คอนติเนนทอลนำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำ ระบบจดจำใบหน้าเพื่อปลดล็อคและสตาร์ทเครื่องยนต์

ข่าวยานยนต์ Tuesday January 30, 2024 11:04 —ThaiPR.net

คอนติเนนทอลนำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำ ระบบจดจำใบหน้าเพื่อปลดล็อคและสตาร์ทเครื่องยนต์
  • กล้องตรวจสอบใบหน้าซ่อนไว้อย่างแนบเนียนด้านหลังจอแสดงผลผู้ขับขี่
  • เซ็นเซอร์เพิ่มเติมที่ฝังอยู่บริเวณเสาบีจะปลดล็อครถยนต์ทันทีเมื่อตรวจพบผู้ขับขี่ที่ได้รับอนุญาตผ่านไบโอเมตริก
  • จอแสดงผลผสานเข้ากับภายนอกของรถยนต์ได้อย่างเรียบเนียนและมองเห็นได้เมื่อใช้งานเท่านั้น

คอนติเนนทอลนำเสนอเทคโนโลยีระบบจดจำใบหน้าซึ่งเป็นระบบควบคุมการเข้าออกแบบสองขั้นตอนซึ่งใช้ไบโอเมตริกซ์ในการจดจำผู้ขับขี่ โดยติดตั้งกล้องแบบพิเศษที่ซ่อนไว้อย่างแนบเนียนบริเวณเสาบีหลังคอนโซลจอแสดงผลของผู้ขับขี่ ด้วยการตรวจสอบใบหน้าด้วยไบโอเมตริกซ์ รถยนต์จึงสามารถปลดล็อคและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ทันทีเมื่อตรวจพบผู้ขับขี่ที่ลงทะเบียน ด้วยการพัฒนาระบบจาก trinamiX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันไบโอเมตริกซ์ชั้นนำและบริษัทในเครือของ BASF SE ระบบจึงมีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดและมีความน่าเชื่อถือ

การผสมผสานระหว่างประสบการณ์ผู้ใช้และการออกแบบที่ลงตัว

เพื่อไม่ให้ขัดต่อการออกแบบภายในรถยนต์ คอนติเนนทอลได้ติดตั้งเทคโนโลยีกล้องตรงตำแหน่งด้านหลังคอนโซลจอแสดงผลฝั่งผู้ขับขี่ซึ่งมีพื้นผิวหน้าจอแบบไร้กรอบ การออกแบบพื้นที่บริเวณหน้าจอนับเป็นวิวัฒนาการของเทคโนโลยีซึ่งได้รับรางวัล Innovation Award ในงาน CES ในปีพ.ศ.2566 กล้องที่มีการยืนยันตัวตนแบบไบโอเมตริกซึ่งอยู่ภายในจะทำการตรวจสอบบุคคลที่นั่งตรงคนขับว่าจะได้รับอนุญาตให้สตาร์ทเครื่องยนต์หรือไม่ มากไปกว่านั้น จอแสดงผล OLED มีคอนทราสต์สูงและมีความสว่างที่ได้รับการดัดแปลงเป็นพิเศษเพื่อให้ส่วนประกอบทางแสงสามารถตรวจจับผู้คนผ่านพิกเซลของจอแสดงผลที่เปิดใช้งาน นอกจากนี้ เซ็นเซอร์ที่รวมอยู่ในระบบยังประกอบด้วยฟังก์ชันการตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

"สำหรับเรา ประสบการณ์ผู้ใช้ไม่ได้กำหนดโดยลักษณะการใช้งานและด้านเทคนิคเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสวยงามอีกด้วย ฟังก์ชั่นความสะดวกสบายและความปลอดภัยซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าเมื่อใช้งานนับเป็นความสำเร็จที่สมบูรณ์สำหรับเราในส่วนนี้" Boris Mergell หัวหน้าส่วนธุรกิจประสบการณ์ผู้ใช้ของคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ กล่าว

เข้ารถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจด้วยระบบจดจำใบหน้า

เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าขั้นสูงซึ่งคอนติเนนทอลได้ติดตั้งไว้บริเวณเสาบีของรถทำให้สามารถเปิดประตูคนขับได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ ด้วยระบบที่พัฒนาจาก trinamiX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันไบโอเมตริกซ์ รถยนต์จึงสามารถถูกปลดล็อคได้พร้อมรับรองความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่

กล้องพิเศษที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาบีไม่เพียงตรวจสอบการจับคู่ภาพกับผู้ขับขี่เท่านั้นแต่ยังสามารถจดจำลักษณะของผิวพรรณได้อีกด้วย การยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอนทั้งภายนอกและภายในแสดงถึงการรักษาความปลอดภัยและการป้องกันการโจรกรรม มากไปกว่านั้นยังช่วยให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถเข้ารถได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็ป้องกันไม่ให้เด็กสตาร์ทเครื่องยนต์ได้

การบูรณาการจอแสดงผลภายนอกที่มองเห็นได้เมื่อใช้งานเท่านั้น

จอแสดงผลเพิ่มเติมซึ่งรวมเข้ากับเสาบีช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถโต้ตอบกับรถได้ นอกเหนือจากการปลดล็อคประตูแล้ว ยังสามารถแสดงผลความคืบหน้าของการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีลักษณะภายนอกที่สวยงามน่าประทับใจเมื่อคุณเข้าใกล้รถยนต์ เมื่อไม่ได้ใช้งาน จอแสดงผลซึ่งรวมเข้ากับเสาบีได้อย่างแนบเนียนจะไม่สามารถมองเห็นได้ นับว่าป็นการบูรณาการจอแสดงผลที่เข้ากับแนวคิดการออกแบบอย่างสมบูรณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี "In2Visible" ที่พัฒนาโดยคอนติเนนทอลได้ถูกนำมาใช้กับภายนอกของรถยนต์เป็นครั้งแรกอีกด้วย

"การถ่ายทอดเทคโนโลยีของเราจากภายในสู่ภายนอกถือเป็นขั้นตอนต่อไปที่สมเหตุสมผลหากสิ่งนี้ช่วยให้เราสามารถรวมแง่มุมด้านความปลอดภัยและฟังก์ชันด้านความสะดวกสบายได้ ด้วยการขยายพอร์ตโฟลิโอประสบการณ์ผู้ใช้ของเราสู่ภายนอก ผู้ผลิตรถยนต์และผู้ขับขี่จะได้รับประโยชน์ในระดับที่เท่าเทียมกันจากตัวเลือกการโต้ตอบแบบใหม่ที่ใช้งานง่าย" Boris Mergell อธิบาย

การจดจำใบหน้าด้วยไบโอเมตริกที่มีความปลอดภัยสูงจาก trinamiX

การพิสูจน์ตัวตนด้วยใบหน้านั้นใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมที่พัฒนาโดย trinamiX ซึ่งตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์สูงสุด เทคโนโลยีนี้สามารถแยกแยะผิวหนังจากวัสดุอื่นๆได้ การรักษาความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งจะป้องกันไม่ให้รถยนต์ถูกปลดล็อคโดยใช้หน้ากากที่สร้างขึ้นอย่างสมจริงรวมถึงรูปภาพที่สร้างโดย AI หรือสิ่งที่คล้ายกัน "เทคโนโลยีจดจำใบหน้าจาก trinamiX ช่วยให้มั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดทั้งภายนอกและภายใน เรากำลังร่วมมือกับคอนติเนนทอลเพื่อปรับปรุงระบบติดตามผู้ขับขี่ที่มีอยู่และทำให้มั่นใจได้ถึงปฏิสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ การติดตั้งระบบด้านหลังแผง OLED ยังช่วยในการออกแบบจอแสดงผลแบบพิเศษได้" Wilfried Hermes ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคอเมริกาเหนือและยุโรปของ trinamiX กล่าว

คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนทั่วโลก โดยนำนวัตกรรมยานยนต์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาดและราคาสมเหตุสมผลให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักร ตลอดจนการขนส่ง ในปี 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ