อาร์เอส กรุ๊ป ผุดโครงการ 'RS Have a Seat' เปิดพื้นที่แห่งความสุขให้กับกลุ่มคนที่ขาดโอกาสได้จับจอง ประเดิมมอบรอยยิ้มและแรงบันดาลใจจากเสียงเพลงให้กับทีม 'จ้างวานข้า'

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2024 10:24 —ThaiPR.net

อาร์เอส กรุ๊ป ผุดโครงการ 'RS Have a Seat' เปิดพื้นที่แห่งความสุขให้กับกลุ่มคนที่ขาดโอกาสได้จับจอง ประเดิมมอบรอยยิ้มและแรงบันดาลใจจากเสียงเพลงให้กับทีม 'จ้างวานข้า'

อาร์เอส กรุ๊ป ผุดโครงการ 'RS Have a Seat' เปิดพื้นที่แห่งความสุขให้กับกลุ่มคนที่ขาดโอกาสได้จับจอง ประเดิมมอบรอยยิ้มและแรงบันดาลใจจากเสียงเพลงให้กับทีม 'จ้างวานข้า' ในงาน 'RS MEETING CONCERT 2024'

เพราะปัญหาความเลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม จึงทำให้ยังมีผู้คนและบุคคลบางกลุ่มถูกทิ้งไว้ข้างหลัง และขาดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ในฐานะองค์กรเอกชนชั้นนำที่มุ่งเน้นการส่งมอบความสุขผ่านงานบันเทิง สินค้าและบริการเพื่อสุขภาพอย่างครบวงจรให้แก่ผู้บริโภคและสัตว์เลี้ยง ซึ่งนอกจากมีเป้าหมายในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชนและสังคม จึงได้จัดโครงการ 'RS Have a Seat' โครงการที่จะชวนผู้คน ไม่ว่าจะกลุ่มคนสูงวัย ผู้พิการ ไปจนถึงเยาวชนที่ต้องการแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ผ่านการให้ที่นั่งหรือพื้นที่พิเศษในกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป เพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งความสุขไปด้วยกันกับเรา ตามความมุ่งมั่นขององค์กรที่มีเจตจำนงในการสร้าง 'Life Enriching' หรือยกระดับทุกมิติของการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างแท้จริง

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มิวสิค จำกัด กล่าวว่า "อาร์เอส กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งด้านเอ็นเตอร์เทนเมนท์และคอมเมิร์ซ ทำให้เรามีพื้นที่ของกิจกรรมมากมาย ที่ล้วนมีศักยภาพที่จะพัฒนาให้กลายเป็นพื้นที่แห่งโอกาสและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต เฟสติวัล และอีเวนต์ต่างๆ จึงเกิดเป็นโครงการ 'RS Have a Seat' ที่ตั้งใจแบ่งปันรอยยิ้ม ความสุข และประสบการณ์ที่หลากหลายให้แก่กลุ่มคนที่ยังขาดโอกาสในสังคม ผ่านการจับจองที่นั่งหรือพื้นที่พิเศษในกิจกรรมต่างๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป เพื่อให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับทุกมิติของการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างแท้จริง โดยประเดิมกิจกรรมแรกของ "โครงการ RS Have a Seat" กับ อาร์เอส มิวสิค ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจเพลงในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยเราได้จัดที่นั่งมากกว่า 30 ที่นั่งให้กับสมาชิกกลุ่ม 'จ้างวานข้า' มูลนิธิกระจกเงา ได้มาร่วมสนุกในคอนเสิร์ต "RS MEETING CONCERT 2024 DANCE MARATHON 2 ยกกำลัง..เต้น" โดยหวังที่จะมอบรอยยิ้มและความสุขจากเสียงเพลงให้กับทีมจ้างวานข้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มคนที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจได้เข้าถึงกิจกรรมบันเทิงอย่างงานคอนเสิร์ตที่พวกเขาเหล่านี้อาจไม่มีโอกาสที่จะเข้าร่วม เพื่อสร้างความสนุก สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป"

ด้าน นางสาวถิรนันท์ ช่วยมิ่ง ผู้จัดการฝ่ายงานบริหารนโยบายและวางแผนงาน มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า "สมาชิกในกลุ่มจ้างวานข้า มาจากผู้สูงอายุและอดีตคนไร้บ้าน โดยมูลนิธิกระจกเงา ได้ก่อตั้ง 'โครงการจ้างวานข้า' ขึ้นมา เพื่อหยิบยื่นโอกาสด้วยการจ้างงาน สร้างรายได้ให้แก่สมาชิกจนสามารถปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และพัฒนาความเป็นอยู่ของสมาชิกให้ดีขึ้น นอกจากเราจะทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเขาดีขึ้นแล้ว การสร้างความสุขให้กับพวกเขาก็สำคัญไม่แพ้กัน จริงๆ แล้วพวกเขาชอบเสียงดนตรี ชอบความสนุกสนาน แต่ด้วยฐานะทางสังคมทำให้ขาดโอกาส การได้รับประสบการณ์ในงานคอนเสิร์ตอาจดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อยของใครหลายๆ คน แต่เรามองว่าเป็นเรื่องใหญ่ของสมาชิก เราต้องขอขอบคุณ อาร์เอส กรุ๊ป ที่เห็นความสำคัญของพวกเขา สำหรับเรา 'โครงการ RS Have a Seat' นับเป็นโครงการน่ารักๆ ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มและเป็นการเติมพลังความสุขให้กับกลุ่มจ้างวานข้ากว่า 30 คน ที่ได้เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้พวกเขาได้รับในสิ่งที่เคยขาดไปในช่วงวัยรุ่นและอาจจะไม่มีโอกาสได้เข้าร่วม ทุกคนจึงรู้สึกประทับใจมากๆ"

ดนตรีเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้และสามารถเติมพลังให้กับทุกคนไม่ว่าจะวัยไหนก็ตาม อาร์เอส กรุ๊ป ขอเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความฝัน พร้อมแบ่งปันรอยยิ้มและความสุข ผ่านโครงการ 'RS Have a Seat' ไปตลอดทั้งปี ครั้งหน้าเราจะจับจองที่นั่งหรือพื้นที่พิเศษในกิจกรรมใดของ อาร์เอส กรุ๊ป อีก สามารถติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL


แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ