กีฬา...ไม่มีพรมแดน “ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 19” จัดแข่งแบดมินตัน แม็ทช์พิเศษ...เพื่อคนพิการ

ข่าวกีฬา Wednesday May 7, 2008 08:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--คลิก-วี อาร์ วัน เรดิโอ
คำว่า “กีฬา” ไม่มีพรมแดน...คำคำนี้สามารถเป็นจริงขึ้นมาได้อีกครั้ง เมื่อคณะผู้จัดการแข่งขันแบดมินตัน “ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 19” โดย “คุณสลิล โตทับเที่ยง” ประธานหอการค้าจ.ตรัง และประธานจัดการแข่งขัน ฯ เห็นคุณค่า และให้ความสำคัญต่อผู้ที่มีความพิการทางร่างกาย โดยการจัดการแข่งขันแบดมินตัน แม็ทช์พิเศษ เพื่อคนพิการทางร่างกายขึ้นมาโดยเฉพาะ ถือเป็นแม็ทช์พิเศษที่สำคัญอีกแม็ทช์หนึ่งในการแข่งขันแบดมินตัน “ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยน ชิพ ครั้งที่ 19” ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมือง จ.ตรัง ระหว่างวันที่ 1 — 6 พฤษภาคม 2551 นี้
การแข่งขันแบดบินตัน ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 19 เป็นสนามการแข่งขันที่มุ่งเน้นให้เกิดการส่งเสริมทางสังคม โดยใช้กีฬาแบดมินตันเป็นเครื่องมือ ซึ่งพื้นฐานของกีฬาแบดมินตันนั้น เป็นกีฬาที่เหมาะกับ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มอายุ นั่นคือเหตุผลที่การแข่งขันปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ได้รวบรวมนักกีฬาและผู้ที่รักในกีฬาแบดมินตันมารวมกันเพื่อมาแข่งขัน และสนุกร่วมกัน โดยในปีนี้นั้นทางเราได้พิจารณาแล้ว พบว่าเดิมทีที่ผ่านมาเราได้จัดการแข่งขันแบดมินตันหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น รุ่นเด็ก ถึง รุ่นผู้ใหญ่ (รุ่นแก่), รุ่นพ่อ-แม่, รุ่นพ่อ-ลูก, รุ่นแม่-ลูก, รุ่นสามี-ภรรยา และ รุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย
ซึ่งคณะผู้จัดงานได้ตระหนักว่า ยังมีอีกกลุ่มหนึ่งที่เรายังไม่ได้มีโอกาส ที่จะได้เชิญเข้ามาร่วมแข่งขัน นั่นก็คือ กลุ่มนักกีฬาคนพิการ ซึ่งทางเราได้เล็งเห็นแล้วว่า ศักยภาพและความสามารถของเขาเหล่านั้น ไม่ได้ยิ่งหย่อนกว่าคนปกติแต่อย่างใดเลย จะขาดก็เพียงแค่เวทีที่จะให้เขาได้แสดงความสามารถ และการแข่งขันแบดมินตัน ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 19 ในครั้งนี้ ก็พร้อมแล้วที่จะเปิดโอกาสให้กับ กลุ่มนักกีฬาพิการที่จะมาร่วมลงแข่งขัน กีฬาแบดมินตัน”
รายชื่อนักกีฬา ที่เข้าร่วมแข่งขัน ประเภท Standing combined class ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 19 ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมือง จ.ตรัง ในครั้งนี้ ได้แก่ ทีมนายอดิศักดิ์ แสงอรยะกุล — คุณวันดี คำทำ , ทีมนายสมศักดิ์ ดวงไชย — คุณสุดสายฝน ยอดผา , ทีมคุณสมศักดิ์ กลีบยี่สุ่น — คุณรัฐศาสตร์ ภูเวียง และทีมคุณกำสรวล ศรีโภฎก — คุณบรรจบ วงศ์คำเครือ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมดทุกทีม
“มาเล่นวันนี้ ได้เล่นเป็นประเภททีมคู่ครับ คู่กับคุณวันดี คำทำ จริง ๆ แล้ว ผู้ชายต้องคู่กับผู้ชายครับ แต่ด้วยว่านี่เป็นแม็ทช์พิเศษเพื่อคนพิการ ที่ปุ้มปุ้ยได้จัดขึ้นมาเป็นปีแรกแบบพิเศษ ๆ จึงสามารถจับคู่กับคนพิการได้ทั้งนั้น ไม่จำกัดเพศครับ สำหรับ
นักกีฬาคนพิการที่มาร่วมแข่งขันในการแข่งขันแบดมินตัน ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 19 ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมือง จ.ตรัง ระหว่างวันที่ 1 — 6 พฤษภาคม 2551 นี้ ส่วนใหญ่ทั้งหมดก็จะเป็นนักกีฬาคนพิการระดับทีมชาติทั้งนั้นครับ ทุกคนนั้นผ่านสนามพาราลิมปิกเกมส์กันมาหมดทุกคนแล้วครับ คุณบรรจบ วงศ์คำเครือ นักกีฬาแบดมินตันคนพิการ มือวางอันดับ 1 ของโลก ประเภท L1 (ประเภทแรงน้อยสุด) ก็มาร่วมแข่งขันด้วยครับ ส่วนผมในปัจจุบันนี้ก็เป็นนักกีฬาแบดมินตันคนพิการ มือวางอันดับ 3 ของโลก ประเภท L3 (ประเภทที่แข็งแรงที่สุด) ครับ เมื่อก่อนเคยขึ้นเป็นอันดับ 1 เลยนะครับ แต่ด้วยเวลาที่มันล่วงเลยมา ประกอบกับเราก็มีหน้าที่การงานเพิ่มขึ้น อันดับจึงลดลงมาหน่อยครับ แต่ก็จะพยายามไม่ให้หลุด 3 อันดับแรกนี้ไปแน่นอนครับ”
“สำหรับแม็ทช์พิเศษคนพิการใน ปุ้มปุ้ยแชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 19 ก็ชนะไปด้วยคะแนน 21 ต่อ 12 ทั้ง 2 เซตครับ โดยผม กับคุณวันดี ลงแข่งกับคู่ของคุณสมศักดิ์ กลีบยี่สุ่น และคุณรัฐศาสตร์ ภูเวียง จริง ๆ แล้วแพ้ หรือชนะสำหรับพวกเรานักกีฬาคนพิการมันไม่สำคัญอะไรหรอกครับ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการมีคนเห็นความสำคัญของพวกเรา เปิดโอกาส เปิดเวทีนี้สำหรับพวกเรามากกว่าครับ รู้สึกดีใจมาก ๆ นะครับ ที่ทางปุ้มปุ้ยเห็นคุณค่าคนพิการอย่างพวกเรา โดยการจัดแม็ทช์พิเศษนี้ขึ้นมาเป็นปีแรก และสิ่งที่ผมอยากจะให้มีในปีต่อ ๆ ไปนั่นก็คือ การเชิญนักกีฬาแบดมินตันคนพิการต่างชาติมาร่วมลงแข่งขันครับ ซึ่งไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกือบทุก ๆ ประเทศในเอเชีย มีนักกีฬาแบดมินตันคนพิการที่เก่ง ๆ กันเกือบหมดครับ ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะมีแม็ทช์การแข่งขันระดับนานาชาติในประเทศเราสักครั้งครับ ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่แค่จะขอกับทางปุ้มปุ้ยเท่านั้นนะครับ อยากจะวิงวอนขอร้องไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ รัฐบาล หรือหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนด้วยนะครับ เราลองมาช่วยผลักดันตรงนี้กันสักครั้งนะครับ เพราะตลอดที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงผลักดันเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการในประเทศไทยสักเท่าใหร่ครับ สุดท้ายนี้...ก็ต้องขอขอบคุณ คุณสลิล โตทับเที่ยง และคุณไกรเสริม โตทับเที่ยง ที่เห็นความสำคัญคนพิการแบบพวกเรานี้ด้วยครับ และอยากจะบอกน้อง ๆ คนพิการ หรือน้อง ๆ ที่ไม่พิการก็ตามนะครับ อย่าหมดหวังกับสิ่งที่คุณคิดว่ามันเป็นปมด้อยของตัวเอง เพราะแท้ที่จริงแล้ว มันไม่สามารถที่จะเป็นอุปสรรคต่อการก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิต ความสำเร็จกับการที่จะเป็นนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกของเราไปได้เลยครับ” อดิศักดิ์ แสงอรยะกุล กล่าวเปิดใจกับทีมข่าว...
Vavaratee Na Chiangroong (Wha - Wha)
Senior Public Relations
Click - VR1 Radio Co.;Ltd.
FM 101 , 102.5 , 103.5 , 104.5
Tel (66) 2641 - 5234 Ext. 303 - 4
Fax (66) 2641 - 5226 , (66) 2641 5390
E - mail : pr102.5@hotmail.com , vavaratee@hotmail.com , ubonrath_baby@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ