รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เส้นทางแห่งชีวิต 2 จากท้องน้ำสู่ผืนดิน วันอังคารที่ 8 — วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2548 ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2005 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พิสูจน์ความสำเร็จทางวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ด้วยความสามารถพิเศษ และเอกลักษณ์เฉพาะของสิ่งมีชีวิตรุ่นบุกเบิก จากแมงกะพรุนที่มีน้ำช่วยพยุงให้ลอยตัว จนถึงอาโธรพ็อด (ARTHROPOD) พวกแรกที่มีกระดองขึ้นสู่บนบก กระทั่งวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างร่างกายกลายเป็นสัตว์สายพันธุ์ใหม่ซึ่งมีกระดูกสันหลัง ปลาที่ใช้ครีบ 2 ข้างเสมือนขานำทาง ก้าวจากน้ำสู่ฝั่ง พบความสำเร็จขั้นสุดยอดของคางคกมิดไวฟ์ (MIDWIFE TOAD), กบสรพิษสตรอเบอรี่ (STRAWBERRY POISON ARROW FROG) และกบดาร์วิน (DARWIN) ที่พัฒนาสารพัดวิธีเพื่อสลัดตัวเองขึ้นจากน้ำได้สมบูรณ์แบบที่สุด และเมื่อสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำสามารถเอาชนะธรรมชาติ วางไข่บนบกได้สำเร็จ สิ่งนี้ก่อให้เกิดสัตว์กลุ่มใหม่ คือสัตว์เลื้อยคลาน พวกมันดำรงชีพอยู่บนบกได้ดี แต่มันเป็นสัตว์เลือดเย็นเกินกว่าที่จะทนอยู่ได้ในสภาพอุณหภูมิที่ลดต่ำลง พบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม... กระทิงป่า (MUSK OXEN), แมวน้ำ สุดยอดนักทนความหนาวแห่งขั้วโลก และวิวัฒนาการแห่งความสำเร็จที่ไดโนเสาร์เคยเป็นผู้ครองโลก
ติดตามชม วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตที่น่าสนใจ ในรายการแดนสนธยา วันที่ 8-10 พฤศจิกายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ