อิเกียสนับสนุนการสร้างเมืองน่าอยู่ร่วมกับ ชุมชนย่านนางเลิ้ง (Community Lab) และจรจัดสรร (Stand for Strays) ในงาน Bangkok Design Week 2024

ข่าวบันเทิง Thursday February 8, 2024 10:27 —ThaiPR.net

อิเกียสนับสนุนการสร้างเมืองน่าอยู่ร่วมกับ ชุมชนย่านนางเลิ้ง (Community Lab) และจรจัดสรร (Stand for Strays) ในงาน Bangkok Design Week 2024

อิเกีย ประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เมืองน่าอยู่ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรหลัก 2 องค์กร ภายในงาน Bangkok Design Week 2024 ได้แก่ Community Lab ชุมชนย่านนางเลิ้ง และ จรจัดสรร Stand for Strays ซึ่งงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 'Livable Space' หรือ 'คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี' โดยบทบาทของอิเกียในครั้งนี้คือการมอบเฟอร์นิเจอร์อิเกียเพื่อสนับสนุนการทำงานของพันธมิตรให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ พร้อมสานต่อพันธกิจในการมุ่งมั่นสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไปในทุก ๆ วัน

"วิสัยทัศน์ของอิเกียคือความตั้งใจยกระดับชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนในสังคม และสิ่งนี้เป็นมากกว่าการมอบโซลูชั่นการแต่งบ้าน แต่คือการสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างยั่งยืนให้กับชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ อิเกียยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมอบเฟอร์นิเจอร์อิเกีย เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ Community Lab และจรจัดสรร ในงาน Bangkok Design Week 2024 เทศกาลศิลปะครั้งใหญ่ประจำปีของเมืองไทยซึ่งทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มทางความคิดและการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ของผู้คนในชุมชนผ่านเมือง โดยได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรด้านต่าง ๆ มาช่วยกันเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ไม่ใช่เฉพาะสำหรับผู้คน แต่ยังรวมไปถึงสัตว์ไร้ที่พึ่งภายในเขตเมืองแห่งนี้เช่นกัน" คุณวรันธร เตชะคุณากร ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและดีไซน์ อิเกีย ประเทศไทย กล่าว

คุณนวรัตน์ แววพลอยงาม ประธานชุมชนวัดสุทรธรรมทาน กล่าวว่า "COMMUNITY VIBE โดย COMMUNITY LAB เป็น project ที่เชื่อมช่องว่างระหว่างชุมชนและเทศกาล ผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน ศิลปินท้องถิ่นและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในงานศิลปะร่วมสมัย เป้าหมายของเราคือการสร้างเทศกาลที่มีชีวิตชีวา ครอบคลุม ทั่วถึง และยั่งยืน ซึ่งไม่เพียงแต่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกคนในระหว่างระยะเวลาจัดงาน 1 สัปดาห์ แต่ยังก่อให้เกิดกระแสความคิดสร้างสรรค์ที่ดำเนินต่อไปตลอดทั้งปี คลื่นลูกนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อเทศกาลเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในท้องถิ่นและอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านแนวปฏิบัติหลัก 3 หัวข้อ ได้แก่ Local Studio, COMMUNITY {art} LAB และ Exhibition

COMMUNITY LAB ขอขอบคุณอิเกียที่สนับสนุนการดำเนินงานของพวกเรามาโดยตลอด สำหรับปีนี้ที่เราได้วางแผนคืนความมีชีวิตชีวาให้กับย่านนางเลิ้งผ่านการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเพื่อรองรับการผลิตผลงานสร้างสรรค์ของทั้งคนในชุมชนและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่มาช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลายในการทำงานแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่ช่วยให้การจัดการพื้นที่และอุปกรณ์ในการทำงานเป็นระเบียบและสะดวกสบายต่อการใช้งาน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลิตงานสร้างสรรค์ที่นำเสนอผลงานศิลปะที่เกิดจากการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างศิลปินและชุมชน"

นอกจากความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนแล้ว อิเกียยังใส่ใจความเป็นอยู่ของสัตว์จรจัดไร้ที่พึ่งซึ่งนับเป็นสมาชิกในสังคมเช่นกัน อิเกียจึงได้จับมือกับ อ. ดร. ยศพร จันทองจีน และทีมออกแบบ เจ้าของโครงการจรจัดสรร เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาโครงสร้างระดับเมืองที่เกิดขึ้นจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนแมวจร

อ. ดร. ยศพร จันทองจีน ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "แมวจรจัดในกรุงเทพฯ มีจำนวนมากและได้กลายเป็นปัญหาที่คนในท้องที่ต้องเจอในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นจากสิ่งปฏิกูลหรือโรคระบาดที่แพร่กระจาย ทางจรจัดสรรจึงได้จัดนิทรรศการศิลปะ '2024 อัณฑะเหมียวครองเมือง' ขึ้น เพื่อเน้นการสื่อสาร ให้ความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาแมวจรจัด พร้อมลดปัญหาแมวจรในเขตเมือง ทางโครงการต้องขอบคุณอิเกียได้สนับสนุนเฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งพื้นที่จัดแสดงและร่วมสร้างผลงานศิลปะผ่านการแต้มสีปูนปั้นรูปอัณฑะเหมียว ตลอดถึงบริเวณคาเฟ่แมวซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยหาบ้านให้กับเหล่าแมวจรแบบเชิงรุกจากกลุ่มควบคุมและพักพิงสุนัข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ รายได้จากการจัดแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะจะนำไปใช้สนับสนุนค่าใช้จ่ายการทำหมันให้กับแมวจรของหน่วยงานต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครอีกด้วย"

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างอิเกียและชุมชนนางเลิ้ง ช่วงการจัดงาน Bangkok Design Week ประจำปีนั้นมีมาอย่างต่อเนื่องนับเป็นปีที่ 2 โดยในปีที่แล้ว อิเกียได้มอบปุ๋ยรีไซเคิลจากต้นสนสดอิเกียกว่า 230 กระสอบ เพื่อให้ทางชุมชนนางเลิ้งได้นำไปใช้บำรุงดินให้กับต้นไม้ในพื้นที่สาธารณะ พร้อมสนับสนุนการสร้างพื้นที่สีเขียวตามจุดต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และสำหรับจรจัดสรรเอง อิเกียได้สานต่อความร่วมมือที่ขยายจากความตั้งใจแรกเริ่มในปีที่แล้วเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาสุนัขไร้บ้านอย่างเป็นระบบ ด้วยการส่งมอบวัสดุเหลือใช้จากการปฏิบัติงานและกิจกรรมทางการตลาดของอิเกียเพื่อนำมาสร้างที่หลบแดดหลบฝนให้กับสุนัขจร


แท็ก community   bangkok   อิเกีย   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ