ต้อนรับปีมังกรทองอย่างยิ่งใหญ่ Booking.com ชวนทุกคนไปฉลองตรุษจีนตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ กับ 3 เทศกาลสุดตื่นตาในเอเชีย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 13, 2024 16:26 —ThaiPR.net

ต้อนรับปีมังกรทองอย่างยิ่งใหญ่ Booking.com ชวนทุกคนไปฉลองตรุษจีนตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ กับ 3 เทศกาลสุดตื่นตาในเอเชีย

โบกมือลาปีกระต่าย พร้อมต้อนรับปีมังกรทองในปี 2567 พร้อมกันผ่านการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนหรือปีใหม่ของชาวเชื้อสายจีนในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ แน่นอนว่าเทศกาลมงคลแบบนี้ไม่ได้มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายประเทศในทวีปเอเชียที่จัดเทศกาลตรุษจีนขึ้นมาตามความเชื่อและวัฒนธรรมของแต่ละท้องที่ โดยในปีมังกรทองนี้นับว่าเป็นปีมงคลที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมังกรเป็นสัตว์ในตำนานซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคง ความก้าวหน้า ความแข็งแกร่ง และสื่อถึงจิตวิญญาณของผู้นำที่มาพร้อมกับความสง่างาม

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีมงคลและเทศกาลตรุษจีน Booking.com บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเดินทางระดับโลกขอแนะนำ 3 จุดหมายปลายทางที่มีการเฉลิมฉลองปีแห่งมังกร พร้อมที่พักแนะนำในสไตล์จีนร่วมสมัยที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางแสนพิเศษและน่าจดจำให้กับผู้เดินทาง

ปล่อยใจให้เบ่งบานในงานชินเกพาเหรด ที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับผู้เดินทางที่เกิดในปีนักษัตรมังกร มะโรง มะเมีย และระกา การท่องเที่ยวไปยังประเทศสิงคโปร์อาจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ทั้งสายรักอิสระ สายชิลล์ ผู้ชอบความหลากหลาย หรือชื่นชอบความหรูหรา โดยหนึ่งในเทศกาลที่คุณไม่ควรพลาด คือ เทศกาลชินเกพาเหรด (Chingay Parade) ซึ่งเป็นงานประจำปีที่จะจัดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่สองของเทศกาลตรุษจีน ที่จะทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสประสบการณ์การเฉลิมฉลองอันน่าประทับใจและค้นพบความงดงามของประเทศที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทางเชื้อชาติ และภูมิหลังของชาวท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นจีน มาเลย์ อินเดียน ยูเรเชียน และชาติพันธุ์อื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับปี 2567 นี้ งานชินเกพาเหรดจะมีการจัดแสดงพาเหรดขึ้นในวันที่ 23 ถึง 24 กุมภาพันธ์ ภายใต้ธีม "Blossom" ซึ่งหมายถึงการเติบโต การเปลี่ยนแปลง รวมถึงความเจริญรุ่งเรืองของผู้คนและชุมชน ทั้งนี้ผู้เดินทางสามารถดื่มด่ำกับแสงสีอันตระการตาและการแสดงสุดอลังการที่จะนำเสนอด้านความหลากหลายทางวัฒนธรรม พร้อมรับชมการฉายภาพแบบอินเตอร์แอคทีฟสามมิติ บนผนังที่มีความสูงถึง 230 เมตร นอกจากนี้ยังมีงานศิลปะจัดวาง (Art installation) จาก PAssionArts Street และ Chingay National Education[ ที่มา: https://www.chingay.gov.sg/ ] ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับความหลากหลายที่งดงาม และสนุกไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์และอิสระ

ที่พักแนะนำ: ผู้เดินทางสามารถเข้าพักได้ที่ The Ritz-Carlton, Millenia Singapore ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางอ่าวมารีน่า (Marina Bay) เพื่อไปร่วมงานชินเกพาเหรดได้ในเวลาเพียง 11 นาทีด้วยการเดินเท้า โรงแรมแห่งนี้ถูกตกแต่งอย่างหรูหราด้วยคอลเลกชันงานศิลปะร่วมสมัย ให้ผู้ชมเข้าพักได้ผ่อนคลายท่ามกลางวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศาของสิงคโปร์ นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถออกไปเดินสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังได้อย่างง่ายดาย ทั้งสิงคโปร์ ฟลายเออร์ (Singapore Flyer) มารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ศิลปะ (ArtScience Museum) รวมไปถึงการ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay)

ดื่มด่ำช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ที่เมืองซีอาน ประเทศจีน

ในปีมังกรทองนี้ คุณสามารถร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนและยกระดับประสบการณ์การเดินทางให้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ผ่านเทศกาลโคมไฟกำแพงเมืองซีอาน (Chinese Lantern Festival on Xi'an City Wall) ประเทศจีน เป็นเทศกาลที่ห้ามพลาดสำหรับผู้เดินทางที่เกิดปีนักษัตรชวด ฉลู เถาะ วอก ที่มาพร้อมกับความขยัน ความกระตือรือร้น ความคล่องแคล่ว หลงใหลในศิลปะ และมีใจรักที่อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ

เทศกาลโคมไฟนี้จัดขึ้นทุกปีเพื่อฉลองวันตรุษจีน โดยจะมีการจัดแสดงโคมไฟและแสงสีบนกำแพงแห่งประวัติศาสตร์ของเมืองซีอาน ซึ่งในปี 2567 เทศกาลโคมไฟนี้เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 24 มีนาคม ผู้มาเยือนจะได้ค้นพบความงามของสถาปัตยกรรมจีนโบราณ รวมถึงได้เพลิดเพลินไปกับโคมไฟหลากหลายรูปแบบที่เต็มไปด้วยสีสันและมีชีวิตชีวาในเวลาเดียวกัน จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ สถาปัตยกรรม และการท่องเที่ยวยามค่ำคืน

ที่พักแนะนำ: Honglu Garden Hotel Xi'an Bell and Drum Tower Huimin Street Store โรงแรมที่ถูกตกแต่งอย่างประณีตด้วยแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมจีนโบราณ ผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปยังกำแพงเมืองซีอานด้วยรถยนต์ได้ในเวลาเพียง 13 นาที เนื่องจากโรงแรมตั้งอยู่บริเวณเมืองเก่าของซีอาน ไม่เพียงเท่านี้ ในบริเวณใกล้ ๆ ยังมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ส่านซี (Shaanxi History Museum) ให้ผู้เดินทางได้สัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของจีนได้อย่างต่อเนื่อง

สัมผัสกับเสน่ห์ของวิถีชีวิตท้องถิ่นย่านเยาวราช ประเทศไทย

หากคุณเป็นคนสบาย ๆ เข้ากับผู้คนได้ง่าย หรือเป็นผู้เดินทางที่เกิดในปีนักษัตรขาล มะแม จอ กุน รับรองได้ว่าการเดินทางมาเยือนชุมชนย่านเยาวราชในกรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เนื่องจากผู้เดินทางจะได้พบกับความสุขจากการเฉลิมฉลองปีมงคลของชุมชนที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว และสัมผัสกับวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ซึ่งเกิดจากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทย-จีน ได้อย่างลงตัว

เทศกาลตรุษจีนที่เยาวราชในปีนี้มีการจัดแสดงแสงสีอันสวยงามตระการตา ตั้งแต่วันที่ 1 ไปจนถึง 29 กุมภาพันธ์ ให้ถนนเยาวราชทั้งสายสว่างไสวเต็มไปด้วยแสงจากโคมไฟและการประดับตกแต่งในธีม "เบิกฟ้าพญามังกร ร่ำรวยบารมี สุขีนิรันดร์" และการประดับไฟ "อุโมงค์มังกรทอง" อีกทั้งยังมีการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อฉลองครบรอบ 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน[ ที่มา: https://tatnewsthai.org/news_detail.php?newsID=5575 ] นอกจากนี้สิ่งที่ผู้เดินทางไม่ควรพลาด คือ การลองชิมอาหารสตรีทฟู้ดบนถนนเยาวราช ซึ่งรับรองว่าคุณจะได้สัมผัสถึงรสชาติแสนอร่อยและไม่เหมือนที่ไหนในโลก

ที่พักแนะนำ: Ba Hao Residence ที่พักบนถนนเยาวราชท่ามกลางชุมชนไทย-จีน ช่วยให้ผู้เข้าพักเพลิดเพลินกับงานเทศกาลตรุษจีนได้อย่างเต็มที่ ที่พักแห่งนี้ได้รับการตกแต่งในสไตล์วินเทจ โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ทำให้มีกลิ่นอายของเมืองเก่า ทั้งนี้เพื่อสัมผัสถึงรสชาติทางวัฒนธรรมของไทย-จีนได้อย่างแท้จริง ผู้เข้าพักสามารถรับประทานอาหารจีนจากทางที่พักพร้อม ๆ ไปกับซึมซับบรรยากาศของการเฉลิมฉลองตรุษจีน บนถนนสายวัฒนธรรมเส้นนี้ได้อย่างสะดวกสบาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ