สานฝันไปให้สุด! คัตโตะ-แทน Lipta ควงวง bamm แชร์เทคนิคร้อง-เต้นระดับมืออาชีพ ในเวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดย "COKE Studio"

ข่าวบันเทิง Wednesday February 28, 2024 16:29 —ThaiPR.net

สานฝันไปให้สุด! คัตโตะ-แทน Lipta ควงวง bamm แชร์เทคนิคร้อง-เต้นระดับมืออาชีพ ในเวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดย

ประเดิมความสนุกซ่ารับต้นปีกับ Lipta และ bamm สองศิลปิน COKE Studio Artist ที่มาจอยเวิร์กช็อปของ COKE Studio โดย "โคคา-โคล่า" ประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นอย่างเอ็กซ์คลูซีฟให้แฟน ๆ ผู้โชคดี 10 คนที่คว้ารางวัลจากแคมเปญ "โค้ก สตูดิโอ ชวนซ่าท้าฟีท" ได้มาฝึกเทคนิคร้อง-เต้นอย่างใกล้ชิดกับศิลปินตัวจริงเสียงจริง เพื่อสานฝันแพสชั่นทางดนตรีไปให้สุด โดยทั้ง Lipta และ bamm ก็ได้เปิดใจแชร์ประสบการณ์เส้นทางกว่าจะมาเป็นศิลปินอย่างในทุกวันนี้ รวมถึงเคล็ดลับการร้องและเต้นอย่างมืออาชีพให้แฟน ๆ ได้เรียนรู้ ฝึกฝน ลงมือทำจริง รวมถึงได้แสดงร่วมกับศิลปินคนโปรดอีกด้วย

COKE Studio เป็นแพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลกที่ฉีกกรอบของดนตรีแบบเดิม ๆ โดยนำเสนอประสบการณ์ทางดนตรีที่ขับเคลื่อนผ่านความร่วมมือมากมาย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงวัฒนธรรมและคนรุ่นใหม่ไปพร้อมกัน โดยปีที่ผ่านมาได้จัดคอนเสิร์ต COKE Studio Campus Tour ใน 4 มหาวิทยาลัยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟน ๆ ชาว Gen Z รวมมากกว่า 32,000 คนที่มาชมคอนเสิร์ต และได้สนุกซ่าไปกับประสบการณ์ทางดนตรีรูปแบบใหม่ พร้อมใกล้ชิดศิลปินคนโปรด รวมถึงได้คัดเลือกกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแสดงออกถึงตัวตนและความหลงใหลในเสียงดนตรี มาร่วมกิจกรรม "โค้ก สตูดิโอ ชวนซ่าท้าฟีท" เวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างใกล้ชิดกับศิลปิน COKE Studio Artist

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและเป็นกันเองจากศิลปินรุ่นพี่ทั้งสองวง ด้าน "คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล" และ "แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ" ศิลปินดูโอ้วง Lipta ซึ่งอยู่ในวงการเพลงมานานกว่า 20 ปี ได้แชร์เทคนิคแบบมือโปรที่ทำให้น้อง ๆ ร้องเพลงเพราะขึ้นได้ในพริบตา นั่นก็คือ

  • ปรับคีย์ให้ตรงกับเรนจ์เสียง คือพื้นฐานสำคัญของการฝึกร้องเพลง จากนั้นค่อยทดลองร้องเสียงที่ขึ้นสูงหรือลงต่ำไปจากคีย์ของเราดูว่าจะไปสุดที่ตรงไหน เพื่อหาคีย์ที่เหมาะที่สุดของเราในแต่ละเพลง
  • ร้องให้เต็มเสียง โดยจินตนาการว่าร้องให้คนที่อยู่ห่างออกไปไกล ๆ ฟัง ไม่ร้องอยู่แค่ในลำคอ
  • เน้นคำสำคัญ เพราะการร้องเพลงคือการเล่าเรื่องรูปแบบหนึ่ง การเน้นคำจะยิ่งช่วยให้นักร้องสื่อความหมายของเพลงออกมาได้ดียิ่งขึ้น

พร้อมให้กำลังใจว่า "วันแรกไม่มีใครเป็นมืออาชีพ ทุกคนเป็นมือสมัครเล่นมาก่อน อย่าท้อเวลาออกไปเจอคนเก่งกว่า แต่อยากให้ลองสังเกตว่าสิ่งที่เราจะเรียนรู้จากเขาได้มีอะไรบ้าง"

ส่วนวงขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง bamm เผยว่า "วงของเราเปิดตัวช่วงโควิดพอดี โดยที่เราไม่รู้เลยว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตอนไหน แต่สุดท้ายแล้วปรากฏว่าเพลงก็ได้ทำงานของมันเอง มีคนเอาไปใช้ ไปเต้นในโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นไวรัล ซึ่งมันออแกนิกและเกินคาดมาก ๆ" พร้อมแนะนำเรื่องวินัยในการดูแลตัวเองจากมุมมองของศิลปินว่า "การรักษาคุณภาพของการแสดงบนเวทีเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะเมื่อต้องร้องไปด้วยและเต้นไปด้วย จะต้องมีร่างกายแข็งแรงและต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ"

แฟน ๆ ยังได้สัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ เมื่อวง bamm ลงมือสอนท่าเต้นเพลง "โดนเทแต่เท่อยู่" ด้วยตัวเอง พร้อมเผยเคล็ดลับการเต้นว่า "ให้ฝึกฝนการเคลื่อนไหวและพื้นฐานการเต้นอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญฝึกเต้นบ่อย ๆ ท้ายที่สุดกล้ามเนื้อจะจำได้เอง"

หลังจากได้เรียนรู้เทคนิคร้อง-เต้นจาก COKE Studio Artist แล้ว ผู้โชคดีทั้ง 10 คนยังได้ร้องเพลงและเต้นโชว์บนเวทีร่วมกับศิลปินคนโปรดทั้งสองวง โอกาสแบบนี้บอกได้เลยว่าหาไม่ได้ง่าย ๆ ด้านผู้โชคดีก็ได้เผยความประทับใจว่า "ตื่นเต้นมาก ๆ อยากให้ "โค้ก" จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้อีก การได้มีโอกาสมาเรียนรู้จากศิลปินที่เราชื่นชอบอย่างใกล้ชิด เป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบดนตรีได้ค้นหาตัวตนที่ชัดเจนขึ้น เพื่อก้าวตามความฝันต่อไปค่ะ"

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมจาก "โคคา-โคล่า" ในการเปิดช่วงเวลาสุดพิเศษ สร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ผู้บริโภคที่หลงใหลในเสียงดนตรี และจะมีกิจกรรมสุดคูลจาก COKE Studio มาให้ร่วมสนุกกันอีกอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ "โคคา-โคล่า" ประเทศไทย และกิจกรรมของ COKE Studio ได้ทาง Facebook และ Instagram รับชมเพลงพิเศษจาก COKE Studio Artist ได้ที่ YouTube Coca-Cola Thailand และแพลตฟอร์ม Music Streaming ต่าง ๆ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "โคคา-โคล่า" ผ่านเว็บไซต์ https://www.coca-cola.com/th/th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ