TK Park ชวนร่วมกิจกรรม TK Small Talk ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday January 30, 2024 17:03 —ThaiPR.net

TK Park ชวนร่วมกิจกรรม TK Small Talk ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้

พบกับเสน่ห์อันเต็มเปี่ยมของ 'อ่างทอง' หรือ 'เมืองวิเศษไชยชาญ' ในกิจกรรม TK Small Talk อ่างทอง เป็นจังหวัดในภาคกลางของประเทศไทยที่มีทั้งความอุดมสมบูรณ์ทางด้านเกษตรกรรม เป็นแหล่งผลิตงานหัตถกรรมขึ้นชื่อ เป็นดินแดนแห่งพระพุทธรูปโบราณองค์ใหญ่ และตำนานวีรกรรมของชาวบ้านที่กล้าหาญต่อสู้กับทหารพม่า

วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 : อ่างทองเมืองแห่งพระองค์ใหญ่

ชวนคุยเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของพระพุทธรูปองค์ใหญ่หลายองค์ของจังหวัดอ่างทอง เช่น พระใหญ่วัดม่วง พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก พระนอนวัดป่าโมก พระใหญ่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์สมัยพระเจ้าอยู่หัวท้ายสระแห่งกรุงศรีอยุธยา พระพุทธไสยาสน์แห่งวัดป่าโมก หรือ พระนอนวัดขุนอินทประมูล พระนอนที่ใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 : ตามรอยวีรกรรมคนกล้าแห่งวิเศษไชยชาญ

เล่าเรื่องตำนานวิถีคนกล้าแห่งวิเศษไชยชาญ อ่างทอง เช่น ขุนรองปลัดชู กรมการเมืองวิเศษไชยชาญ ที่นำกำลังชาวบ้าน 400 คน ไปร่วมกับกองทัพของพระยารัตนาธิเบศร์ เพื่อต่อสู้กับทหารพม่าอย่างห้าวหาญจนเกิดเป็นอนุสรณ์สถาน "วัดสี่ร้อย" เพื่อเคารพบูชาดวงวิญญาณของชาววิเศษไชยชาญที่พลีชีพในครั้งนี้ และ ตำนานแม่ช่อมะขาม สตรีชาวป่าโมกผู้นำชาวบ้านต่อสู้กับทหารพม่าจนตัวตาย

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 : แนะนำตลาดโบราณ แหล่งหัตถกรรมขึ้นชื่อ

ทำความรู้จักตลาดโบราณของจังหวัดอ่างทองที่มีอายุเป็นร้อยปีตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา อย่างตลาดวิเศษชัยชาญ หรือตลาดศาลเจ้าโรงทอง ตลาดที่คนในพื้นที่ยังคงให้ความสำคัญ และอนุรักษ์ตลาดเก่าโบราณนี้ไว้จนถึงปัจจุบัน และยังเป็นตลาดที่จำหน่ายงานหัตถกรรมที่ขึ้นชื่อของจังหวัด เช่น งานจักสาน ตำบลบางเจ้าฉ่า งานประดิษฐ์ตุ๊กตาชาววัง ตำบลบางเสด็จ

* คุยกันทุกวันพฤหัสบดี เวลา 14.00 - 16.00 น. ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในกลุ่ม Line ของ Small Talk

* สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครเข้ากลุ่มเพื่อพูดคุยและสอบถามรายละเอียดก่อน ได้ที่

https://line.me/ti/g/SnFwm59qgo 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ