TFM ปลื้มรับรางวัลใหญ่ "Thailand's Best Managed Companies" 2566 จากดีลอยท์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารสัตว์น้ำในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 11, 2023 10:06 —ThaiPR.net

TFM ปลื้มรับรางวัลใหญ่

บริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล Thailand Best Managed Companies 2023 โดยการมอบรางวัล Best Managed Companies ของดีลอยท์ เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2564 เพื่อยกย่องบริษัทเอกชนไทยที่มีการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ รวมถึงมีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศ
รางวัล Best Managed Companies จัดทำขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และแสดงความยินดีกับบริษัทเอกชนที่มีการบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเพื่อสร้างเครือข่ายระบบนิเวศของธุรกิจเอกชนในระดับนานาชาติ

รางวัล Best Managed Companies มีการประเมินคุณภาพการจัดการของธุรกิจใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกลยุทธ์ ความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กรและพันธสัญญา ตลอดจนการกำกับดูแลและการเงินขององค์กร บริษัทที่สมัครเข้าร่วมโปรแกรมต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกทโดยคณะกรรมการตัดสินอิสระในแต่ละประเทศ โดยกระบวนการประเมินผลเพื่อมอบรางวัลเป็นไปตามแนวทางของการมอบรางวัลระดับสากลที่ดีลอยท์ได้จัดขึ้นใน 46 ประเทศทั่วโลก เป็นเวลายาวนานกว่า 25 ปี

นายพีระศักดิ์ บุญมีโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัทขอขอบคุณ ดีลอยท์ ประเทศไทย ที่เล็งเห็นศักยภาพและความตั้งใจของเรา โดยรางวัล Best Managed Company 2023 สะท้อนถึงความตั้งใจของทีมงานทุกคนในบริษัท ที่เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานขององค์กรให้เป็นไปตามกลยุทธ์ในการเป็นผู้นำการผลิตอาหารสัตว์เศรษฐกิจที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนช่วยให้ห่วงโซ่อุปทานการเพาะเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโต ทั้งนี้ รางวัลนี้ยังเป็นเสมือนกระจกสะท้อนให้ทีมงานของเราได้ทบทวนกลยุทธ์และแนวทางในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาต่อไป"

นายสุภศักดิ์ กฤษณามระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าวว่า "บริษัทผู้ชนะรางวัล Best Managed Companies ประจำปี 2566 ได้แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรม ความกล้าหาญ และความยืดหยุ่น เมื่อองค์กรต้องเผชิญกับตลาดที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกลและให้ความสำคัญกับบุคลากร ลูกค้า และชุมชนอย่างต่อเนื่อง ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้และหวังจะได้เป็นสักขีพยานในความสำเร็จอื่นๆ บริษัทที่ได้รับรางวัลทุกบริษัทในอนาคตอันใกล้"

นางกมลวัลย์ ชุณหกสิการ Thailand Best Managed Companies Leader ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าวว่า "เราภูมิใจในบริษัทเอกชนชั้นนำที่ได้รับรางวัล Best Managed Companies ทั้งบริษัทที่ได้รับรางวัลเป็นปีแรก และบริษัทที่ได้รับรางวัลต่อเนื่องในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนขององค์กร การผลักดันการมีส่วนร่วมของพนักงาน ไปจนถึงการรักษาสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง บริษัทผู้ได้รับรางวัลได้สร้างความแตกต่างด้วยวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรม และนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของพวกเขา"
บริษัทเอกชนที่สมัครเข้าร่วมและได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ บริษัทที่เข้าร่วมโปรแกรมและได้รับรางวัล ต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวดและดำเนินการอย่างอิสระ ในการประเมินทักษะและแนวทางการบริหารจัดการของแต่ละบริษัท กระบวนการดังกล่าว ประกอบด้วยการวิเคราะห์กลยุทธ์และการดำเนินงานทางธุรกิจ และเปรียบเทียบกับกรอบการประเมินที่ได้มีการใช้กับบริษัทเอกชนที่มีการจัดการที่ดีที่สุดกว่า 1,300 แห่งทั่วโลก ผู้นำองค์กรสามารถกระบวนการดังกล่าวไปใช้ในการปรับกลยุทธ์และนำข้อมูลเชิงลึกมาช่วยปรับการวางกลยุทธ์ การปฏิบัติการ และวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโตให้กับธุรกิจของตน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ