2 ยักษ์ใหญ่ RS Multimedia & Entertainment จับมือพันธมิตร iQIYI อ้ายฉีอี้ ขนทัพแมสซีรีส์จีน ชูคอนเทนต์ คุณภาพ ลงจอช่อง 8

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 14, 2024 11:21 —ThaiPR.net

2 ยักษ์ใหญ่ RS Multimedia & Entertainment จับมือพันธมิตร iQIYI อ้ายฉีอี้ ขนทัพแมสซีรีส์จีน ชูคอนเทนต์ คุณภาพ ลงจอช่อง 8

เตรียมพบกับปรากฏการณ์ ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์บนหน้าจอทีวี เมื่อสองพันธมิตรยักษ์ใหญ่ บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครืออาร์เอส กรุ๊ป จับมือกับ iQIYI (อ้ายฉีอี้) ผู้นำซีรีส์จีนอันดับ 1 เล็งทำตลาดซีรีส์จีนในไทยให้กว้างขึ้น โดยปัจจุบันยอดการรับชมคอนเทนต์ซีรีส์จีนในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 170% ล่าสุดขนทัพซีรีส์จีนคุณภาพ 10 เรื่อง ลงจอทางช่อง 8 ในช่วงเอเชี่ยนซีรีส์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.10 และ เสาร์ -อาทิตย์ เวลา 13.40 น.

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ทางช่อง 8 กับ iQIYI (อ้ายฉีอี้) เป็นพันธมิตรที่ดีกันเสมอมา ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 5 จากการจับมือผลิตคอนเทนต์ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์ ครั้งแรก ทางอาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เล็งเห็นว่า iQIYI (อ้ายฉีอี้) เองก็เป็นอีกหนึ่ง Over-the-top (OTT) ที่ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งจุดเด่นของซีรีส์จีน จากทาง iQIYI (อ้ายฉีอี้) คัดสรรมา เป็นซีรีส์ที่ติดอันดับคอซีรีส์ห้ามพลาด รีวิวจากผู้ชมมากมาย และมีความนิยมอย่างแพร่หลาย พอมีช่องทางที่สามารถร่วมมือกันทางธุรกิจ เราก็พร้อมที่จะเดินหน้าในรูปแบบพาร์ทเนอร์ไปด้วยกัน และเพื่อผลลัพธ์ที่สะท้อนเชื่อมต่อไปยังผู้บริโภคได้ดีที่สุด ทางช่อง 8 จึงคัดสรรซีรีส์จีน ออกอากาศแบ่งเป็น 2 เส้น วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.10 น. แนวพีเรียด แฟนตาซี และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 13.40 น. แนวโมเดิร์น ทันสมัย เพราะเวลานี้สามารถสร้างการเติบโตในกลุ่ม Target ที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น แต่เราก็ยังไม่ทิ้งกลุ่มเดิม โดยมีกลยุทธ์ ที่จะวางเส้นแนวซีรีส์และจุดเด่นของทั้งสองช่วงเวลา ให้มีความแตกต่างที่ชัด จัดสรรคอนเทนต์ให้เหมาะสม เพื่อเจาะกลุ่มผู้ชมได้ตรงตามเป้าหมาย และในขณะเดียวกันเราก็มองเห็นโอกาสสำคัญนี้ ที่จะขยายฐานคนดูให้เพิ่มขึ้นจากเดิมด้วยเช่นกัน จนปัจจุบันมีฐานแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า ด้อมจีน หรือ แฟนด้อมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ละครไทยเรื่องดังของทางช่อง 8 ผลิตโดย โรส สตูดิโอ ยังสามารถดูได้บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) โดยความร่วมมือการขยายพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้เป็นโอกาสเติบโตครั้งสำคัญ ที่คอนเทนต์ละครของช่อง 8 ได้เข้าไปขยายฐานผู้ชม เสริมความแข็งแกร่งไปสู่แพลตฟอร์มบนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้)

คุณผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการอ้ายฉีอี้ ประจำประเทศไทย (Country Director, iQIYI Thailand) กล่าวว่า ทาง iQIYI (อ้ายฉีอี้) และช่อง 8 ถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีกันมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ได้ร่วมมือครั้งสำคัญในการส่งซีรีส์จีนของ iQIYI (อ้ายฉีอี้) สู่จอเงินในช่อง 8 เป็นครั้งแรก ประเดิมเรื่องแรกด้วย แนวโรแมนติก แฟนตาซี มหัศจรรย์สัมผัสรัก (My Heart) นำแสดงโดย คุณเฉิงเซียว และ คุณกู่เจียเฉิง ได้รับกระแสตอบรับดีอย่างท่วมท้น และเตรียมรับชมซีรีส์จีนคุณภาพในอีกหลายๆ เรื่องตลอดทั้งปีที่หน้าจอช่อง 8 ซึ่งจะเป็นการเพิ่มฐานกลุ่มผู้ชมซีรีส์จีนในประเทศไทยให้เข้าถึงซีรีส์จีนคุณภาพมากยิ่งขึ้น และเป็นการตอกย้ำความนิยมและความเป็นอมตะของซีรีส์จีนที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน แฟนๆ ช่อง 8 จะได้รับชมที่สุดของซีรีส์จีนตลอดทั้งปี 2567 แน่นอน

อีกทั้งแฟนๆ iQIYI (อ้ายฉีอี้) ก็จะได้รับชมละครคุณภาพจากทางช่อง 8 ที่ผลิดโดยโรส สตูดิโอ ซึ่งถือเป็นบริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์คุณภาพเยี่ยมของประเทศไทย โดยแต่ละเรื่องที่ทางโรส สตูดิโอ ผลิตนั้น ถือเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมสูง และเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์บนโซเชียลอยู่ตลอดเวลา ด้วยความคอนเทนต์มีเนื้อหาที่หลากหลาย สนุก น่าติดตาม เหมาะสมกับกลุ่มผู้ชม ทั้งกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ในแต่ละเรื่องได้ทีมนักแสดงคุณภาพของประเทศไทย และทีมเบื้องหลัง โปรดักชั่น คุณภาพเหมือนกัน เชื่อว่าแต่ละคอนเทนต์ที่มาลงบน iQIYI (อ้ายฉีอี้) จะได้รับการตอบรับและความนิยมอย่างแน่นอน เชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ จะเป็นการขยายคอมมิวนิตี้ที่จะทำให้ซีรีส์จีนและละครไทยเติบโตและขยายเป็นวงกว้างไปด้วยกันครับ


แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ