สยามเซ็นเตอร์ เชิดชูศิลปะวัฒนธรรมไทย เปิดพื้นที่ต้อนรับความหลากหลาย ครั้งแรกกับลิเกกลางสยาม 'ดูลิเก เท่จะตาย'

ข่าวบันเทิง Monday March 4, 2024 15:23 —ThaiPR.net

สยามเซ็นเตอร์ เชิดชูศิลปะวัฒนธรรมไทย เปิดพื้นที่ต้อนรับความหลากหลาย ครั้งแรกกับลิเกกลางสยาม 'ดูลิเก เท่จะตาย'

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดในทุกศาสตร์แห่งสุนทรีย์ของศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ พร้อมจุดยืนเป็น 'DiversCity Building' สถานที่ที่เป็นศูนย์รวมคอมมูนิตี้และให้ความสำคัญต่อผู้คนที่มีความหลากหลายในทุกด้าน อาทิ เพศ เชื้อชาติ สุขภาพ อย่างเท่าเทียม เพื่อตอกย้ำการเป็น The Ideaopolis

สยามเซ็นเตอร์ ได้สนับสนุนกิจกรรมที่แสดงถึงความหลากหลาย Diversity มาโดยตลอด ในครั้งนี้ร่วมกับ คณะผู้จัดทำสื่อละครโทรทัศน์ บริษัท เดอะ แอคท์ พราวเดอร์ จำกัด ผู้ผลิตซีรีย์ส 'ขอเป็นพระเอกในหัวใจ?พระเอก' ละครแนว Boy's Love (Series Y) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวของลิเกซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมของทางภาคกลางในประเทศไทย จัดกิจกรรม "ดูลิเกเท่จะตาย" เปิดวิกแสดงลิเกใจกลางสยาม โดยนำเสนอในรูปแบบแปลกใหม่ น่าสนใจ พร้อมเครื่องแต่งกายที่วิจิตรงดงาม มีการนำ ลิเก มาเป็นอาชีพหลักของตัวละคร ด้วยความน่ารักของตัวละครที่เข้าถึงง่าย เป็นละครแนว Feel good สนุก ครบรส ถ่ายทอดโดยนักแสดงที่กำลังมาแรง ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่เข้าใจในวัฒนธรรมไทย ส่งเสริมคุณค่าของไอเดียที่จะพัฒนาต่อยอดในอนาคต สร้างกระบวนการให้เห็นถึงการผสมผสานแนวคิดของคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นก่อนเพื่อนำไปสู่การสนับสนุนโครงการ Soft Power ของภาครัฐที่จะนำศิลปวัฒนธรรมของไทยไปสู่สากล และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในวงกว้าง

ภายในงานนักแสดงจากซีรีย์ส 'พระเอกลิเก The Series' นำโดย จิรัฎฐ์ คล้ายมงคล (เบิร์ดเดย์ ศรทอง), ซาเล้ง พิชญ์ธีร์ คล้ายมงคล(หยกขาว ศรทอง), อิน อินทัช กูรมะสุวรรณ และ ธนัชชา ต่ายคำ (น้องปอย ลูกท่าเรือ) ได้นำเสนอการแสดงลิเก โดยร้องเป็นกลอนที่หลากหลาย มีเนื้อหาสร้างสรรค์สอดคล้องกับสถานการณ์ พร้อมอวยพรครบรอบ 50 ปี ของสยามเซ็นเตอร์ ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับซีรียส์ และ ความสำคัญของ Soft Power ลิเกไทยกับคนรุ่นใหม่ ภายใต้คำว่า "ดูลิเกเท่จะตาย" โดยมีเหล่า "แม่ยก" แฟนคลับ มาให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 ณ เอเทรียม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ