APCO เปิดตัวสุดยอด นวัตกรรมชะลอวัย"วัฒนชีวา (mylife100(R))"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 19, 2024 14:19 —ThaiPR.net

APCO เปิดตัวสุดยอด นวัตกรรมชะลอวัย

APCO ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ แถลงผลงานความสำเร็จจากงานวิจัยล่าสุด นวัตกรรม "วัฒนชีวา (mylife100(R))" ย้อนวัย ชะลอวัย สร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันมะเร็ง พร้อมตีพิมพ์ในวารสารวิชาการนานาชาติ Food Science & Nutrition ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดินหน้าขยายฐานลูกค้า สร้างโอกาสความร่วมมือพันธมิตรใหม่

ศ. ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงาม ด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายครบวงจร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต เปิดเผยว่า APCO ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ทำการวิจัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพของและความปลอดภัยของ "วัฒนชีวา(mylife100(R))" ภายใต้ชื่อ "การศึกษาผลของการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูตรผสมเสริมฤทธิ์ของสารสกัดจากพืชกินได้ 5 ชนิด ต่อความยาวของเทโลเมียร์ในผู้ใหญ่" และได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการนานาชาติ Food Science & Nutrition ซึ่งเป็นวารสารวิชาการที่ได้รับการยอมรับจากผู้ทรงคุณวุฒิทั่วโลก ด้านการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ

โดยบทความที่ตีพิมพ์ในวารสารต้องได้รับการพิจารณาว่าเป็นบทความที่มีคุณภาพ อธิบายผลการวิจัยทั้งในด้านพื้นฐาน และการประยุกต์ที่เกี่ยวข้องในทุกรายละเอียดของอาหารและโภชนาการของมนุษย์

วัฒนชีวา หรือ mylife100(R) เป็นผลิตภัณฑ์สารสกัดเสริมฤทธิ์จากพืชไทย 5 ชนิด มังคุด ฝรั่ง ใบบัวบก ถั่วเหลือง และ งาดำ ที่คณะนักวิจัยของ APCO ใช้เวลาพัฒนากว่า 10 ปี ต่อยอดจากการสร้างภูมิคุ้มกันบำบัด สำหรับผู้ป่วยเอชไอวีและมะเร็ง ปรากฎว่าผู้ป่วยมีผิวพรรณดีขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น จึงได้ทำการศึกษาต่อเนื่อง

โดยงานวิจัยดังกล่าว ได้ทำการศึกษาในผู้ใหญ่ 32 คน อายุ 50-65 ปี แบ่งเป็น 2 กลุ่ม แบ่งเป็นกลุ่มแคปซูลหลอก และ แคปซูล "วัฒนชีวา (mylife100(R))" กลุ่มละ 16 คน ซึ่งสรุปผลการศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าการรับประทาน "วัฒนชีวา (mylife100(R))" 5 แคปซูลต่อวัน ระยะเวลา 8 สัปดาห์ มีผลต่อการชะลอวัยระดับเซลล์ โดยทำให้เทโลเมียร์ยาวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติเฉลี่ย 294 เบสแพร์ ย้อนวัยได้เฉลี่ย 4.6 ปี สูงสุด 19 ปี ผ่านกลไกการเพิ่มความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ และการศึกษานี้บ่งชี้ถึงความปลอดภัยไม่เสี่ยงต่อการเกิดเนื้อร้าย ลดอัตราเสี่ยงการติดเชื้อ ลดไขมันในช่องท้อง และ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคเรื้อรังในกลุ่มผู้สูงอายุ โดยในกลุ่มแคปซูลหลอกไม่มีการเปลี่ยนแปลงของความยาวเทโลเมียร์

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ "วัฒนชีวา (mylife100(R))" วางจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2564 ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี มีจำนวนผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกราว 15,000 ราย โดยบริษัทวางแผนการตลาดขยายฐานกลุ่มเป้าหมายในประเทศ จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งใน 3 ของกลุ่มของบริษัทที่จะสร้างการเติบโต ได้แก่ ภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง ภูมิคุ้มกัน HIV/AIDS และผลิตภัณฑ์ "วัฒนชีวา" (mylife100(R))

"จากผลงานวิจัยดังกล่าว เชื่อว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค และจะช่วยสร้างโอกาสความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ในด้านการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดย APCO วางแผนยกระดับงานวิจัยให้เป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต" ศ. ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูบทความที่ตีพิมพ์ ได้ที่ https://doi.org/10.1002/fsn3.3851 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมวัฒนชีวา Hotline: 1154 โทร.02 646 4899 www.mylife100club.com Facebook Page: ชีวี100ปีมีสุข LINE : @mylife100society


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ