อัพเดท 8 วิธีเช็คสวยก่อนออกจากบ้านไปละลายใจหนุ่ม กับมาดาม ฟิกาโร ฉบับเดือนพฤษภาคม

ข่าวทั่วไป Wednesday May 7, 2008 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์
นิตยสารมาดาม ฟิกาโร (Madame FIGARO) เวอร์ชั่นไทย ฉบับเดือนพฤษภาคม ปกสาวแก้มปล่อง สุนิสา เจทท์ ภายใต้ธีม “มาย บีเลิฟ แบ็งกอก” (My Beloved Bangkok) เผยทิป 8 วิธีเช็คสวยก่อนออกจากบ้านไปละลายใจหนุ่ม เพราะ “เสื้อผ้าบอกบุคลิกคนได้ในเบื้องต้น” ฉะนั้น ก่อนออกจากบ้าน สำรวจตัวเองสักนิดกับมาดาม ฟิกาโรก่อนว่าการแต่งกายของเรานั้นดูดี เหมาะสมแล้วหรือยัง พร้อมแล้ว เริ่มส่องประจกกันเลย...
อันดับแรกอย่าลืมเรื่อง “คลาสสิกตลอดกาล” แม้คุณจะได้รับฉายาว่า แฟชั่นนิสต้าตัวจริง ขนาดไหน แต่หลายครั้งต้องยอมรับว่าของธรรมดานี่แหละที่ทำให้เราดูดีได้เสมอ ถ้าใครเปิดตู้เสื้อผ้ามาแล้วมี 4 สิ่งนี้อยู่ อุ่นใจได้เลย นั่นคือแจ๊กเก็ตสีดำ ที่ใส่ได้กับทุกชุด ไม่ว่าเที่ยวกลางวันหรือท่องราตรี, เสื้อเชิ้ตขาว ที่อินอยู่ตอนนี้ต้องเชิ้ตขาวแบบไม่มีกระดุม ไม่มีกระเป๋า เข้ากับทั้งกางเกงและกระโปรง, กระโปรงยาวประมาณเข่า แนะว่าให้เลือกกระโปรงทรงเอ ถ้าคุณมีรูปร่างแบบลูกแพร์หรือรูปร่างตรง ส่วนรูปร่างอื่นนั้นจะทรงอะไรก็ได้ ท้ายสุด กระเป๋าถือ เลือกโทนสีเข้มไว้ก่อน เพราะรักษาง่ายและมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ทุกชุด สีฮอตสุดซีซั่นนี้สีน้ำตาลอมส้มเท่านั้น จากนั้น คุณต้อง “ดีจากข้างใน” ข้างในตรงนี้หมายถึงชุดชั้นใน ต้องเลือกให้เหมาะสมกับชุดที่จะใส่ และคำนึงถึงกาลเทศะด้วย 3. “รู้จักหยุด” รู้แล้วว่ารักทุกชุดทุกชิ้นที่ซื้อมา แต่จะใส่ไปพร้อมกันหมดทีเดียวคงเป็นไปไม่ได้ เลือกเครื่องประดับที่เหมาะกับชุดที่ใส่เป็นพอ หรือถ้าอยากจริงๆ ก็เลือกใส่ชิ้นที่เป็นเซ็ทเดียวกัน หรือชิ้นไม่ใหญ่ทั้งหมด ที่ทำให้ดูเยอะเกินไป เช่น ถ้าใส่ต่างหูระย้า ก็ใส่สร้อยคอเส้นเล็ก แต่ถ้าใส่สร้อยข้อมือเส้นใหญ่จี้หลายอัน ก็ให้ใส่ต่างหูเม็ดเล็กแทน 4. “ฟังเสียงจากส่วนล่าง”ดังที่นักปราชญ์กรีกเคยกล่าวว่า “ถ้าเท้าเจ็บ ก็จะเจ็บไปถึงอวัยวะส่วนอื่นทั่วทั้งร่างกาย” เพราะฉะนั้น ก่อนออกจากบ้าน ก้มลงฟังเสียงจากส่วนล่างของคุณสักนิดว่า ทนไหวไหมกับรองเท้าส้นสูงหัวแหลมตลอดทั้งวัน ถ้าวันไหนเสียงดังมากๆ ว่าไม่ไหว ก็พักเท้าเสียบ้างด้วยรองเท้าคัทชูส้นเตี้ย รับรองว่าไม่ได้ทำให้คุณดูดีน้อยลงเลย
เดินทางมาถึงทิปข้อที่ 5. “ตามเทรนด์นิด จิตแจ่มใส” แต่งตัวให้เข้ากับตัวเองดีที่สุด แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมมองคนอื่น มองแฟชั่นไว้บ้าง เพื่ออัพเดทว่าช่วงนี้มีอะไรที่เป็นชิ้นที่ขาดไม่ได้ แต่ไม่ใช่ว่าต้องซื้อทุกชิ้นที่ฮิต เพียงแค่รู้ว่าตอนนี้เป็นฤดูไหน แล้วแต่งให้เข้ากับฟ้าฝน และสถานที่ที่จะไปเป็นพอ 6. “อย่าซ้ำ” ใส่ใจนิด มีสติหน่อยเวลาแต่งตัว ไม่ควรใส่เสื้อสีเดิม สไตล์เดิม ในวันถัดไปทันที เพราะคนอื่นจะจำได้เพียงว่าเราเพิ่งใส่ไป โดยที่ไม่รู้หรอกว่าเป็นเสื้อตัวเดิมหรือคนละตัว ดังนั้น กันไว้ดีกว่าแก้ แต่งตัวให้ต่างกัน (ในแบบที่เป็นตัวเอง) ในแต่ละวัน อาทิ วันจันทร์ ใส่เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์ วันอังคาร อาจเปลี่ยนมาใส่เดรส แล้ววันพุธ ค่อยกลับไปใส่กางเกงอีกครั้ง เป็นต้น 7. “หาความสมดุล” ใช่แล้ว ไหนๆ จะสวยแล้ว ไม่ใช่แค่การเลือกเสื้อผ้าเท่านั้น คุณจะต้องให้ความสำคัญกับทุกส่วนของร่างกายด้วยอย่างการแต่งหน้า ทำผม พร้อมหลีกเลี่ยงการแต่งกายหรือใช้แอ็คเซสซอรี่ส์โทนสีหรือผ้าเนื้อเดียวกันหมด ควรมีชิ้นที่เบรกกันไว้บ้าง เพื่อรักษาสมดุล และอย่าลืม “สนุกกับชีวิต” กฎข้อสุดท้าย ง่ายที่สุด แต่งสวยสุดเริ่ดพร้อมออกจากบ้านแล้ว แต่ถ้าไม่ทำข้อนี้ก็อาจจะไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง แค่แสดงออกจากใจถึงความร่าเริงเบิกบานพร้อมที่จะออกไปเผชิญสิ่งภายนอก เท่านี้แหละ แล้วชุดที่คุณสวมใส่จะยิ่งช่วยเพิ่มความสดใส ความมั่นใจให้คุณ
สัมผัสอีกมากมายหลายสาระดีๆ ที่จะเป็นเคล็ดลับอัพสวยให้คุณสาวๆ ได้อีก ในนิตยสารมาดาม ฟิกาโร (Madame FIGARO) ในรูปโฉมใหม่ที่วางแทบไม่ลง ฉบับเดือนพฤษภาคมนี้ หน้าปก สุนิสา เจทท์ ทุกแผงหนังสือทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ