mai จับมือ โซลูชั่นคอนเนอร์ ฯ เพิ่มช่องทางเผยแพร่รายงานประจำปีแบบ E-Book

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 7, 2008 17:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จัดทำรายงานประจำปีของบริษัทจดทะเบียนใน mai ประจำปี 2550 ในรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ E- Book เพื่อให้บริการผ่าน www.mai.or.th และ www.iloveLibrary.com เพิ่มช่องทางให้ผู้ลงทุนเข้าถึงข้อมูลบริษัทจดทะเบียน สานต่อนโยบายการสนับสนุนงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัทจดทะเบียน
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า mai ได้ร่วมกับ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) นำเสนอรายงานประจำปีของบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2550 ในรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Book เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางให้ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และผู้สนใจเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น
“ปัจจุบัน ผู้ลงทุนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของรายงานประจำปีที่เผยแพร่ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์ได้ เนื่องจากติดปัญหาขนาดของไฟล์ใหญ่เกินไป การนำเสนอรายงานประจำปีแบบ E-Book จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ โครงการนี้จะเป็นช่องทางเผยแพร่ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของบริษัทจดทะเบียนในการส่งข้อมูลให้กับผู้สนใจ ถือเป็นการให้ความสนับสนุนงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ซึ่ง mai ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี” นายชนิตรกล่าว
นายชนิตรกล่าวด้วยว่า รายงานประจำปี เป็นแหล่งข้อมูลสำคัญที่จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับทราบลักษณะการดำเนินธุรกิจ ผู้ถือหุ้น ผลการดำเนินงาน ปัจจัยความเสี่ยง ฯลฯ ดังนั้น การที่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้ศึกษาข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนอย่างละเอียด จะทำให้เห็นภาพของบริษัทชัดเจน สามารถลงทุนด้วยความเข้าใจถึงการดำเนินกิจการ และสามารถวางแผนลงทุนระยะยาวได้ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มผู้ลงทุนคุณภาพในตลาดทุนด้วย
นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC บริษัทซอฟต์แวร์เฮาส์รายแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อดิจิตอลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร เนื่องจากผู้บริโภคข้อมูล ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ ทุกที่ ทุกเวลา การปรับรูปแบบในการนำเสนอข้อมูลเพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่รวดเร็วและแพร่หลายมากที่สุด จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักลงทุน
“การอ่านรายงานประจำปีในรูปแบบ E-Book นี้ จะอ่านผ่านซอฟต์แวร์ I love Library ที่บริษัทพัฒนาขึ้น มีคุณสมบัติเด่นคือสามารถเปิดอ่านหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) ในรูปแบบ online ได้ทันที โดยไม่ต้องดาวน์โหลดไฟล์ และมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมเพื่อความสะดวกในการใช้งาน เช่น การขยายตัวอักษรในรูปแบบแว่นขยาย ขยายแบบเต็มหน้า การขยายในรูปแบบคอลัมน์ หรือคอลัมน์ต่อเนื่องที่เหมาะสำหรับการอ่านหนังสือประเภทหนังสือพิมพ์ สามารถใส่ไฟล์มัลติมีเดีย และอัดเสียงการอ่านลงในหนังสือ ทำการคั่นหน้ากระดาษ การเขียนข้อความ การระบายสีในข้อความที่ต้องการ และยังมีฟังก์ชันอีกมากมาย โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด และติดตั้งโปรแกรม I love Library ได้ฟรี ที่ www.iloveLibrary.com เพื่อให้มีวิวเวอร์ช่วยเปิดอ่าน E-Book” นายนิทัศน์กล่าว
ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลรายงานประจำปีในรูปแบบ E-Book ซึ่งให้บริการผ่านทาง www.iloveLibrary.com และ www.mai.or.th ได้ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2551 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ