Bitcast แนะแนวทางรับมือความเสี่ยง เตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดกระทิง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 20, 2024 10:56 —ThaiPR.net

Bitcast แนะแนวทางรับมือความเสี่ยง เตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดกระทิง

Bitcast องค์กรผู้ให้ความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ ประกาศเคียงข้างนักลงทุนคริปโทฯ แนะแนวทางรับมือความเสี่ยง เตรียมพร้อมรับมือตลาดกระทิง ชี้ความสำคัญ Hardware Wallet ใช้งานง่าย ความปลอดภัยสูง

นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ไทยบิทแคสต์ จำกัด และกรรมการสมาคมสิน ทรัพย์ดิจิทัลไทย เปิดเผยว่า ในปี 2567 ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเริ่มส่งสัญญาณขาขึ้น คาดการณ์ว่าปีนี้จะ เป็นปีแห่งตลาดกระทิง (Bull run) ดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่จำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณการทำธุรกรรมใน ตลาดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ การเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยตัวเองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการท่อง โลกคริปโทเคอร์เรนซี Hardware Wallet หรือกระเป๋าเก็บคริปโทฯ แบบออฟไลน์ ถือเป็นวิธีเก็บรักษาที่ ปลอดภัยที่สุด และต้นทุนต่ำที่สุด

ในขณะที่ราคาบิทคอยน์เริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับ 50,000 ดอลลาร์ ประกอบกับ SPOT Bitcoin ETF ผ่านการอนุมัติ นักลงทุนต่างให้ความสนใจ ทั้งนักลงทุนรายย่อย และจากฟากฝั่งสถาบันการ เงินยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ดิจิทัลยังนับว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง การสร้างพื้น ฐานความรู้ ความเข้าใจในพื้นฐานเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งพื้นฐานแรกที่ควรเข้าใจนั่น คือการเก็บรักษาอย่างถูกต้อง และถูกวิธี

นายศุภกฤษฎ์ เผยว่า Hardware Wallet หรือกระเป๋าเก็บคริปโทฯ แบบออฟไลน์ สามารถป้องกัน การโจรกรรมทางไซเบอร์ได้ดีกว่าการเก็บไว้บนเว็บกระดานแลกเปลี่ยน หรือซอฟท์แวร์บนมือถือรวมไปถึง บนคอมพิวเตอร์ เปรียบเสมือนตู้เซฟสำหรับเก็บคริปโทฯ ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสผ่านและเก็บ Seed Phrase ซึ่งเป็นหัวใจของการเก็บรักษาไว้เป็นความลับ Hardware Wallet แต่ละรุ่นจะมีฟีเจอร์และราคาที่แตกต่าง กัน ผู้ใช้ควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

"เชื่อว่านักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่จะเก็บคริปโทฯ อยู่ในรูปแบบ Hot Wallet ที่มีการเชื่อม ต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา เพื่อความสะดวกและง่ายในการใช้งานตลอดเวลา เช่น การเทรด การโอน เป็นต้น ซึ่งไม่ปลอดภัย 100% โดยเฉพาะหากเป็นการลงทุนระยะยาวที่ใช้เวลาหลายปี ไม่ควรเลือกที่จะ เก็บสกุลเงินดิจิทัลไว้ในกระเป๋าเงินของกระดานหรือเว็บเทรดที่ดูเหมือนน่าเชื่อถือที่สุดก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนระยะยาว

ในส่วนของแนวโน้มราคาบิทคอยน์ที่ช่วงนี้มีการพุ่งทะยานอย่างน่าจับตา คาดการณ์ว่า น่าจะเป็น ผลมาจาก Spot Bitcoin ETF ที่ทำให้นักลงทุนสถาบันและรายย่อยเข้าถึง Bitcoin ได้มากขึ้น และแรงกด ดันทางด้านราคาเนื่องจาก Discount ของ GBTC ในช่วงที่ผ่านมา ลดลงไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากการ อนุมัติ Spot Bitcoin ETF มาแล้วประมาณ 1 เดือน

โดยส่วนตัวเป็นคนที่ถือครองระยะยาว ดังนั้นเรื่องพวกนี้เราต้องเอาชนะความโลภที่จะขาย หรือ ความโลภที่จะเข้าไปซื้อ ให้อยู่กับกฏของตัวเอง และการ DCA เป็นวิธีการที่ง่าย และให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ เหมาะสมกับเวลาที่ไม่ต้องใช้มากกับกลยุทธนี้ แต่ข้อเสียคือเราต้องมี Time Horizon ที่ยาวมากพอ

นายศุภกฤษฎ์ กล่าวต่อว่า ด้วยประสบการณ์ในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 7 ปี Bitcast ตั้งมั่นใน การเป็นองค์กรที่ให้ความรู้เคียงคู่กับ Community เน้นการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์จริง เราเล็งเห็นถึงความ สำคัญของการให้ความรู้ที่ถูกต้อง มุ่งเน้นความรู้ที่ใช้งานได้จริง นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ในปีนี้ การป้องกันความเสี่ยงถือเป็นพื้นฐานสำคัญ อยากให้นักลงทุนที่จะเข้ามาเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ Bull run อย่างปลอดภัย


แท็ก hardware  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ