PwC ประเทศไทย แต่งตั้ง "พิสิฐ ทางธนกุล" เป็นประธานกรรมการบริหารคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2024 11:59 —ThaiPR.net

PwC ประเทศไทย แต่งตั้ง

บริษัท PwC ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งให้นาย พิสิฐ ทางธนกุล เป็นหุ้นส่วนอาวุโสประจำเขตพื้นที่กลุ่มแม่โขง (Mekong Territory Senior Partner) และประธานกรรมการบริหาร (Chief Executive Officer) คนใหม่ หลังที่ประชุมใหญ่หุ้นส่วน PwC ประเทศไทย มีมติเป็นเอกฉันท์ โดยมีผลทันที ขณะที่นาย พิสิฐ จะมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งดังกล่าวสี่ปี สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2571

สำหรับประวัติของนาย พิสิฐ นั้น ได้ร่วมงานกับ PwC ประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2532 โดยนายพิสิฐ มีประสบการณ์มากกว่า 33 ปีในสายงานตรวจสอบบัญชีและได้ให้บริการกลุ่มลูกค้าบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลอดจนบริษัทข้ามชาติชั้นนำในหลากหลายภาคธุรกิจ เช่น การผลิต การค้า อสังหาริมทรัพย์ โทรคมนาคม และเทคโนโลยี เป็นต้น

นอกจากนี้ นาย พิสิฐ ยังเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (Certified Public Accountant) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องจากสภาวิชาชีพบัญชี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาการบัญชี (เกียรตินิยมอันดับสอง) จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตลอดจนอนุปริญญาสาขาการตรวจสอบบัญชีขั้นสูง และวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตสาขาการบัญชีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในประเทศไทย

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นหุ้นส่วนอาวุโสประจำเขตพื้นที่กลุ่มแม่โขงและประธานกรรมการบริหารของ PwC ประเทศไทย คนต่อไป โดยผมมีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อเป้าประสงค์ของเครือข่ายของ PwC ในการช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถสร้างความไว้วางใจ และส่งมอบผลลัพธ์ที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของพวกเขาได้ ผมยังตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเพื่อนพนักงาน และจะต่อยอดกลยุทธ์ รูปแบบการดำเนินงานมืออาชีพ และค่านิยมขององค์กร ผ่านโซลูชันใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่มีบุคลากรของเราเป็นผู้นำ เพื่อช่วยให้เราสามารถส่งมอบงานที่มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไป" นาย พิสิฐ กล่าว

ทั้งนี้ นาย พิสิฐ จะดำรงตำแหน่งต่อจากนาย ซู ฮู คุณ เหยียน รักษาการหุ้นส่วนอาวุโสประจำเขตพื้นที่กลุ่มแม่โขงและประธานกรรมการบริหารของ PwC ประเทศไทย โดย นาย ซู ฮู ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2567


แท็ก PwC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ