มูลนิธิสัมมาชีพ-ธ.ออมสิน ร่วมส่งเสริม ชุมชนบ้านคลองป่าไม้สู่ "ท่องเที่ยวชุมชน"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2024 10:30 —ThaiPR.net

มูลนิธิสัมมาชีพ-ธ.ออมสิน ร่วมส่งเสริม ชุมชนบ้านคลองป่าไม้สู่

มูลนิธิสัมมาชีพ-ธนาคารออมสิน ร่วมลงพื้นที่สถาบันการเงินชุมชนบ้านคลองป่าไม้ ส่งเสริมการพัฒนาสู่ "ท่องเที่ยวชุมชน"

เมื่อวันที่ 28 -29 มกราคม 2567 มูลนิธิสัมมาชีพนำโดย คุณจารุพันธ์ จารโยภาส กรรมการรางวัลเอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ คุณวลัยพร ทิพยศุภลักษณ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิสัมมาชีพ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ร่วมกับผู้แทนจากธนาคารออมสิน นำโดย คุณสมชาย อาภรณ์พงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อย และ SMEs Start up คุณวิลานี แซ่แต้ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อยและองค์กรชุมชน พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากธนาคารออมสิน ภาค 15 ลงพื้นที่ ณ สถาบันการเงินชุมชนบ้านคลองป่าไม้ จ.ระยอง เพื่อร่วมวางแผนการดำเนินงานในการขยายและพัฒนากิจการสู่การท่องเที่ยวชุมชน อันจะเป็นการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้ชุมชน โดยมีคุณปัญญา สำลี ประธานสถาบันฯ และผู้นำชุมชนเข้าร่วมหารือ

ทั้งนี้ ชุมชนบ้านคลองป่าไม้ถือเป็นพื้นที่ที่มีทุนและศักยภาพในการท่องเที่ยวจากผลผลิตทุเรียนที่ขึ้นชื่อ รวมทั้งยังมีผลไม้ต่างๆ ตามฤดูกาล ซึ่งสามารถพัฒนาสู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตรต่อไป

สำหรับแนวทางในการพัฒนาพื้นที่ชุมชนบ้านคลองป่าไม้สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ประกอบด้วย การสร้างความร่วมมือของสมาชิก การบริหารจัดการกลุ่มอย่างเป็นระบบ รวมถึงการบริหารจัดการด้านผลประโยชน์ต่อชุมชน การจัดกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว การพัฒนาในด้านต่างๆ เช่น การพัฒนาศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งที่เป็นจุดแข็งของพื้นที่ การพัฒนาสื่อออนไลน์รองรับ การพัฒนาที่พัก การดูแลความปลอดภัย การดูแลสิ่งแวดล้อม และการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แก่ประชาชน

สำหรับสถาบันการเงินชุมชนบ้านคลองป่าไม้ เคยได้รับรางวัลวิสาหกิจชุมชนต้นแบบสัมมาชีพ ประเภทการเงินและสวัสดิการชุมชน จากมูลนิธิสัมมาชีพเมื่อปี 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ