Bitkub Chain เสริมทัพ ช่อง 9 CARTOON ดึงการ์ตูนดังย้อนวัย สร้าง NFT คอลเลกชัน บนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 30, 2023 16:46 —ThaiPR.net

Bitkub Chain เสริมทัพ ช่อง 9 CARTOON ดึงการ์ตูนดังย้อนวัย สร้าง NFT คอลเลกชัน บนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนา บิทคับ เชน ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจหลักด้านสื่อสารมวลชนและผู้พัฒนาโครงการ 9 Cartoon ประกาศเปิดตัว NFT 9 Cartoon The Collection ชวนย้อนวัยเด็ก พาตัวการ์ตูนดังกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง บนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT

สำหรับการเปิดตัว NFT 9 Cartoon The Collection เป็นการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนในรูปแบบ Non-Fungible Token (NFT) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะและสามารถตรวจสอบได้ เข้ามาผสานกับเจตนารมณ์ของศิลปินอย่าง "กวง ณภพ เชาวนพูนผล" ที่มีความชื่นชอบและได้รับแรงบันดาลใจจากการเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนในวัยเด็กอย่างช่อง 9 การ์ตูน และ Modernine Cartoon รวมถึงมีความสนใจในแอนิเมชัน 2 มิติและ 3 มิติ และการวาดภาพการ์ตูนด้วย เป็นจุดเริ่มต้นในความร่วมมือในการสร้าง NFT 9 Cartoon The Collection ในครั้งนี้

ในผลงานคอลเลกชันนี้ ทางศิลปินผู้วาดได้ใส่สัญลักษณ์ตรงดวงตาใน Character ของการ์ตูนที่เรียกว่า "เอ็มบริโอ" เปรียบเสมือนเด็กที่ใช้จินตนาการในการสำรวจเรื่องราวของโลกภายนอก โดยความพิเศษของคอลเลกชันนี้คือ ตัว NFT จะมีเสียงของนักพากย์การ์ตูนช่อง 9 ระดับตำนาน 8 ท่านใส่ไว้ด้วย และคอลเลกชันนี้จะแบ่งให้มีระดับความหายาก เช่น Normal, Rare และ Exclusive เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมสนุกในการสะสมผลงาน ซึ่งผู้ที่สะสมคอลเลกชันได้ครบตามที่กำหนด จะยังสามารถนำไปแลกของรางวัลได้อีกต่อ ไม่ว่าจะเป็น ของพรีเมียม งาน NFT ชิ้นพิเศษ หรือของเล่น Art Toys บนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT ได้ ซึ่งฟีเจอร์การรับรางวัลจะเป็นการพัฒนาระยะถัดไปหลังจากการเปิดตัว NFT คอลเลกชัน

ทั้งนี้ การเปิดตัว NFT 9 Cartoon The Collection ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Bitkub NFT แพลตฟอร์มศูนย์รวม NFT ในรูปแบบของตลาดแรก (Primary Market) ที่ในปัจจุบันนับว่าเป็นตลาด NFT ที่มีการใช้งานแพร่หลายมากที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ ผลงานภายใต้โครงการนี้ไม่เพียงเป็น Digital Product แต่สามารถพัฒนาต่อยอดให้เป็น Physical Product เช่น Art Toys และสินค้าหมวด Lifestyle ทำให้ขยายศักยภาพไปสู่ "Phygital Product" ที่ผสมผสานระหว่างโลกจริงและโลก Web 3.0 เข้าด้วยกัน พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับนักสะสมและกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงนำเอา Legacy ขององค์กร เช่น อุปกรณ์การผลิตและออกอากาศรายการโทรทัศน์ตั้งแต่ยุคจอขาวดำ ภาพวีดิทัศน์ที่บันทึกเหตุการณ์สำคัญในอดีต และแผ่นเสียง Vintage จากสถานีวิทยุ อสมท. มาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านดิจิทัลเพิ่มเติม

ผมเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT ที่เป็นเทคโนโลยีที่โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ จะเข้ามาช่วยเติมเต็มและสนับสนุนคอลเลกชัน The 9 Cartoon ในการพาตัวละครในวัยเด็กที่มีคุณค่าทางจิตใจได้กลับมาอยู่ในรูปแบบที่สามารถจับต้องและครอบครองได้ ทำให้มี NFT คอลเลกชันนี้มีมูลค่ามากขึ้น โดยเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมผลักดันโครงการนี้กับ MCOT และนับเป็นการนำเสนอศักยภาพการใช้งาน NFT ในอุตสาหกรรมบันเทิงอีกด้วย ซึ่งจะสร้างความมั่นใจและต่อยอดการใช้งานจริงในอนาคตได้ นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าว

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของ Bitkub NFT และ Bitkub Chain ได้ที่Bitkub NFTWebsite: https://www.bitkubnft.com/ Facebook: https://www.facebook.com/bitkubnft Bitkub ChainWebsite: https://www.bitkubchain.com/ Facebook: https://www.facebook.com/bitkubchainofficial Twitter: https://twitter.com/bitkubchain Medium: https://medium.com/bitkubchain


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ