ศูนย์ฯ สิริกิติ์ สานต่อ "กรุงเทพดีต่อใจ" ชวนคนกรุงฯ มาฮีลใจ "ฟังธรรมะในสวน" ทุกเสาร์แรก ของเดือน ตลอดปี 2567

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2024 16:10 —ThaiPR.net

ศูนย์ฯ สิริกิติ์ สานต่อ

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ต่อยอดกิจกรรม "กรุงเทพดีต่อใจ" (ที่จัดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา) จัดกิจกรรม "ธรรมะในสวน" ร่วมฟังธรรมะยามเช้า โดยพระนักเทศน์ และนักบรรยายชื่อดังของไทย มาบรรยายหมุนเวียนสับเปลี่ยน สอนธรรมะ สอดแทรกข้อคิดสอนใจ ทุกเสาร์แรกของเดือน ตลอดปี 2567 เพื่อส่งเสริมการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนกรุงได้ออกมาใช้ชีวิตบนพื้นที่สาธารณะ ให้สุขกาย สุขใจร่วมกัน เริ่มเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้ โดยพระสุธีวชิรปฏิภาณ (พระมหาวีรพล วีรญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หัวหน้าแผนกเผยแผ่พระพุทธศาสนา วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ในหัวข้อ "สมดุลธรรม สมดุลชีวิต" ณ ลานต้นจามจุรี สวนเบญจกิติ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า "จากเสียงตอบรับที่ดีในการจัดกิจกรรม 'กรุงเทพดีต่อใจ' ที่ผ่านมา เราจึงต้องการต่อยอดกิจกรรมดี ๆ เพื่อให้คนกรุงเทพได้ใช้ประโยชน์ของพื้นที่สาธารณะอย่าง สวนเบญจกิติ ให้เป็นมากกว่าการออกกำลังกาย แต่ยังสามารถทำกิจกรรม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของสุขภาพกาย ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูสุขภาพใจไปด้วยกัน ผ่านกิจกรรม"ธรรมะในสวน" เพื่อเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เปิดให้คนกรุงฯ ได้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าทางร่างกายและฟื้นฟูสุขภาพใจ"

คุณสุรพล กล่าวเสริมว่า "นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ยังสามารถมาใช้พื้นที่ที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ในการพบปะแลกเปลี่ยน และสนทนาธรรม ในโซนรีเทลของเรา ซึ่งมีหลากหลายบริการ ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ ร้านหนังสือ สปา  และ Co-working Space"

กิจกรรม "ธรรมะในสวน" จากพระนักเทศน์ชื่อดังของเมืองไทย ธรรมะยามเช้ากับเสาร์แรกของทุกเดือน เริ่มเสาร์ ที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 9.00-10.30 น. โดยมีพระสุธีวชิรปฏิภาณ (พระมหาวีรพล วีรญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หัวหน้าแผนกเผยแผ่พระพุทธศาสนา  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เลขานุการประธานกรรมการอบรม ประชาชนกลาง พระธรรมวิทยากร เครือข่ายธรรมะอารมณ์ดี กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เป็นผู้บรรยายธรรม บริเวณลานต้นจามจุรี สวนเบญจกิติ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ภายในงานได้จัดเตรียมเสื่อ และเก้าอี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ และผู้เข้าร่วมงาน

ผู้สนใจสามารถอัปเดทรายชื่อพระนักเทศน์ชื่อดังของไทย ซึ่งจะมาร่วมบรรยายธรรมะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ในทุกเดือนได้ที่ https://web.facebook.com/QueenSirikitNationalConventionCenter  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ