แก็ดเจ็ต (Gadget) คืออะไร ENNXO พารู้จักแก็ดเจ็ตเจ๋งๆ ที่น่าสนใจ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 16, 2024 17:17 —ThaiPR.net

แก็ดเจ็ต (Gadget) คืออะไร ENNXO พารู้จักแก็ดเจ็ตเจ๋งๆ ที่น่าสนใจ

ยุคปัจจุบันไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็ล้วนเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เมื่อเทคโนโลยีกลายเป็นสิ่งสำคัญของวิถีชีวิต แน่นอนว่าการซื้อขายสินค้าเทคโนโลยี หรือสินค้าไอที ก็มีมากด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีศัพท์ในวงการไอทีที่ได้ยินกันบ่อยๆ ว่า "แก็ดเจ็ต" (Gadget) หลายคนอาจสงสัยว่ามันคืออะไร?

แก็ดเจ็ต (Gadget) เป็นคำทับศัพท์ในภาษาอังกฤษ หมายถึงอุปกรณ์ หรือสิ่งประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เป็นตัวช่วยที่ทำให้การดำเนินชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น หรือจะเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ช่วยลดการทำงานที่มีความยุ่งยากต่างๆ ปัจจุบันมีแก็ดเจ็ตถูกสร้างออกมาจำนวนมากเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ โดย ENNXO เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ ที่มีหมวดหมู่ซื้อขายสินค้าเทคโนโลยี จึงได้ลิสต์ตัวอย่างแก็ดเจ็ตสุดเจ๋งมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา อากาศในปัจจุบันเต็มไปด้วยฝุ่น ควัน และมลพิษต่างๆ หากสูดเข้าไปในร่างกาย ก็จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ บางเคสถึงขั้นร้ายแรง โดยไอเทมที่ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์นั่นก็คือเครื่องฟอกอากาศแบบพกพา สามารถพกพาสะดวก ป้องกันมลพิษต่างๆ ได้ดี เป็นแก็ดเจ็ตที่เหมาะกับคนยุคนี้อย่างมาก

2.ทีวีโปร่งแสง อีกหนึ่งนวัตกรรมเทคโนโลยีน่าสนใจที่กำลังมาแรง เป็นทีวีจอใสที่ให้อารมณ์คล้ายกับมองตู้ปลา ซึ่งจะทำให้การดูสนุกมากขึ้น โดยในช่วงต้นปี 2024 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง LG ได้ประกาศนวัตกรรมทีวีโปร่งแสงอย่าง "LG Signature OLED T" เป็นจอโปร่งแสงที่สามารถมองทะลุเห็นด้านหลังของทีวีได้ เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมสุดล้ำของวงการ TV ที่สร้างความตื่นเต้นและความน่าสนใจให้กับผู้บริโภค

3.เครื่องแปลภาษา หากโดราเอมอนมีวุ้นแปลภาษา มนุษย์ก็มีเครื่องแปลภาษาอัจฉริยะเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นไอเทมยอดฮิตในยุคนี้ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อความสะดวกในเรื่องของการสื่อสาร ซึ่งในต้นปี 2024 เครื่องแปลภาษายังถูกสร้างออกมาชวนว้าวแบบไม่มีหยุด อย่างการเปิดตัว X1 Interpreter Hub ของ Timekettle ที่พร้อมส่งเครื่องแปลภาษาแบบเรียลไทม์ สามารถแปลภาษาได้หลายภาษาพร้อมกัน

4.แท่นชาร์จไร้สาย หรือ Wireless Charging แก็ดเจ็ตสุดว้าวที่มาแก้ปัญหาสำหรับคนที่ไม่ชอบสายชาร์จแบบรุงรัง เพียงแค่วางสมาร์ทโฟนบนแท่นชาร์จ ก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้แล้ว ปัจจุบันหลายๆ แบรนด์ได้ออกแบบรูปลักษณ์แท่นชาร์จไร้สายให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ตอบโจทย์คนที่ไม่ชอบความมินิมอล แต่ชอบแบบอลังการ เลือกยี่ห้อที่โดนใจได้ที่เอ็นโซ่

5.เครื่องเพ้นท์เล็บอัตโนมัติ แก็ดเจ็ตที่เอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบการทำเล็บ ซึ่งเจ้าเครื่องนี้คุณสามารถทำลวดลายเล็บได้ด้วยตนเอง โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปร้านทำเล็บ ทำให้สะดวกสบาย แถมยังเปลี่ยนสีเล็บบ่อยได้ตามที่ต้องการ

นี่เป็นตัวอย่างแก็ดเจ็ตที่หยิบมาเท่านั้น ยังมีแก็ดเจ็ตที่น่าสนใจอีกมากมาย หากคุณมีแก็ดเจ็ต หรือสินค้าไอที สภาพดี ต้องการลงขาย สามารถเข้ามาลงประกาศฟรีได้ที่ ENNXO (เอ็นโซ่) ตลาดสินค้าออนไลน์ เรามีหมวดหมู่เทคโนโลยี มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้คุณได้ซื้อขายสนุกตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีหมวดหมู่อื่นๆ ให้ซื้อขายกันอีกเพียบ เช่น อสังหาริมทรัพย์ มอเตอร์ไซค์ พระเครื่อง ต้นไม้ และของสะสม เป็นต้น ซึ่งจุดเด่นของเอ็นโซ่นั้นคือคุณสามารถลงขายสินค้าได้หลากหลายอย่างภายในแพลตฟอร์มเดียว ใช้งานง่าย ขั้นตอนการขายไม่ซับซ้อน มีระบบแชทคุยกับลูกค้าโดยตรง และยังช้อปสนุก ตามหาสินค้ามือสอง สภาพดีๆ ได้เลยที่นี่ ใช้บริการ ENNXO ได้ที่เว็บไซต์ ENNXO.COM หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านระบบ iOS และ Android ได้เลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ