เตรียมพบกับชื่อใหม่ของสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในไทย!

ข่าวกีฬา Thursday February 15, 2024 11:27 —ThaiPR.net

เตรียมพบกับชื่อใหม่ของสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในไทย!

หัวหิน ประเทศไทย: บันยัน กอล์ฟ คลับ (Banyan Golf Club) สนามกอล์ฟที่ได้รับเลือกโดยนักกอล์ฟให้เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย กำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ประกาศเปลี่ยนชื่อสนามกอล์ฟเป็น Pineapple Valley Golf Club Hua Hin โดยจะเริ่มใช้ชื่อใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้เป็นต้นไป การรีแบรนด์ครั้งนี้สะท้อนถึงความทุ่มเทของกอล์ฟคลับแห่งนี้ในการสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากเดิม

การรีแบรนด์ใหม่นี้ สะท้อนนถึงคุณค่าของมรดกอันยาวนานของภูมิภาคและประวัติความเป็นมาของสโมสรกอล์ฟ หัวหินมีชื่อเสียงในด้านการปลูกสับปะรด และก่อนที่จะมีสนามกอล์ฟ ที่ดินนี้เคยเป็นไร่สับปะรด ซึ่งผลไม้เมืองร้อนนี้เป็นสัญลักษณ์ของหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยสามารถพบเห็นได้ทั่วไปโดยรอบสนามกอล์ฟอีกด้วย กอล์ฟคลับได้นำสัญลักษณ์สับปะรดมาใช้เป็นเวลาหลายปีแล้ว ตั้งแต่แสดงบนธงปักหมุดและหมุดทีไปจนถึงอาหารจานเด่น และยังมีทุ่งสับปะรดระหว่างหลุมอีกด้วย

ปัจจุบันกอล์ฟคลับแห่งนี้มีสมาชิกจำนวน 285 คน รวมกับฐานลูกค้าประจำที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ปีที่ผ่านมากอล์ฟคลับประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ โดยจำนวนการออกรอบมากกว่า 45,000 รอบต่อปี

บันยัน กอล์ฟ คลับ นับว่าเป็นสนามกอล์ฟชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นเวลานานกว่า 15 ปี โดยทศวรรษที่ผ่านมาได้คว้ารางวัลไปมากกว่า 60 รางวัล ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความเป็นเลิศ โดยรางวัลที่ได้รับ ได้แก่ "The Best Golf Club Experience in Asia Pacific" และการติดอันดับ "Rolex Top 1000 in the World" เป็นต้น ด้านสนามกอล์ฟ คลับเฮาส์ และพนักงาน ได้คว้ารางวัลชั้นนำถึง 3 รางวัลในภูมิภาคเอเชียจากสื่อกอล์ฟต่าง ๆ มากมาย

ไม่เพียงเท่านั้น สนามกอล์ฟแห่งนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทยปี 2566 จากการโหวตของนักกอล์ฟนานาชาติจำนวน 15,000 คน โดยการสำรวจโดยบริษัทผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำอย่าง Golfasian และเป็นการยืนยันว่ากอล์ฟคลับแห่งนี้ได้รับการยอมรับให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟนานาชาติ ซึ่งกว่า 70% ของนักกอล์ฟทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือยุโรป สหราชอาณาจักร โอเชียเนีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียเหนือ

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการเล่นกอล์ฟทั่วโลก หัวหินคือแหล่งกำเนิดของกอล์ฟไทย ซึ่งมีประวัติศาสตร์การเล่นกอล์ฟตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยปัจจุบันนักกอล์ฟต่างชาติได้มาเล่นที่สนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและใกล้ทะเล ซึ่งเมืองชายทะเลที่มีเสน่ห์แห่งนี้อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง และยังเป็นที่ตั้งของโรงแรม 5 ดาว ระดับนานาชาติ รวมถึงมีร้านอาหารมากมาย

บรรดาคนดังที่เคยเล่นกอล์ฟที่สนามแห่งนี้ ได้แก่ ดาร์เรน คลาร์ก หัวหน้าทีมไรเดอร์ คัพ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่ง Formula 1 และคนอื่นๆ อีกมากมาย

ทางกอล์ฟคลับยังยึดมั่นในการให้บริการที่ดีเยี่ยมและมอบประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยการปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่เป็น Pineapple Valley Golf Club ซึ่งยังคงความเป็น บันยัน กอล์ฟ คลับ ไว้ในขณะที่สานต่อแนวทางบริหารงานที่ยอดเยี่ยมและมุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้สมาชิก ลูกค้า และหุ้นส่วนทางธุรกิจมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการด้วยคุณภาพสูงสุดและการต้อนรับที่ดีเยี่ยมจากสนามกอล์ฟแห่งนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.pineapplevalleygolfclub.com


แท็ก Hua Hin   หัวหิน   golf   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ