท้าและที่นอน เพราะในทุกๆ วันเราใช้ชีวิตบนเก้าอี้ไม่ต่ำกว่า 8-10 ชม. ดังนั้นเก้าอี้ที่ดีควรซัพพอร์ตการใช้ชีวิตของเราได้อย่างแท้จริง อย่าง Steelcase Karman เป็นเก้าอี้รุ่นใหม่ที่มีดีไซน์โดดเด่น ฉีกกฎเก้าอี้แบบเดิมๆ  และเป็นที่สุดของ Ergonomic Chair แห่งศตวรรษที่ 21 ไม่ว่าจะเป็น รูปลักษณ์ภายนอกที่มีดีไซน์สวยงามไม่แพ้เก้าอี้ดีไซเนอร์รุ่นไหนๆ และที่สำคัญยังมีฟังก์ชันการเป็นเก้าอี้ Ergonomics ที่ดีที่สุดตัวหนึ่ง  ด้วยการออกแบบและวิศวกรรมตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวและน้ำหนักของร่างกายอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ความสบายที่ไม่มีใครเทียบได้ นอกจากนี้ทีมออกแบบยังคำนึงถึงการใช้วัสดุที่ยั่งยืนและมีส่วนประกอบน้อยที่สุด  แต่แข็งแรงอย่างเหลือเชื่อและการใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด ช่วยลดผลกระทบที่มีต่อโลก อีกทั้งยังมี Intermix เส้นใยสิ่งทอสุดพิเศษ ให้ความยืดหยุ่นสูง รองรับทุกความเคลื่อนไหว รวมถึงตาข่ายรูปแบบใหม่ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ Steelcase อีกด้วย"  

มร. โจ ชู ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดตัวแทนจำหน่าย แบรนด์ Steelcase (Asia Pacific) ร่วมแชร์มุมมองเกี่ยวกับเทรนด์การทำงานในตลาดโลก ภายใต้หัวข้อ Be More Human In The AI Age ว่า "ปัจจุบัน AI เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น และอาจเข้ามาทำงานแทนมนุษย์ได้อย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันบริษัทใหญ่ๆ ระดับโลกหลายบริษัทได้นำ AI เข้ามาแทนที่แล้ว อาทิ การใช้ ChatGPT ที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนยุคใหม่ และช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีการทำงาน 3 ประเภทที่ AI ไม่สามารถเข้ามาแทนที่ได้  ได้แก่ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเซอร์ไพรส์ ซึ่ง AI ไม่สามารถสร้างสรรค์ได้ดีกว่ามนุษย์, อาชีพที่เกี่ยวเนื่องกับปฏิสัมพันธ์ทางสังคมซึ่ง AI ไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกได้เท่ามนุษย์ และอาชีพที่เกี่ยวข้องความกลัว เช่น การรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายที่ AI ไม่สามารถตอบสนองได้ดีเท่ามนุษย์ ดังนั้นในยุค AI เรายิ่งต้องให้ความสำคัญกับความเป็นมนุษย์มากขึ้น สมัยก่อนเราอาจได้ยินประโยคที่ว่า เราต้องทำงานหนัก ๆ ให้เหมือนเครื่องจักร ซี่งใช้ไม่ได้แล้วในปัจจุบันนี้ เพราะเราต้องใส่ใจในเรื่องอื่น ๆ ด้วย รวมถึง เรื่องการปรับตัวให้เข้ากับคนอื่น ๆ ซึ่ง AI ไม่สามารถทำได้นั่นเอง"     

ด้าน  โจริญ คัมภีรพันธุ์  ศิลปินสาวแห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต 4EVE ร่วมแชร์ความรู้สึกที่ได้สัมผัส Ergonomic Chair Karman ที่สามารถแมทช์กับไลฟ์สไตล์ของเธอได้อย่างลงตัว ว่า  "ส่วนใหญ่เวลาเล่นคอนเสิร์ต หรือทำงานต้องยืนตลอดเวลา เลยมักจะมีอาการปวดหลังบ่อย ๆ  พออยู่บ้านก็อยากได้เก้าอี้ที่ซัพพอร์ตการนั่งได้อย่างเต็มที่ แต่เก้าอี้ Ergonomics ทั่วไปที่เคยเจอดีไซน์จะใหญ่ เทอะทะ ปุ่มปรับเยอะ ปรับยาก แต่ Karman ต่างออกไป เพราะดูเท่ เก๋ด้วยดีไซน์ และสีสันที่มีความเป็นแฟชั่น ปราดเปรียวเป็นไอเทมที่แมทช์กับไลฟ์สไตล์ชิคๆ ของตัวเองได้เป็นอย่างดี และสิ่งสำคัญคือ ฟังก์ชันของเก้าอี้ที่ปรับง่ายไม่ซับซ้อน นั่งแล้วรู้สึกสบายมาก ๆ เวลาไลฟ์ทำคอนเทนต์ หรือสตรีมเกมนั่งนานๆ หลายชั่วโมงได้ไม่เมื่อยเลย ต้องยกให้ Karman เป็นเก้าอี้แห่งศรรตวรรษที่21 ของคนรุ่นใหม่ที่ครบทั้งดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งาน รวมทั้งเป็นการลงทุนที่ดีต่อสุขภาพในระยะยาวอีกด้วย"

Karman ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจาก Karman Line เส้นแบ่งระหว่างชั้นบรรยากาศของโลกกับอวกาศ เมื่ออยู่ในอวกาศทุกสิ่งจะอยู่ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงเป็นความเบาสบาย ไร้น้ำหนักอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน จึงเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์เก้าอี้ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้งาน และถือเป็นเก้าอี้ Ergonomics ตัวแรก ๆ ของโลกที่โดดเด่นในดีไซน์ที่เพรียวบาง สวยงาม โดยใช้วัสดุที่เป็นส่วนประกอบจำเป็นเพียง 11 ชิ้น และมีน้ำหนักเพียง 13 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นเก้าอี้ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของ Steelcase เพื่อช่วยลดผลกระทบต่อโลกและมีวิธีการคิดแบบโฮลิสติกอย่างยั่งยืน รวมถึงยังสนับสนุนความทุ่มเทในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้กับโลกและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนในการผลิต แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรงและการใช้งานอย่างดีเยี่ยม เก้าอี้ Karman รุ่นนี้ใช้วัสดุ Recycle 25% และนำไป Recycle ได้ถึง 85% เลยทีเดียว       

เทคโนโลยีสุดล้ำที่ Steelcase สร้างสรรค์ Karman คือการออกแบบที่เข้าใจพฤติกรรมของคนยุคใหม่ ด้วยโครงสร้างยืดหยุ่นรองรับทุกการเคลื่อนไหว ทั้งการเอี้ยวตัวหรือโยกเอน มาพร้อมเบาะนั่งตาข่ายแบบ Hybrid ที่ถักทอด้วยเส้นใยพิเศษ Intermix ช่วยซัพพอร์ตสรีระร่างกายและรองรับน้ำหนักในขณะนั่งได้เป็นอย่างดี  พนักพิงหลังสามารถบิดงอได้อิสระเพื่อการเคลื่อนไหวที่เป็นธรรมชาติ รวมทั้งที่เท้าแขนที่สมดุลรองรับทุกกิจกรรมการใช้งาน สามารถปรับได้ 4 ทิศทาง (4D Armrests) และล็อคได้ตามระดับที่ต้องการให้แขนทั้งสองข้างอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการใช้งาน มีความสมดุลทั้งซ้ายและขวา

และอีกฟังก์ชันสำคัญที่ทำให้ Karman เป็นเก้าอี้แห่งยุคคือการมี  Lumbar support ที่สามารถรองรับส่วนเว้าของเอวและหลังส่วนล่าง ช่วยให้ผู้ใช้งานนั่งทำงานหลังตรงถูกต้องตามหลักการยศาสตร์* ลดอาการปวดหลังเมื่อนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน

สัมผัสเก้าอี้สุดล้ำ Steelcase Karman ที่ให้มากกว่าคำว่าสบาย มีให้เลือก 2 รุ่น Karman Standard และ Karman Lux กับ 9 เฉดสีสะท้อนตัวตน ที่โมเดอร์นฟอร์มทั้ง 5 สาขา ได้แก่  Modernform Forty 9, Modernform Ratchapruek, Modernform Ploenchit (BTS เพลินจิต ทางออก4),  Modernform Srinakarindr และ  Modernform Crystal Design Center รวมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ที่ www.modernform.co.th, Facebook: Modernform Furniture, Line@: Modernform Furniture หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2094-9999     


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ