JAS โชว์ผลงานปี 66 กำไรสุทธิ 19,837 ล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 20, 2024 10:24 —ThaiPR.net

JAS โชว์ผลงานปี 66 กำไรสุทธิ 19,837 ล้านบาท

บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (JAS) แจ้งผลการดำเนินงานประจำปี 2566 กำไรเติบโตก้าวกระโดด  บันทึกกำไรสุทธิ 19,837 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,078% จากปีก่อน ผลความสำเร็จจากการขายธุรกิจ 3BB และหน่วยลงทุน JASIF ให้กลุ่ม AIS เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สร้างรายได้รวมทั้งปี 28,794 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15 เท่า  พร้อมเผยแผนธุรกิจใหม่ที่จะขับเคลื่อนด้วย Generative AI พลังงานสะอาด และธุรกิจด้านสุขภาพ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กลุ่มบริษัทฯ เพิ่มความสามารถในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

การจ่ายปันผล:

ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา JAS มีอัตราการจ่ายเงินปันผลเฉลี่ย 0.66 บาทต่อหุ้น คิดเป็นผลตอบแทนเงินปันผล (Dividend Yield) ประมาณ 31% ตามราคาหุ้น ณ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 (2.14 บาทต่อหุ้น) ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

มองไปข้างหน้า:

  • IPTV ยังเดินหน้าสร้างรายได้ผ่านความร่วมมือทางธุรกิจกับกลุ่ม AIS พร้อมมองหาความเป็นไปได้ในการพัฒนา platform ให้ครอบคลุมลูกค้าให้กว้างขึ้น
  • ธุรกิจโครงข่ายโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าองค์กร ยังคงเติบโตต่อเนื่อง
  • Generative AI ที่ฉลาดและเชี่ยวชาญการใช้ภาษาไทยได้ดีที่สุด เตรียมเปิดตัวภายในปี 2567
  • มีแผนลงทุนพัฒนาต่อยอด AI ด้านการแพทย์ เพื่อเป็น Healthcare Solutions ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น การวินิจฉัยโรคเบื้องต้น จัดระบบคิว สรุปข้อมูลคนไข้ เป็นต้น
  • ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมนำพลังงานสะอาดมาใช้ในกิจการ และมองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานสะอาดเพิ่มเติมในอนาคต

ด้วยฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง พร้อมแผนสร้างความมั่นคงสำหรับการเติบโต และความมุ่งมั่นต่อการสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้น JAS เติบโตและมีอนาคตที่สดใสแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ