CH เดินหน้ารุกตลาดทั้งในและต่างประเทศแย้มข่าวดีเตรียมปันผล 0.04 บาท/หุ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 28, 2024 16:16 —ThaiPR.net

CH เดินหน้ารุกตลาดทั้งในและต่างประเทศแย้มข่าวดีเตรียมปันผล 0.04 บาท/หุ้น

CH เดินหน้ากลยุทธ์ขยายตลาดในประเทศ เจาะกลุ่มลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบรับดีมานด์พุ่ง พร้อมรุกตลาด OEM ต่อเนื่อง เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ขยายฐานลูกค้า ลุยงานแฟร์ทั้งในและต่างประเทศ ปั๊มยอดขาย สร้างการเติบโต แย้มข่าวดี บอร์ดเคาะเตรียมจ่ายปันผลหุ้นละ 0.04 บาท ขณะที่ผลประกอบการงวดปี 2566 รายได้รวม 1,827.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 56.40 ล้านบาท

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยว่า การฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาที่ดี และสินค้าใหม่ที่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น หนุนให้อัตราการบริโภคขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ และความต้องการสินค้าของบริษัทปรับตัวสูงขึ้น

บริษัทจึงเร่งเดินหน้ากลยุทธ์ขยายตลาดในต่างประเทศโดยเฉพาะในตลาดสหรัฐอเมริกา รองรับดีมานด์ที่มีแนวโน้มเติบโต โดยการขยายผลของสินค้าใหม่ไปยังฐานลูกค้าให้ทั่วถึง ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์ตลาด ดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

นายศักดา กล่าวต่อไปว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลประจำปี 2566 แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท คิดเป็น 47.22% ของกำไรสุทธิหลังหักสำรองตามกฎหมาย จากนโยบายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ คิดเป็นจำนวนเงินปันผล 32 ล้านบาท ทั้งนี้ รอมติการอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนเมษายนอีกครั้ง โดยผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 1,827.10 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,831.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 56.40 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลประกอบการในส่วนกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทปรับตัวลดลง สืบเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่บริษัทยังไม่ได้ขยับราคาขายสินค้าไปให้ลูกค้าในทันที

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร รวมถึงควบคุมต้นทุนทางการเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ