สถิติคนไทยขาด "วิตามินดี" สูง "137 ดีกรี(R)" ชี้ แค่โดนแดดไม่เพียงพอ แนะนมอัลมอนด์สูตร A to Zinc ตัวช่วยเสริม

ข่าวบันเทิง Thursday February 8, 2024 15:43 —ThaiPR.net

สถิติคนไทยขาด

"137 ดีกรี(R)" เผย นมมีประโยชน์มากกว่าที่ทุกคนคิด คนไทยกว่า 42% ขาดวิตามินดี ด้วยวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป และมีความเชื่อที่ว่าหากจะได้รับวิตามินดี จะต้องออกไปเจอแสงแดด แต่ด้วยไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ โดยเฉพาะผู้หญิงกลัวแดด ทำให้ร่างกายไม่ได้รับวิตามินดีที่เพียงพอ จึงคิดค้นนวัตกรรมนมอัลมอนด์สูตร A to Zinc สู่มือผู้บริโภค

นางสาวอริสา อร่ามวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า นมอัลมอนด์สูตร A to Zinc ของเราเสริมด้วยวิตามินดีถึง 40% เพราะวิตามินดีมีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียม เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดความเครียด หากขาดวิตามินดีจะทำให้มีความเสี่ยงภาวะซึมเศร้าเพิ่มขึ้นถึง 75% ซึ่งเป็นครั้งแรกในโลกของนมที่มีวิตามินและแร่ธาตุจากพืชที่จำเป็นต่อร่างกายมากถึง 21 ชนิด แคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย มีส่วนช่วยบำรุงสมอง บวกกับผู้บริโภคยุคนี้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ทางซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จึงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อีกทั้งยังยึดถือคุณภาพเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยเทคโนโลยีการผลิตคั้นนมจากถั่วสดเต็มเมล็ด จึงมีคุณค่าสารอาหารจากธรรมชาติ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เหมาะกับทุกช่วงวัย

ข้อมูลจากการสำรวจสุขภาพประชากรไทยของ ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล คอลัมน์ Research Focus พบว่า คนไทยขาดวิตามินดีมาก ซึ่งในเขตเมืองจะขาดวิตามินดีมากกว่าเขตนอกเมือง เพราะไลฟ์สไตล์และการออกไปพื้นที่กลางแจ้งไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ยังพบอีกว่า คนกลุ่มอายุน้อยจะขาดวิตามินดีมากกว่า ซึ่งข้อมูลนี้จะตรงกันกับประเทศในเอเชียอย่างเช่น เกาหลีใต้ และ มาเลเซีย อาจเป็นเพราะว่า คนวัยหนุ่มสาวแถบนี้ มีแนวที่จะหลบแดดกันมากกว่าผู้สูงอายุ ซึ่งแตกต่างจากประเทศทางตะวันตก

รศ. พญ.ณัฏฐา รัชตะนาวิน หัวหน้าหน่วยโรคผิวหนัง ภาควิชาอายุรศาสตร์ กล่าวว่า วิตามินดีจะมีความสำคัญมากในการเสริมสร้างกระดูกและการเติบโต หากยังกลัวแดดจนเกินเหตุ การแก้ไขปัญหาการขาดวิตามินดีก็จะยังไม่เห็นผลในคนไทย

ส่วน ผศ. พญ.หทัยกาญจน์ นิมิตพงษ์ สาขาวิชาต่อมไร้ท่อ ภาควิชาอายุรศาสตร์ กล่าวว่า ปัจจุบันเรายังตอบไม่ได้ชัดเจนว่า ทำอย่างไรจึงจะลดปัญหาการพร่องวิตามินดีในประชากรไทยได้อย่างเหมาะสม

แต่สำหรับใครที่มีรูปแบบชีวิต Healthy Lifestyle อยู่แล้ว ก็ให้คงเช่นเดิมไว้ เพราะเชื่อว่าจะคงระดับวิตามินดีไว้ได้ดีกว่านมอัลมอนด์สูตร A to Zinc แบรนด์137 ดีกรี(R) บรรจุในกล่องยูเอชที ขนาด 180 มิลลิลิตร และขนาด 1000 มิลลิลิตร วางจำหน่ายครอบคลุมทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม พิสูจน์รสชาติความอร่อยพร้อมคุณประโยชน์ครบถ้วนจาก "137 ดีกรี(R)" ผลิตภัณฑ์นมทางเลือกเพื่อสุขภาพตัวจริงที่มอบคุณประโยชน์ให้ผู้บริโภคทุกช่วงวัยตั้งแต่วันนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE@137degrees (มีเครื่องหมาย@) หรือ Inbox Facebook 137degrees


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ