ททบ. ก้าวเข้าสู่ปีที่ 67 ยืนหยัดการเป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคงแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday January 29, 2024 16:36 —ThaiPR.net

ททบ. ก้าวเข้าสู่ปีที่ 67 ยืนหยัดการเป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคงแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานงานวันสถาปนาสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.) ครบรอบ 66 ปี โดยมี พลเอก นิรันดร ศรีคชา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ. และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ ผู้ร่วมผลิตรายการ หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมแสดงความยินดี ณ อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ททบ.

โดยช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.00 น. ททบ. จัดพิธีไหว้พระพุทธรูปประจำสถานีพิธีบวงสรวงพระพรหมพระพิฆเนศ พิธีไหว้ศาลตายาย และพิธีสักการะรูปปั้น ฯพณฯ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ผู้ก่อตั้ง ททบ. ซึ่งได้เชิญ พลเอก สมชาย ธนะรัชต์ ทายาท มาร่วมในพิธี จากนั้นในเวลา 08.10 น. พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีสงฆ์ ณ ห้องเบญจพัชร ชั้น 2 และตั้งแต่เวลา 09.00 น. ได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ตลอดจนหน่วยงานข้างเคียง ผู้เช่าโครงข่าย ผู้ร่วมผลิตรายการ เข้ามาร่วมแสดงความยินดีในโอกาสที่ ททบ. ครบรอบ  66 ปี อย่างมากมาย

ในปีนี้ ททบ. ยังคงขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินแทนการมอบแจกันดอกไม้ หรือกระเช้าอวยพร เพื่อนำเงินดังกล่าวสมทบบัญชี "สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เพื่อการกุศล" ธนาคารทหารไทยธนชาต เลขที่บัญชี 021-2-18592-0 เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมการกุศลและช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 ททบ. ได้ไปมอบเงินบริจาคให้แก่ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงภารกิจการดูแลผู้เจ็บป่วย ถือเป็นกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนา ททบ. ที่ได้ปฏิบัติเป็นประจำทุกปี

สำหรับทิศทางผังรายการในปีนี้ ททบ. ยืนหยัดตามแนวทางการเป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคง พร้อมนำเสนอรายการข่าวสาร สาระความรู้ และบันเทิงวาไรตี้ที่เป็นประโยชน์ เพิ่มเติมรายการสร้างสรรค์สังคม พร้อมส่งเสริมและผลักดัน Soft Power ของไทย รวมทั้งกีฬาที่น่าสนใจ เพื่อให้เข้าถึงผู้ชมในทุกกลุ่มวัย

ททบ. ออกอากาศปฐมฤกษ์เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2501 ด้วยความดำริของ ฯพณฯ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน และสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐ กองทัพ และประชาชน รวมทั้งผลิตรายการที่เป็นประโยชน์ทั้งด้านสาระความรู้ สาระบันเทิง และความมั่นคงครอบคลุมทุกมิติ ในฐานะการเป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคงแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ภายใต้ปรัชญา "นำคุณค่าสู่สังคมไทย"

ติดตามข้อมูลข่าวสารและรายการของทาง ททบ. ได้ทุกแพลตฟอร์ม ทางออนแอร์ ช่อง 5 กดหมายเลข 5 ทางออนไลน์ TV5HD Online : Facebook, Youtube, X, Instagram, Tiktok และเว็บไซต์ www.thaitv5hd.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ