คุณแม่ตั้งครรภ์ ต้องระวัง!... ภาวะครรภ์เสี่ยง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2024 12:56 —ThaiPR.net

คุณแม่ตั้งครรภ์ ต้องระวัง!... ภาวะครรภ์เสี่ยง

คุณแม่ตั้งครรภ์ ต้องระวัง!... ภาวะครรภ์เสี่ยง

ภาวะครรภ์เสี่ยง คือ การตั้งครรภ์ที่คุณแม่และทารกในครรภ์มีโอกาสเสี่ยงที่จะเสียชีวิตหรือบาดเจ็บสูงกว่าครรภ์ทั่วไป ภาวะนี้อาจเกิดจากปัจจัยต่างๆ เช่น โรคประจำตัวของคุณแม่ ประวัติการตั้งครรภ์ที่ผ่านมา หรืออายุของคุณแม่ คุณแม่ที่มีภาวะครรภ์เสี่ยงจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษตั้งแต่ก่อนการตั้งครรภ์ ระหว่างการตั้งครรภ์ ระหว่างคลอดและหลังคลอด เพื่อลดโอกาสในการเกิดภาวะแทรกซ้อนคุณแม่ที่เข้าข่ายจะเกิดภาวะครรภ์เสี่ยง เช่น

  • อายุน้อยกว่า 17 ปี หรือมากกว่า 35 ปี เมื่อครบกำหนดคลอด
  • เคยมีประวัติ : ทารกเสียชีวิตในครรภ์หรือเสียชีวิตใน 1 เดือนหลังคลอด, ทารกพิการในครรภ์, คลอดก่อนกำหนด, แท้งติดต่อกัน 3 ครั้งขึ้นไป, ครรภ์เป็นพิษ, คลอดลูกน้ำหนักตัวต่ำกว่า 2.5 หรือมากกว่า 4.0 กิโลกรัม
  • มีโรคหรือปัญหาสุขภาพ : เนื้องอกมดลูก, เนื้องอกรังไข่, มีก้อนในอุ้งเชิงกราน, โรคเบาหวาน, ความดันโลหิตสูง, โรคหัวใจ, โรคปอด ฯลฯ เคยผ่าตัดมดลูก, ปากมดลูก หรือผ่าคลอด
  • สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า หรือใช้สารเสพติด
  • ตั้งครรภ์แฝด, ตั้งครรภ์แล้วมีเลือดออก

โรงพยาบาลรามคำแหง พร้อมดูแลคุณแม่ภาวะครรภ์เสี่ยง โดยคุณแม่จะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ จาก "สูติแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์" ตลอดการตั้งครรภ์จนถึงคลอด และจะทำงานร่วมกับกุมารแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ทารกแรกเกิด-ปริกำเนิด ที่จะคอยดูแลทารกทันทีหลังคลอดอย่างละเอียด ทำให้มั่นใจได้ในความปลอดภัยของทั้งคุณแม่และทารก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่แผนกสูติ-นรีเวช >> https://bit.ly/3vzY4Xrโทร 0 2743 9999 ต่อ 2220, 2229Line Official : @ramhospital


แท็ก ทารก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ